ความทรงจำดีดีที่ไต้หวัน : พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ


            จากความเดิมตอนที่แล้ว มาคราวนี้ แม่นีโอจะพาคุณผู้อ่านไปท่องไต้หวัน แบบฉบับกระเป๋าค่ะ เนื่องจากมีเวลาไม่มากนัก เพราะเวลาส่วนใหญ่อยู่ในห้องประชุมค่ะ เอาไว้โอกาสหน้า คงได้มาเที่ยวแบบเต็มอิ่มนะจ๊ะ

            หลังจากประชุมกลุ่มย่อยในช่วงบ่ายวันแรก เรามีเวลาว่างประมาณ 2-3 ชม. จึงคิดว่าน่าจะบอกไปชมนกชมไม้นอกโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบ้างดีกว่า พวกเราเรียกรถแท็กซี่จากหน้าโรงแรม เพราะฝนตกมาพรำๆ จะเดินลุยฝนก็กระไร เดี๋ยวเจ็บป่วยขึ้นมาจะลำบาก จุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ (National Museum of History)

ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์

แม่นีโอถ่ายภาพด้านในมาเสียหลายใบ พอออกมาเจอป้าย

ไอ้หยา เค้าห้ามถ่ายภาพนี่นา ฮือๆ ผิดไปแล้ว 

             พวกเราเข้าไปชมด้านในพิพิธภัณฑ์กันเลย ค่าเข้าชมแสนถูก เพียงคนละ 20 เหรียญไต้หวัน เราเดินชมนิทรรศการตามชั้นต่างๆ ซึ่งมีทั้งหมด 4 ชั้น ผลงานแต่ละชิ้นที่เราเดินชม มีคุณค่าที่ประเมินราคาไม่ได้เชียวหล่ะ และมีประวัติความเป็นมายาวนานอีกด้วย น่าชื่นชมภูมิปัญญาของคนโบราณ ที่สร้างสรรค์ผลงานที่ทรงคุณค่ามาถึงปัจจุบัน แม่นีโอสุดแสนเสียดายที่ไม่ได้เดินชมรอบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านหลังมีสวนสาธารณะขนาดย่อม แถมปลูกบัวกระด้งบานเต็มสระ

หมายเลขบันทึก: 172540เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2008 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท