เก็บความรู้จากการอบรม KM


รู้สิ่งที่ยังไม่รู้

จากการอบรมการจัดการความรู้เมื่อวันที่ 21-22 มีนาคม 2551 ที่วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ ได้รู้สิ่งที่ยังไม่รู้ และตั้งใจว่าจะหาความรู้เพิ่มเติมในเรื่องต่อไปนี้

1. การใช้โปรแกรมทำ mind map โดยตั้งใจจะศึกษาจากโปรแกรม free mind เสียก่อน เพราะเป็น opensource จะได้ไม่สนับสนุนการละเมิดลิขสิทธิ์ จริงๆ แล้วเคยใช้โปรแกรมนี้มาแล้ว  แต่ยังไม่สามารถจัดการกับมันได้อย่างคล่องๆ ใช้แล้วรู้สึกอึดอัดพิกล นึกต่อได้ว่าหนังสือเรื่องนี้ก็หาซื้อมาแล้ว เดี๋ยวจะต้องไปค้นขึ้นมาวางไว้ข้างหมอนอีกที ตอนนี้ใส่เว็บลิงค์ของผู้เขียนหนังสือเอาไว้ก่อนก็แล้วกัน http://www.arnut.com/mindmap/

2. การใช้ web blog ให้คล่องๆ ได้สมัครใช้ gotoknow มาแล้วเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จากนั้นก็ปล่อยมันไว้ตามลำพังโดยไม่เหลียวแล บัดนี้จะกลับไปฟูมฟักเลี้ยงดูต่อไป

 

คำสำคัญ (Tags): #km-slc
หมายเลขบันทึก: 172465เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2008 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ยินดีเป็นผู้ร่วมทีมในการจัดการความรู้ อย่างต่อเนื่อง

ขออนุญาตเสนอความคิดเห็นในการร่วมประชุมแบบ 10 นาทีสร้างสรร โดยเปลี่ยนเป็นการหยิบยกเรื่องราวให้คุณกิจ มาแบ่งปันกันทุกวันใน 1 สัปดาห์ (เฉพาะ ชมรมคน IT ก่อนดีมั๊ยคะ) โดยขออนุญาตซื้อข้าวกล่องมาทานรวมกันสัก 1/2 ชั่วโมง และ อีก 1/2 ชั่วโมงเราก็เริ่มบรรยากาศการแลกเปลี่ยนความรู้กัน

ไม่แน่นะคะ อนาคตอันใกล้นี้ 10 นาทีสร้างสรรองค์ความรู้ จะกลับมาอีกครั้งในวิทยาลัย ก็ได้

ขอบคุณที่ให้ความสนใจค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง อ้วนอีกแล้วซิเรา

ไชโย

สามารถบังคับ หัวหน้า ให้ทานข้าเที่ยงได้แล้ว

เห็นด้วยมั่ก มั่ก กับพี่เปิ้ล1 ค่ะ แล้วก็ดีใจที่จะได้เห็นหน.กินข้าวกลางวันซักที (เพราะไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่)และยินดีเป็นลูกทีมค่ะอย่างยิ่งค่ะ

เห็นด้วยที่จะมีการทำKM อย่างต่อเนื่อง  กำลังวางแผนว่าจะมีชุมชนของผู้ตรวจประเมินคุณภาพภายในของเซนต์หลุยส์  เป็นการพัฒนาผู้ตรวจประเมินให้มีความเข้มแข็งจะได้เป็นการสร้างทายาท?????

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท