ปาร์ตี้เล็กๆสร้างสัมพันธ์ ณ ตราด


 

เล่าให้ฟังกันต่อกับการทำภารกิจที่จ.ตราด คั่งค้างกันไว้หลายวัน เพราะไม่สามารถเข้าอินเตอร์เน็ตได้

(๒๓ ก.พ.๒๕๔๙เดินทาง ลำปาง-กทม. ส่วน ๒๔ ก.พ.๒๕๔๙ เดินทาง กทม.- ตราด ถึงตราดประมาณ๑๔.๐๐น.) เย็นวันที่ ๒๔ ร่วมกิจกรรมกับแกนนำคณะกรรมการกลุ่มของแต่ละพื้นที่ กับบรรยากาศดีดีตอนเย็น ริมเขื่อน สอบถามแกนนำว่าวัตถุประสงค์ที่นัดหารือกัน (โดยมีการทำอาหารรับประทานกันเหมือนงานปาร์ตี้เล็ก ๆ) คือเรื่องอะไรทุกคนก็ไม่ทราบผู้นัดหารือ (พี่ต้นกลุ่มดงกลาง) เฉลยตอนท้ายว่าเพื่อกระชับสัมพันธไมตรี สร้างความคุ้นเคยกันและแจ้งเรื่องขอความร่วมมือในการปฏิบัติภารกิจต่อไปข้างหน้า โดยเฉพาะกิจกรรมพบแกนนำที่บ้านบำโรญในวันรุ่งขึ้นขอให้ทุกคนไปเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน

วันนี้หนูเคเอ็มก็ได้ร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานและกิจกรรมนั้น ๆ ก็สอดแทรกแง่คิดไว้ด้วย เช่น ให้ร่วมกันเล่นเกมส์ ปลา หอย หมึก  (ประกอบกับการแสดงท่าทางด้วย) ซึ่งก็สื่อให้เห็นถึงการมีสติ มีสมาธิแน่วแน่ จะได้เป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตต่อไป อีกกิจกรรมหนึ่งก็คือ หนูเคเอ็มตั้งชื่อให้ว่าเกมส์สามเหลี่ยมเขยื่อนภูเขา คือให้ผู้เข้าร่วมหารือมองไปที่บุคคล ๒ คน และพยายามเดินวางตนเองให้เป็นสามเหลี่ยมด้านเท่ากับบุคคลเป้าหมายที่เราเล็งเอาไว้ (ทุกคนต่างเล็งกันไว้โดยไม่บอกให้เจ้าตัวรู้) พอเริ่มเล่นก็เริ่มเดินกันมั่วต่างคนต่างเดินเพื่อทำสามเหลี่ยมด้านเท่ากับบุคคลที่เราเล็งเอาไว้  เกมส์นี้ให้แง่คิดในเรื่องของการทำงานในชุมชน สังคม เราอาจจะโดนเพ่งเล็งจากบุคคล เราอาจโดนผู้อื่นสังเกตพฤติกรรมอยู่และเขาเหล่านั้นอาจจะเลียนแบบพฤติกรรมเราก็ได้

ในมุมมองของหนูเคเอ็มสิ่งที่ได้จากการร่วมกิจกรรมมองว่าเกมส์นี้สื่อให้เห็นคนเรามีเป้าหมายในชีวิต และก็มุ่งมั่นเดินไปสู่เป้าหมายที่เราวางไว้ระยะทางที่เดินไปอาจจะมีอุปสรรคบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา (เหมือนกับเรามองคนที่เราเล็งเอาไว้สองคนและพยายามเดินให้เป็นรูปสามเหลี่ยมด้านเท่า ยุ่งเหยิงเพราะต่างคนต่างเดิน เหยียบ สะดุด บ้างเป็นธรรมดา)

หมายเลขบันทึก: 17176เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2006 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
และในงานนี้หนูเคเอ็มโดนบังคับให้ร้องด้วย หน้าแตกหมดไม่รับเย็บเลยคะ เพราะว่าไม่ถนัดด้านร้องเพลง แต่ก็น่าดีใจที่สมาชิกที่เข้าร่วมงานในวันนี้ช่วยกันร้องจนจบเพลง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท