KM บนเขตบางพลัด การจัดการที่มีประสิทธิภาพ


การบริการประชาชน บนความประทับใจ
วันนี้มีอันต้องไปเขตบางพลัดเพื่อทำบัตรประชาชน  หลังจากออกมาเป็นประชาชนได้ร่วมหกเดือน  คงจะสงสัยว่าแล้วผมไปมุดอยู่ที่ไหนมาถึงไม่มีบัตร  ขอเรียนว่าการเป็นอาชีพทหารไม่ต้องใช้บัตรประชาชน  ใช้บัตรทหารได้ครับ  แต่ผมก็ไปทำบัตรประชาชนเอาไว้ล่วงหน้ามาหลายปีแล้ว
ที่มาวันนี้นั้นต้องทำบัตรใหม่  เพราะเปลี่ยนทะเบียนบ้านเดิมเคยอยู่คอนโด  ลูกเมียเขาย้ายไปหมดแล้วจึงต้องย้ายตามมา  การจะทำทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวให้มีที่อยู่ตรงกันเป็นสิ่งดีแถมยังปลอดภัย  เดี๋ยวใครจะว่าไปมีบ้านเล็กบ้านใหญ่  ที่จริงว่าไปแล้วผมไม่ค่อยชอบบ้านใหญ่  แต่อยากมีบ้านเล็กเยอะๆ  เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ  ขอโทษผู้ไม่หวังดีต่อผมอย่าคิดไปไกล  และลึกมากกว่านี้  ผมเพียงอยากมีที่พักผ่อนหลายๆที่เช่นหมู่บ้านของครูบาปะไร  ไปจองไว้หนึ่งหลังแล้ว
การทำบัตรวันนี้เจ้าหน้าที่ต้อนรับดีมาก  เริ่มจากประชาสัมพันธ์ถามว่าทำอะไร  ผมบอกทำบัตร เขาบอกยังไม่หมดอายุมาทำทำไม  ผมเรียนเขาไปว่าเพราะเปลี่ยนที่อยู่  เขาบอกว่าเดือนหน้าก็จะมีการทำสมาร์ทการ์ดแล้ว  ความที่ผมไม่เชื่อระบบราชการไทย  บอกเดือนหน้าอาจเป็นปีหน้า  บอกปีหน้าอาจเป็นปีโน้น  บอกว่าชาตินี้อาจจะเป็นชาติหน้าก็ได้  ถือคติหยิบเบี้ยใกล้มือก่อน  บอกเอาเถอะขอทำก่อน 
พนักงานกดเบอร์คิวมาให้ผม  แถมตามมาส่งที่เก้าอี้นั่งรอคิว  จนทำให้ผมไม่มั่นใจในตัวเอง  ว่านี่วิถีชีวิตปกติของเขา  หรือสภาพของเราทำให้เขาต้องทำอย่างนี้  เพราะผมแต่งซะสุดหล่อล่อเนคไทด์  ใส่สูทดำเทห์อย่าบอกใครเชียว  เขาเลยรับเราดี  หรือว่าเขามองเห็นเราเป็นคนแก่สูงอายุที่น่าทนุถนอม  จึงยอมมาต้อนรับ  แต่ดูๆเขาก็รับดีกันทุกคนที่มารับบริการ
ผมนั่งรอเพียงสามนาทีเขาก็เรียกเบอร์  ถามผมว่าจะใช้นายหรือใช้ยศ  ผมตอบแบบไม่ต้องลังเลว่าใช้นายครับ(ผมเบื่อยศบนบ่าขี้เกียรติแบกแล้ว)  ถามสมรสหรือไม่  ทำอะไร  ยังไม่ทันตอบเขา  เขาบอกว่าเป็นนักวิชาการใช่ใหม  โอ้โหดีใจมาก  บอกใช่ครับ  ที่จริงเรามันนักวิชาเกินน่ะ  เสร็จขอค่าทำยี่สิบบาท
เขาให้ไปนั่งคอยถ่ายรูป  ก่อนถ่ายให้ถอดรองเท้าถอดแว่น  ไม่รู้เหตุผลเหมือนกัน  ตอนถ่ายตั้งใจเลย  ต้องยิ้มเล็กน้อยพองาม  เพราะรูปเก่าดุมากจนผมเองยังกลัวตัวเองเวลาดูบัตรทีไร  เลยพยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่  ถ่ายเสร็จให้ปั๊มลายมือ  เขาบอกไม่ต้องกด  เขาบอกให้แบ  ผมก็ว่าหัวนิ้วโป้งใครแบได้บ้างวะนี่  มาคิดได้ตอนเขาบอกให้แบมือโถยาหยีก็ไม่บอกชัดๆซะตอนแรกไม่งั้นแบไปนานแล้ว
 ปั๊มมือเสร็จให้มานั่งรอช่องเรกเดิม  เซ็นชื่อบันทึเวลาขาเข้ามานั่ง 1017  ขาออกมา 1025 ใช้เวลาแปดนาที  เรียกให้รับบัตรเบ็ดเสร็จใช้เวลา  11 นาที  ต้องยกมือให้จริงๆครับ
 
หมายเลขบันทึก: 171470เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2008 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)
  • พี่เอก
  • ต้องเอารูปบัตรใหม่มาให้ดูด้วยครับ
  • ฮ่าๆๆ
  • วันก่อนผมทำบัตรเก่าหาย
  • จะทำบัตรใหม่
  • ทำไม่ได้
  • เขาต้องการคนเซ็นรับรอง
  • หาไม่ได้
  • เพราะหน้าตาผมเหมือนคนต่างด้าวแน่ๆๆเลย
  • อดทำที่โคราช
  • ต้องไปที่กาญจนบุรีแทน
  • เพราะหาคนรับรองไม่ได้
  • เซ็งเลย

สวัสดีค่ะ อ.ลุงเอก

  • วันนี้ป้าแดงก็ไปใช้บริการที่ดินค่ะ
  • ไปตั้งแต่เช้าจนปานนี้ก็ยังไม่เสร็จ
  • ป้าแดงว่า แถวบ้านป้าแดงการแต่งกายก็มีผลนะคะ เมื่อเช้าเห็นคนหน้าตาดีแต่งตัวดี ประชาสัมพันธ์ ยกมือไหว้เลยค่ะ
  • ช่วงบ่าย ไปอีกที ป้าแดง เลยสวมสูททับไป  น้องคนรู้จักกัน ทักว่าไม่ร้อนเหรอ ป้าแดงตอบยิ้มๆว่า กลัวไม่มีคนต้อนรับเลยแต่งสูทมาซะเลย เล่นเอาคนหัวเราะกันทั้งห้อง
  • เป็นดีไป.......นึกว่าเค้าจะโกรธ..ซะแล้วว
  • ---
  • ปล. อยากจองบ้านสวนป่า พ่อครูบาด้วย ซักหลัง จังเลยค่ะ
นักศึกษาฝึกงาน...ดูแลบล็อกค่ะ

ลุงเอกคะ เดี๋ยวนี้เค้าทันสมัยแล้วค่ะ....สงสัยลุงเอกไม่ไปนานมากแล้ว...คงไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เค้าใช้สโลแกน....

อำเภอ(เขต) ยุคใหม่ บริการฉับไว....ทันใจประชาชนแล้วค่ะ...

อิอิอิ

  • ขอโทษพี่เอกครับ
  • ขอคุยกับน้องข้างบนหน่อย
  • เด็กน้อยดูแลบล็อก
  • ทำบล็อกและบันทึกนะครับ
  • จะได้เข้าไปคุยได้
  • ขอบคุณครับ

 

 เพราะรูปเก่าดุมากจนผมเองยังกลัวตัวเองเวลาดูบัตรทีไร 

ต๊กกะใจ๋ ตัวเอง อิอิ

%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b9%89%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%b8%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%ad%e0%b8%81 

       สวัสดีเจ้าค่ะ คุณลุงเอก

        น้องจิพึ่งทำบัตรไปหมาดๆ เมื่อไม่นานมานี้เอง คิคิ อยากทำใหม่เหมือนกัน  แหะๆๆ คิคิ แวะมาเป็นกำลังใจให้คุณลุงเจ้าค่ะ..

        รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ ------> น้องจิ ^_^

ปีที่แล้วผมก็ไปทำบัตรประชาชนใหม่ครับ ใช้เวลาสิบกว่านาทีเหมือนกันครับ ต้องขอชื่นชมเขาจริงๆ เพราะคิดว่าเขาจะใช้เวลากว่าครึ่งวันครับ

  • ผมก็ไปทำมาครับ เมื่อปีที่แล้ว เลยตกเป็นผู้ต้องหา...อิอิ
  • ชื่นชมเช่นเดียวกันครับ ใช้เวลาประมาณสิบกว่านาทีเช่นเดียวกัน

อ้าวตาย ลุงเอกเพิ่งทำบัตรเหรอ นึกว่าแก่กว่าผมซะอีก แฮ่ๆๆ

สวัสดีครับ แวะมาอ่านครับ เขตบางพลัดได้อ่านคงยิ้มน้อยยิ้มใหญ่

Pสวัสดีขจิต เจอเมื่อไรจะเอาบัตรใหม่ให้ดูด้วยจะหัวเราะก๊ากๆแบบเจ้าหนู"จิ" ให้เขาถ่ายรูปก็กระไรอยู่ 

เขาไม่ทำบัตรใหม่ให้ขจิตเพราะว่าร้องเพลงชาติไทยไม่ได้มั๊ง  ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆ

Pป้าแดงเมื่อกลางวันยังเห็นใส่สีแดงอยู่เลย  ตกเย็นเปลี่ยนชุดซะแล้ว สงสัยเพราะใส่ชุดแดงไปที่ดินเขาแสบตากระมัง เลยทำงานไม่สะดวก

เออจริงหนูๆนักศึกษาฝึกงาน...ดูแลบล็อก ลุงเอกไม่ได้ไปมาร่วมสิบห้าปี เลยไม่รู้ว่าเค้าทันสมัยแล้ว...ดีจังสโลแกนนี้ บริการฉับไว....ทันใจประชาชน

P พ่อครูบาครับ  ตั้งแต่มาอยู่เฮฮาศาสตร์นี่  หน้าตาผม  ยิ้มระรื่นตลอดเลยครับ
P 
แหมจิเอ๊ย  เอาเค๊กก้อนใหญ่มาให้ลุงฉลองบัตรใหม่  ฮิฮิ
เอาไว้ทำใบขับขี่ใหม่อย่าลืมเอาเค๊กมาอีกนะลุงชอบ  ฮิฮิ

%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b9%89%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b8%b8%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%ad%e0%b8%81 

       

P
อาจารย์เป็นอย่างไรบ้าง  เริ่มใช้ชีวิตพเนจรเหมือนลุงเอกแล้ว  ระวังเจ้าต้นไม้จะค้อนเอานะ
P
อาจารย์Pandaครับผมหายไปนานหรืออาจารย์หายไป  ไม่เจอกันหลายเดือนเชียวครับ
P ท่านอัยการชาวเกาะครับ ลุงเอกเพิ่งอายุครบเกณฑ์(ปลดเกษียณ)ทำบัตรครับ  ลุงเอกยังไม่แก่จริงๆ  นะเนี่ย

สวัสดีคะท่านลุงเอก

รู้สึกตื่นเต้นไปด้วยนะค่ะ หนูก็พึ่งมาทำบัตรปชช.อีกครั้งที่สุพรรณฯนี่เอง ได้สมาร์ทการ์ด

ตอนถ่ายตั้งใจเลย  ต้องยิ้มเล็กน้อยพองาม 

ท่านลุงเอกคะ หนูมองเห็นภาพยิ้มเล็กน้อยพองามในบัตรประชาชน . . . หนูขออนุญาตยิ้มกว้าง ๆ นะค่ะ

 

 

P อ.หมู อายุเพิ่งครบเกณฑ์เหมือนกัน นิ  ต้องยิ้มพองานใครมาตรวจบัตรจะได้พลอยยิ้มไปด้วย

มาสนับสนุนเห็นด้วยค่ะ เดี๋ยวนี้ ตามอำเภอดีขึ้นมากๆค่ะ

P หมอครับปี๊บน่ะผมเลิกเตะปี๊บมานานแล้วครับ  หันมาเตะถัง 200 ลิตรแทน 
P
ขอบคุณพี่Sasinanda  ที่ให้การสนับสนุนครับ

สวัสดีครับ  ลุงเอก

  • ครั้งแรกหรือเปล่าครับ
  • ทำบัตรที่กทมเร็วมาก ที่นี้ยังช้ากว่าอีก
  • ถอดรองเท้าเพื่อให้ได้ส่วนสูงที่แท้จริง
  • ถอดแว่นเพื่อให้เห็นลูกตาอันแสนหวานของลุงเอก นั้นแหละครับ
  • ขอบคุณมากครับ
P แหมปากหวานเชียวนะเกษตรยะลา  ครั้งแรกครับหลังจากอายุหกสิบ
ที่ยะลาต้องคอยหลบลูกระเบิดเลยช้าหน่อย  คราวหน้าต้องขอไปนอนด้วย๙แล้ว

สวัสดีค่ะ ท่านลุงเอก

ดีใจด้วยค่ะ เพิ่งทำใหม่และรวดเร็วเหมือนกันค่ะ ที่เขตบึงกุ่มแต่รูปดูอืดเกินจริง

ขอบคุณมากค่ะที่ไปเยือน

P หลานจตุรัส ดีครับถ่ายแล้วรูปดูอืดเกินจริง

จะได้ประหยัดอาหารครับ

สวัสดีค่ะ นุชก็เพิ่งไปทำบัตรประชาชนใบใหม่ เพราะบัตรเก่าเพิ่งหมดอายุ ตอนใช้บัตรเก่าทำตอนมาอยู่บ้านอยุธยาใหม่ๆ ยังเป็นบัตรแบบโบราณ คือเป็นบัตรอ่อนเคลือบพลาสติคค่ะ เวลาไปไหน เพื่อนๆเห็นจะถูกแซวว่าทำไมบ้านนอก หลังเขาจัง...ใครๆเขาใช้บัตรแข็งกันมาตั้งนานแล้ว จนจะเป็นสมาร์ทการ์ดอยู่ในเร็วๆนี้

ไปทำที่อำเภอท่าเรือ อยุธยาค่ะ เร็วมาก ระบบบริการประชาชนอย่างอำเภอและที่ดินนั้น พัฒนามาไกล ไม่คาดคิดมาก่อนเลยค่ะว่าจะเปลี่ยนแปลงมาได้อย่างทุกวันนี้ ก็คงมีบางที่ที่การบริการอาจช้าอยู่บ้าง หรือคนทำงานดูเนือยๆ แต่ระบบนั้นดีขึ้นอย่างน่าประทับใจค่ะ พอรับบัตรก็บอกน้องๆที่เขาทำบัตรให้ว่า รวดเร็วจริงๆ ประทับใจมาก เขายิ้มแก้มพองเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ...ลุงเอก

  • แวะมาฉลองบัตรใหม่ค่ะ อิอิ
  • อยากเห็นบัตรใหม่ลุงเอกจัง น่าตาจะเป็นอย่างไรหนอ
  • ต่างกับตัวจริง หรือเหมือนตัวจริงหรือป่าวนะ อิอิ 
  • ที่โน้นใช้เวลาทำบัตรเร็วจังเลยค่ะ
  • ที่นี่ยังช้าอยู่เลยค่ะ...

Pคุณนุชครับ  ใครทำดีเราต้องให้กำลังใจครับ  เป็นระบบสร้างแรงบันดาลใจให้คนเกิดมีพลังต่อสู้และพัฒนาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท