ตะกร้อ


ความผิดพลาด

  วันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมานี้  ผมได้ไปเป็นกรรมการตัดสินกีฬาตะกร้อ  ที่งานวัด  ผมไม่ได้ตัดสินกีฬาตะกร้อมานานมากแล้วตั้งแต่ยังเล่นแต้ม  15  และยังไม่ทราบกติกาใหม่ๆ  ผมใช้วิธีดูและฟังจากกรรมการท่านอื่นก่อน  พอมาถึงคู่ที่ 3  หัวหน้าผู้ตัดสินให้ผมขึ้นเป็นกรรมการคนที่  1 

  และแล้วความผิดพลาดครั้งแรก  ก็มาถึง  กรรมการทำการเสียง  ผลทีมชุมชนบ้านหมอกจำแป่ได้ส่งลูกข้าเล่นก่อน  พอจะเริ่มการแข่งขันผมกลับประกาศว่าทีมบ้านแม่สะงาได้ส่งลูกเข้าเล่นก่อน  ต่อจากนั้นผมก็ขานแต้มผิดๆถูกๆ  เพราะความประมาท  พอจบการแข่งขันหัวหน้าผู้ตัดสิน  นำตัวผมเข้าอบรมครั้งใหญ่

  บทเรียนในครั้งนี้ทำให้ผมรู้ว่าการที่จะทำอะไรให้สำเร็จต้องมีการเตรียมตัวไว้ล่วงหน้าก่อน

หมายเลขบันทึก: 171323เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2008 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคุณครู

  • ผู้ที่ไม่ทำอะไรมักจะไม่ผิดเลย
  • ผู้ที่ไม่ผิดมักจะไม่ทำอะไรเลย
  • ขอบคุณ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ขจร

การรู้ตัวว่าทำผิดพลาด คือ คนที่ฉลาดค่ะ

ส่วนคนที่ทำผิด แล้วคิดว่าตัวเองไม่ผิด คือคนที่ยังไม่ยอมเข้าใจอะไรเลย  ^_^

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

...

สบายดีหรือเปล่าคะ

อากาศเปลี่ยนแปลง รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท