ตำนานคานทองนิเวศน์


คานทองนิเทศน์ ถ้าได้ขึ้นแล้วทำไมลงยากจังเนาะ
      พอดีเมื่อต้นเดือนที่แล้วเพื่อนโทรมาหา แจ้งข่าวดี "ฉันจะแต่งงาน"  เราอ้อดีใจด้วย ตื่นเต้นที่เพื่อนจะแต่งงาน โทรไปนัดกับเพื่อนที่อยู่เชียงใหม่ ปรึกษากันเรียบร้อยจะไปอย่างไร  พอใกล้ถึงเวลา เพื่อนออนเอ็มมาคุยด้วย "ขอเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้หน่อย" คิดอยู่นาน ถ้าเป็นเพื่อนเจ้าสาวเขาว่าจะได้แต่งงาน  แต่อีกระแสก็บอกว่าเป็นเพื่อนเจ้าสาวมา 2 คู่ ก็เลยเขิ้นจนถึงวันนี้ เฮ้อคิดหนักจัง ถ้าตกลงเป็นเพื่อนเจ้าสาวต้องอยู่บนคานทองหรือเปล่าน้อ

     เวลาก็ผ่านพ้นไปด้วยดี วันนี้ 16 มีนาคม 2551 เป็นวันที่เพื่อนแต่งงาน ท่าไม่ค่อยดี พอดีมีเพือนอีกคนหนึ่งมาด้วย คนนี้ไม่เคยมีแฟนมาเลย สอบถามทางเพื่อนเจ้าบ่าว โอ้พระเจ้าอะไรช่างเหมาะขนาดนี้เพื่อนเจ้าบ่าวก็โสดไม่มีแฟน ได้ทีก็เลยจับเพื่อนให้เป็นเพื่อนเจ้าสาวแทนซะเลย แล้วก็วางแผนกับเพื่อนก๊วนเดียวกันติดต่อเพือนเจ้าบ่าว ให้กับเพื่อนเราซะเลย ไม่รู้ว่าจะสำเร็จหรือเปล่า ติดตามตอนต่อไปเจ้า

   วันนี้มีตำนานของคานทองนิเวศน์มาเล่าสู่กันฟังพอดีไปอ่านเจอก็นำมาฝากคนที่กำลังปีนขึ้นคานทั้งหลาย

     มีตำนานตำนานกันสืบมามีคานหนึ่งสวยสง่าเปี่ยมราศรี อันทางขึ้นนั้นเดินง่ายสบายดีแต่ "โทษที" ขาลงยากกกกกก ลำบากลำบนต้นกำเนิดเกิดจากสาวนางหนึ่ง สวยสุดซึ้งสวยกว่าน้องน้ำฝนเป็นลูกสาวเศรษฐีประจำตำบล ชราชนหนุ่มน้อยใหญ่ต่างหมายปองท่านเศรษฐีองอาจประกาศว่า อันลูกข้าหนึ่งนี้ไม่มีสองหากแม้นใครอยากได้ไปคุ้มครอง อย่างน้อยต้องทองล้านชั่ง? นี่(ราคา)กันเองแต่ลูกสาวเศรษฐีมีคนรัก ยากจนนักจนยิ่งกว่าจะหาไหนโอ้ชาตินี้มีกรรมหนักขอพักใจ แค้นบรรลัย ต้องลาไกลไปขุดทองหายไปร่วมสามสิบปีมีทองหลาย ข่าวจากสายสมใจให้คลายหมองว่าน้องนั้นยังดีอยู่ไร้คู่ครอง อยู่ไม่ได้จำรีบต้องไปจองเธอบอกว่าที่พ่อตา "มาแล้วครับ" มาพร้อมกับทองตามข้อพ่อเสนออยู่ที่ไหนหวานใจ I WANT TO SEE HER พ่อบอก เออ!!!อยู่ข้างในเข้าไปเลยแสนดีใจได้จะพบประสบหน้า ร้องถามป้า(ที่นั่งอยู่)ป้าบอกว่าก็ตัวฉันเองนี่ยังไง จำน้องน้อยไม่ได้น้อยใจนักเจ้าหนุ่มจ้องมองดูอยู่ไม่นาน แสนดีใจประมาณว่าน้ำตาไหลหนักหัวใจเต้นระรัว ตัวเริ่มชัก ดิ้นสักพักแล้วก็จากโลกนี้ไปทองที่ขนมามากมายทำไงดี สาวจึงมีโครงการทำงานใหญ่สร้างเป็นคานไว้นั่งฟังเพลงไทย จนหล่อนตายจึงทิ้งไว้เป็น "ชาติพลี"คานนี้ขึ้นไปแล้วจะติดใจอยู่ได้นาน จะเบิกบานเปี่ยมสง่าและราศรีไร้ปัญหาไร้บุตรธิดา (และ) ไร้สามี ของดีๆ อย่างนี้ต้องแนะนำ

     ถ้าไม่อยากอยู่บนคานทองก็เปิดใจยอมรับซะบ้างนะค่ะ สินสอดนิดหน่อยๆ ก็เอาๆไปเถอะดีว่าต้องเป็นผู้จัดบนคานทองนิเวศน์ เห็นด้วยไหมค่ะ

หมายเลขบันทึก: 171207เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2008 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 08:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สว้สดีค่ะ
  • จะเข้ามาดู เพราะชื่อเรื่อง น่ะค่ะ อิอิ  

 

  • คิดถึงเพลง  "ช่วยมาหักคานทองฉันที่ ไม่ต้องการอยู่บนนี้นานๆ......"  
  • อิอิ   คิด  ว่าจะ ประกาศ งดสินสอด  เพราะรอมานาน ก็ไม่เห็นมีใครมาขอ ซะที  ทั้งๆที่   สวยก็สวย(ไปหมด)     มีดี๊ดี(ซะหมดทุกอย่าง)  
  • สินสอดนิดๆหน่อย ลดแล้วเขาก็ไม่มาขอ  สงสัยว่า ต้อง เปลี่ยนเป็นฝ่าย ขนทอง ไปขอ เอง 555

สวัสดีค่ะ

ดีใจมากเลยที่เข้ามาอ่าน

- คานทองเป็นสิ่งที่มากับเนื้อคู่

- คานทองทำให้หญิงกลัวฮิๆ

- ขอให้ลงจากคานทองวัยนะค่ะ

- เป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะอยู่บนคานทองเหมือนกันค่ะ

- ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท