กิจกรรมเด็กอนุบาล


กิจกรรมเด็กอนุบาลที่น่าสนใจจากรายการครอบครัวเดียวกัน

วันนี้วันอาทิตย์ครูดอย.คอมได้รายการทาง PTS เวลาประมาณ 14.10 น. รายการครอบครัวเดียวกัน เป็นรายการที่ครูดอย.คอมเห็นว่า OK สำหรับ ครูอนุบาล  คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกๆอยู่ด้วย ( ครูดอย.คอมก็มีลูกชาย 1 คนค่ะ แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน) กิจกรรมช่วยกันทำของเล่น ก็จะมี แม่ภา คุณพ่อไก่  (ครูดอย.คอม ขอโทษด้วยที่จำชื่อและนามสกุลไม่ได้) นำกระดาษหนังสือพิมพ์มาบิดแล้วนำเทปกาวสีมาพันรอบเป็นวงกลม กระดาษหนังสือพิมพ์อีกมาขย้ำเป็นก้อนกลมเอาเทปกาวสีมาพันรอบให้เป็นก้อนคล้ายลูกบอลลูกเล็กๆ เท่านี้ก็สามารถนำมาเป็นของเล่นได้อีก  อีกประการหนึ่งครูดอย.คอมชอบวิธีที่ปลูกฝังให้เด็กรู้จักรักการอ่านหนังสือมากขึ้น เพราะครูดอย.คอมก็ใช้วิธีนี้กับลูกชายของครูดอย.คอมเหมือนกัน คือ จะพาลูกชายไปร้านหนังสือด้วยทุกครั้ง และจะถามลูกชายว่า "ลุกชอบหนังสือเล่มไหน แม่จะซื้อให้" ลูกชายจะเดินดูหนังสือทั่วร้าน แล้วก็จะหยิบเล่มที่ชอบมา 2-3 เล่ม ส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือการ์ตูน นิทานอีสปเป็นส่วนใหญ่ ไปไหนกลับไปบ้านครูดอยก็จะหาหนังสือไปเป้นของฝากให้ลูกชายเสมอค่ะ ใครที่มี ไอเดียเกี่ยวกับเด็กหรือกิจกรรมที่น่าสนใจก็แนะนำครูดอย.คอมได้นะค่ะ ครูดอย.คอมมี่แถมสำหรับคนที่สนใจเกี่ยวกับกิจกรรมสำหรับเด็ก หรือหนังสือ นะค่ะ  www.tuator.net

หมายเลขบันทึก: 171184เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2008 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีค่ะ ครูดอย
  • หนูก็ดูค่ะ พ่อแม่ค่อยชี้แนะและสอนลูกทำหนังสือน่าอ่าน เด็กเกิดจินตนาการค่ะ

berqer0123  สามารถเข้ามาให้คำแนะนำได้นะค่ะ ยินดีค่ะ

<ul>

<li><span style="color: #ff00ff;">สวัสดีค่ะครูมีนา สพฐ.แจ้งเรื่องตลาดนัดวิชาการ ภาคฤดูร้อนแล้ว ภาคเหนือจัด 2 รุ่น รุ่นแรก วันที่ 29 - 31 มีนาคม 2551 รุ่นที่ 2 ระหว่างวัน ที่ 31 พ.ค.- 2 เม.ย. 51 สถานที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่จ๊ะ </span><span style="color: #0000ff;">หลักสูตร มีทั้งระดับ ปฐมวัย และช่วงชั้น ทั้ง 4 กลุ่มเป้าหมาย&nbsp; ทั้งครูและนักเรียน พรุ่งนี้จะเผยแพร่ ทางเว็บไซต์ และศูนย์เครือข่าย บอกต่อด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ</span></li>

</ul>

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท