ความรักทำให้คนตาบอดจริงหรือ....


เราพร้อมที่จะตาบอดไปกับความรักต่างหาก

 ทำไมนะ คนเราถึงมักบอกว่า ความรักทำให้ตาบอด เพราะอะไรก็ไม่รู้อะ เราจะรู้ได้งัย
   
บางคนบอกว่าความรักทำให้คนตาบอด แต่จริงๆๆแล้ว เราพร้อมที่จะตาบอดไปกับความรักต่างหาก  ก็ลองคิดดูนะว่า จริงไหม เขาหาว่าแฟนเราเป็นคนไม่ดี แต่เราก็บอกว่าดีตลอด เขาหาว่าแฟนเราไม่เท่ ไม่หล่อ ไม่สวย เหมือนใครๆ แต่เราก็รักของเราแล้วบอกไปว่านี่แหละเท่ และหล่อแล้ว สวยแล้ว แล้วก็ยังมีอีกมากมายที่เราเข้าข้างแฟนเรามากไป
  
ทางที่ดี เราคิดว่า เราควรจะรักเเบบพอดีพอดี ไม่มากไป ไม่น้อยไปจะดีกว่าไหม ถ้าเรารักเขามากเเล้วเขามาทิ้งเราไป เราคงจะช้ำใจ และเสียใจมาก แต่นี่ก็คือเรื่องธรรมดาของคนอกหัก แต่ถ้าเรารักเขา เเบบพอดีพอดีไม่มากไป ไม่น้อยไป เวลาที่เราเสียเขาไปเราคงไม่ช้ำใจมากขนาดนี้

 

ความรัก บางทีก็ทำให้ใครบางคนแอบยิ้มคนเดียวได้...

ทำให้ได้ รู้จักคำว่า ความคิดถึง ว่าเป็นยังไง...

แถม ความเหงา ก็ยังเข้ามาเยือนแบบไม่รู้ตัวอยู่บ่อยๆ...

เพื่อนชอบทักว่าดูสดใสขึ้น...

และอะไรต่อมิอะไรที่คุณดูเปลี่ยนแปลงไปอีกเพียบ !!!

แต่เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่คนกำลังมี ความรัก ต้องเป็น

คือ ....

การคิดทำอะไรดีๆ เพื่อทำให้คนที่เรารักมีความสุข (จริงมั้ย ?)

ไม่ว่าจะเป็นอยากดูแล คอยเอาใจ อยากไปหา

(ประมาณว่าห่างกันไม่ถึง 10 นาที เหมือนไม่เจอกันเป็นปีว่างั้น)

อยากอยู่ใกล้ๆ อยากช่วยเหลือทุกสิ่งทุกอย่างเท่าที่จะทำได้

แม้บางครั้งจะเหนื่อยและลำบากบ้างก็ยอม

ฯลฯ

ที่ว่ามาทั้งหมดนั่นเป็นเพียงส่วนน้อยที่ใคร ๆ ย่อมเคยผ่านมันมาแล้ว

หรือบางคนก็กำลังทำสิ่งเหล่านั้นอยู่

ก็แหม... ว่าด้วยเรื่องของ ความรัก เนี่ยมันมีอิทธิพลเกินกว่าจะคาดคิดนะ

ความรัก สามารถทำให้เราทำอะไรได้หลายๆ อย่าง (อย่างที่ไม่คิดว่าจะทำได้)

ส่วนจะแตกต่างกันยังไงก็แล้วแต่พฤติกรรมของแต่ละคนไป

เพียงแต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ การทำให้คนที่เรารักมีความสุข...

อ๊ะๆ แล้วก็อย่าเถียงเด็ดขาดนะว่า...

คุณไม่เคยแอบยิ้มคนเดียวเพราะ คิดถึง เค้าคนนั้น อิอิ...

ว่าแต่คุณล่ะ การมี ความรัก ทำให้คุณเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างอ่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 170538เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2008 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 10:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ...

ขอแจมด้วยคนนะค๊ะ  " ก็ไม่ใช่ความรักหรอกหรือ  ที่ทำให้คน

ธรรมดาลุกขึ้นมาเป็นคนพิเศษ  ไม่มีอายุ กันไปหมด  และก็เชื่อ

เหลือเกินว่า ความรักของผู้ใดก็คือบทเพลง  ก็คือภาพเขียน  คือ

บทกวี ของผู้มีรักนั้นนั้น "

สวัสดีครับคุณ windy

  • หลากหลายนิยามแห่งความรัก เชื่อว่าความรักเอาชนะทุกสิ่ง
  • ขอให้มีความรักในหัวใจนะครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท