"มองให้เห็นค่าของใครสักคน"


สวัสดีตอนบ่ายแก่  มีอะไรมาฝากเพื่อนที่แวะมาเยี่ยมเยี่ยนครูซ่อมคนค่ะ

" มองให้เห็นค่าของใครสักคน "   จากตัวเขา  จากหัวใจเขา   ไม่ใช่จากรูปกายภายนอก

ไม่ใช่จากเสื้อผ้าหรือข้าวของที่เขามี  ไม่ใช่จากชาติกำเนิดที่เลือกไม่ได้  หรือสิ่งที่เขาทำผิดพลาดพลั้งไปในอดีต  แล้วคุณจะเห็นว่าเขาไม่ได้เลวร้ายหรือด้อยค่าอย่างที่คุณคิด...........

เห็นด้วยมั้ยค่ะ  ขอเป็นกำลังใจให้คนที่ถูกมองว่าไม่มีค่าพอ......สำหรับใครสักคน....

ลอง....จากการที่คุณรักใครสักคนมากกว่าตัวเอง...ลองหยุด.....หันมาพักใจ....มองกลับมาดูตัวเราเอง....ลองรักตัวเราเอง....ให้มากกว่าที่เรารักเขา.......มันยากมาก.....แต่......ถ้า...เราลองแค่เราคิด......เราก็เริ่มที่จะมารักตัวเราเองแล้วล่ะค่ะ....พยายามและก็พยายามน่ะค่ะ....

แต่แค่รักตัวเองไม่ใช่เห็นแก่ตัวมีความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่น....แล้วเราก็ชนะใจเราเอง....

หมายเลขบันทึก: 170537เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2008 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถึงครูซ่อมคน   อยากจะบอกว่าขอให้รักตัวเองให้มากที่สุด  สัจธรรมแห่งโลก  ไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราเอง  จงท่องเอาไว้นะจ๊ะ.......

ครูซ่อมคนคะ มีบางสิ่งบางอย่างที่อยากจะบอกค่ะ

              " ถ้าการรักใครสักคน  ทำให้หมองหม่นเหมือนเคย

                ก็อย่าไปรักเสียเลย  อยู่เฉยๆ จะได้ไม่ช้ำใจ"

  รักตัวเองให้มากๆนะคะ (อยากจะบอกมานานแล้ว แต่ที่ทำได้คือยืนส่งความหวังดีอยู่ห่างๆ)  ข้อความดังกล่าวเผอิญว่าไปอ่านแล้วชอบเลยนำมาฝากค่ะ

หวัดดีจ้ะ...

เห็นด้วย กับคำ ของลิ้มศรีค่ะ แต่มันเป็นสิ่งที่พูดง่าย ทำยาก ความรักไม่ได้ทำให้คน

ตาบอด แต่คนต่างหากที่ยอมตาบอดเพราะความรัก ( เข้มม๊ะ...)

รักตัวเองบ้างนะครับ ครูซ่อมคน

จริงครับ ค่าของคน "ไม่ใช่จากรูปกายภายนอก ไม่ใช่จากเสื้อผ้าหรือข้าวของที่เขามี ไม่ใช่จากชาติกำเนิดที่เลือกไม่ได้ หรือสิ่งที่เขาทำผิดพลาดพลั้งไปในอดีต..."

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท