ชีวิตออกแบบได้


คนมักมองข้ามเสมอ คุณกลับไปทานข้าวกับพ่อแม่บ้างไหม ?

ชิวิตออกแบบได้

ไม่ต้องสนหรอกว่าเรา

จะทำได้ดีกว่าเพื่อน

สิ่งที่ต้องสนที่สุดก็คือ

เราต้องทำให้ดีกว่าตัวเราเองคนเก่า

แข่งกับใครไม่สู้แข่งกับใจเราเอง

มันคงไม่ง่ายนักกว่าเราจะเข้าใจจิตวิญณาณของเราได้

บางคนใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อพิสูจน์อะไรบางอย่าง

บางคนใช้เวลาเพียงนิดเดียวก็เข้าใจตนเองแล้ว

อย่าคิดว่าเราอาจจะมีงานทำที่ดีมีหน้ามีตาในสังคม

แต่ยังต้องนอนดึก โหมงานหนัก ใช้ร่างกายอย่างขลาดเขลา

เพราะมันสวนทางกัน ประสบความสำเร็จในการงาน

แต่ตาโหลเป็นหมีแพนด้า ไม่เคยได้เดินดูภาพยนต์เรื่องโปรดสักเรื่อง

หรือทำกิจกรรมที่ชอบ ปลดปล่อยไปกับเสียงเพลง หรือครอบครัว

ไม่ค่อยได้กลับบ้านไปทานข้าวกับพ่อแม่

ไม่ได้ออกกำลังกาย  ไม่มีเวลาให้ลูกเลยแต่มีเงินใช้ไม่ขาดมือ

ทุกส่วนที่เป็นตัวเรานั้นสำคัญเสมอ เลือกให้ถูกว่าเรามีความสุขแค่ไหน

กับสิ่งที่เราทำมันทุกวันนี้

ลองมองย้อนไปในอดีตว่าเราเป็นอย่างนี้หรือเปล่า

หมายเลขบันทึก: 170509เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2008 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

โปรดอ่านเถอะค่ะ เราเพราะอาจจะละเลยไปมากมายกับที่ผ่านมา

อาจจะมองข้ามหรือต้องกลับมาทบทวนใหม่ว่าเราเป็นอย่างนั้นหรือ

เปล่า

 

    สวัสดีค่ะ   ผักกาด

    ตอนนี้กำลังเป็นหมีแพนด้าเลย   เร่งทำงานส่งเพราะออกแบบชีวิตไม่ถูกกระมังคะ....คิดถึง...ดูแลสุขภาพนะคะ 

      สวัสดีค่ะครูแก้วตาเป็นงัยค่ะงานเยจอะเหรอค่อยทำนะคะเป็นกำลังใจให้  คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ

คำพูดที่ว่า  " แข่งกับใครไม่สู้แข่งกับใจเราเอง "

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ อย่ามัวเอาตัวเราแข่งกับคนอื่นให้เหนื่อยเลย

แข่งกับตัวเองดีกว่า เราจะต้องมีการพัฒนาตัวเราให้ดีกว่าเดิมอยู่เสมอ

แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าเรามีคนรอบข้างเราด้วย อย่าห่วงแต่ตัวเอง จนลืมดูแลคนรอบข้าง

....

น้องน้อยในท้อง เป็นอย่างไรบ้างคะ

อากาศเปลี่ยนแปลง รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

คิดถึงพี่จังเลยค่ะ ^_^

 

ตามมาอ่านค่ะ กำลังตามหาความหลังด้วยว่าเคยออกแบบมาแล้วกี่แบบ...อิอิ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงนะคะ รักษาสุขภาพกันหน่อย แม้ชีวิตจะแตกต่างกัน แต่อย่าลืมสัญญาที่ให้ไว้นะคะว่าจะไม่ลืมกัน จริงไหม

สวัสดค่ะคุณดาวลูกไก่

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาแวะทักทายยังไงเราก็ต้องเป็นตัวของเราเองใช่ไหมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท