panornote


ความสมดุลย์ งานที่ชอบ ชีวิตส่วนตัว

ถ้าเราได้ทำงานที่เราโดน เมื่อทำไปแล้วไม่มีวันเบื่อ ดิฉันเป็นพยาบาล เพราะเพียงวันหนึ่งไปขึ้นรถเมล์ เจอคุณพยาบาลสาวสวย แต่งกายสะอาด ใบหน้าผ่องใส แต่กว่าจะจบออกมาได้ก็เหนื่อย เป็นพยาบาลแล้วก็ดี ได้ทำสมใจ อยู่เวรกลางคืนที่ห้องฉุกเฉิน 10 ปี ก็แทบว่าทั้งคืนไม่ได้พัก ไม่รู้สึกเหนื่อย ยังไม่มีภาระ เพราะครองความโสดอยู่นาน ตอนนี้มีครอบครัวต้องดูแลบุตร ต้องไปเรียนต่อโท เพราะรู้สึกว่าโจทย์การทำงานยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราต้องรับผิดชอบลูกน้องอีก 50ชีวิต ความรู้ไม่พอ จบแล้วก็จริงอย่างที่คิด รู้สึกว่าการตัดสินใจดีขึ้น มีความกล้าที่จะเริ่มต้นทำงานใหม่ๆ มีภาวะผู้นำเพิ่มขึ้น

ข้อคิดเตือนใจคนบ้างาน คือ ถ้าขยันทำงาน ต้องขยันให้เวลาครอบครัว เพื่อได้สร้างสมดุลแห่งชีวิต เพราะครอบครัวเอื้องาน งานก็เอื้อครอบครัว และที่สำคัญต้องมีเวลาส่วนตัว เช่นกัน คุณว่าจริงไหม๊

หมายเลขบันทึก: 169941เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2008 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะน้องแขก

ยินดีต้อนรับสู่โลกของ G2K

เราจะได้มีโอกาสเรียนรู้...โลกของคนทำงาน

เราจะได้มีโอกาส....เล่าสิ่งที่เรามีความรู้อยู่ในตัวเรา ให้คนอื่นได้เรียนรู้ด้วยค่ะ

เราอาจตั้งชื่อบันทึกนี้ให้โดนใจด็ได้ว่า

ทำไม...ฉันยังต้องเป็นพยาบาลฉุกเฉิน หรือ...

ขอบคุณ...ที่เล่าเรื่องดีดีให้อ่านค่ะ

               พี่แก้ว

ถ้าเรายังอยู่ในระบบก็ตอบได้เลย

ถ้าเข้ามาใหม่เราก็ต้องเข้าระบบก่อน ถ้าเราตอบเลยโดยไม่เข้าระบบ จะไม่มีรูปของเราปรากฏเหมือนที่แขกตอบพี่ 2 บันทึกข้างต้นค่ะ

ลองมาเรียนก่อนก็ได้ จะทำให้เราเข้าใจง่ายขึ้นค่ะ

ขอบคุณคะ่ที่แนะนำจะลองทำดู ทำไปมีคำถามไป คงต้องรบกวนถามพี่เรี่อยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท