ห้องสมุดอำเภอเชียงกลาง ( 1 )


                    วันนี้ ( วันเสาร์ ที่  1 มีนาคม 2551 ) คุณวนิดาฯ บรรณรักษ์ห้องสมุดประชาชนอำเภอเชียงกลาง เหมือนบรรณรักษ์ห้องสมุดอื่น ๆ ในความดูแลของ กศน. เธอมีโอกาสได้รู้จักกับผู้สูงอายุท่านหนึ่ง ชื่อตาจี๋  ปันชุน ขับรถมอเตอร์ไซด์จากบ้านดอนแท่น  หมู่ 3 ต.เชียงคาน ระยะทางห่างจากห้องสมุด ประมาณ 3 ก.ม. เพื่อมาส่งหลานชายชื่อ น้องปี้ กับน้องเกมส์  อายุ 11 ปี เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนแท่นชั้น 4  มาอ่านหนังสือและบันทึกการอ่านตามโครงการ Reading at home ที่โรงเรียนจัดทำขึ้น

                    ตาจี๋มีงานที่ต้องทำที่บ้านจึงขอกลับไปบ้านก่อน...และในตอนเย็นก่อนห้องสมุดปิดจะมารับหลาน ขนาดอยู่ไกลยังคิดถึงห้องสมุด  ฝากหลานให้ห้องสมุดดูแล เห็นความตั้งใจจึงตอบรับด้วยความยินดี   โดยรับปากกับตาจี้ว่า  "จะดูแลหลานให้"  คุณวนิดาฯ บรรณารักษ์ฯ หาเวลาพูดคุยกับหลานตาจี้   ทำให้ทราบว่าเด็กรู้จักห้องสมุดเพราะครูเคยพามาหลายครั้ง (แต่ยังไม่ได้สมัครสมาชิกห้องสมุด) เธอเล่าว่า ยินดีกับหลานตาและความเอาใจใส่ของตา ที่ส่งเสริมให้เด็กมีนิสัยรักการอ่านและการค้นคว้าของเด็ก ร่วมกับทางโรงเรียนบ้านดอนแท่น

หมายเลขบันทึก: 168513เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2008 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท