เพื่อนช่วยเพื่อน


เครือข่ายห้องสมุด

          เมื่อวันพุธที่ 27 ก.พ. 51 ที่ผ่านมา ชาวห้องสมุด ม.มหิดล ได้พา บุคลากรชาวภูฏาน 2 คน ศึกษาดูงาน ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา และได้มีโอกาสเข้าชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล ส่วนในภาคบ่ายได้เข้าชมห้องสมุดโรงพยาบาลชลบุรี ทุกอย่างในวันนั้นเป็นไปด้วยความประทับใจในไมตรีจิตร   และมีความสุขตลอดรายการ โดยเฉพาะชาวภูฎานที่ไม่เคยเห็นทะเล และสัตว์ทะเล  ตื่นเต้นมาก ๆ ต้องขอกราบขอบพระคุณ  รองศาสตราจารย์ ดร.ศรีวรรณ มีคุณ ท่านผู้อำนวยการสำนักหอสมุด ม.บูรพา เป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

          แต่หากใครได้ทราบเบื้องหลังการถ่ายทำ ว่า ชาวภูฎานที่มาฝึกงานต้องรีบจบโปรแกรมภายในพฤหัสที่ 28 ก.พ.นี้ (รู้ข้อมูลเช้าวันจันทร์ที่ 25 ก.พ.)  แต่ยังไม่ได้ไปศึกษาดูงาน ต้องหาที่ติดต่อขอดูงานวันจันทร์ที่ 25 ก.พ.  ส่ง FAX จดหมายขอดูงานวันอังคารที่ 26 ก.พ.และ วันพุธเดินทาง   ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เลยที่ ท่านผู้อำนวยการสำนักหอสมุด ม.บูรพา จะกรุณาให้ความอนุเคราะห์รับเรื่องด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง  ทั้ง ๆ ที่บุคลากรหลักของหลายฝ่ายต้องไปประชุมนอกสถานที่  นี่เป็นเพราะ เราได้เริ่มสานความสัมพันธ์กันโดยมี  KM  เป็นแม่สื่อนั่นเอง

          จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 24 ม.ค.51  ชาวสำนักหอสมุด ม.บูรพา ได้ขอมาดูงานเรื่อง KM ที่สำนักหอสมุด ม.มหิดล และได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างสนุกสนาน ด้วยความรู้สึกร่วมกันว่าได้พบกัลยาณมิตร เหตุการณ์ครั้งนั้นทุกคนต่างประทับใจซึ่งกันและกัน และสัญญาว่า สำนักหอสมุด ม.มหิดล จะขอถือโอกาสไปเยี่ยมเยียนบ้าง และแล้วไม่นานเกินรอ เราก็ได้ไปเยี่ยมเยียนเพื่อนที่น่ารักยิ่ง 

หมายเลขบันทึก: 168133เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2008 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ประทับใจจังเลยคะ...

ได้ลองจินตนาการตามไปด้วย รู้สึกตื่นเต้น ประทับใจ และยินดีด้วยคะ...

หลายๆ ท่านคงรู้สึกแบบนี้เช่นกัน...

(อ่านแล้วทำให้อยากไปบ้างจัง... ^___^')

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท