เฮ้.. มาเปลี่ยนช่องผมทำไม ?


เฮ่อ.. แล้วนี่ตกลงว่าดูทีวีเป็น จริงๆรึเปล่า ? แต่ทำไม๊..ถึงดูไม่รู้เรื่องว่าหนังจบแล้วล่ะราอัน ? แล้วยังมีหน้ามาใส่ร้ายว่านายเปลี่ยนช่องอีก

 

                วันนี้เป็นอีกวันที่นั่งดูทีวีกับหมาค่ะ

                ความจริงก็นั่งอ่านอะไรเพลินๆในเนต แล้วเปิดทีวีเป็นเพื่อน ระหว่างนั้นก็เหลือบไปเห็นว่า ช่องเอเชียลมูฟวี่ มีหนังญี่ปุ่นเป็นเรื่องเกี่ยวกับหมาตัวหนึ่ง ซึ่งถูกฝึกให้ทำหน้าที่เป็นสุนัขนำทางคนตาบอด (จำชื่อเรื่องไม่ได้)

                เสียดายที่เปิดเห็นเอาตอนกลางเรื่องแล้ว จึงลุกจากหน้าคอมไปนั่งเก้าอี้ดูหน้าจอทีวี  นั่งดูได้ไม่นาน คุณราอันเธอก็คาบกระดูกปลอมมาจากห้องครัว มานั่งแทะเล่นที่ข้างๆเท้า

                ระหว่างที่หนังกำลังสนุก มีความรู้สึกว่าราอันเงียบไป ก้มลงดู เห็นเค้าก็กำลังดูหนังเหมือนกัน ท่าทางคงกำลังเพลินมาก กระทั่งกระดูกปลอมก็ยังคาบอยู่ในปากอย่างนั้น ขณะที่สายตาจับจ้องทีวีอย่างจดจ่อ และตั้งใจมาก

 


เงยหน้าขึ้นจ้องแบบ "หมาสนใจ" 

 

                ในเรื่องขณะนั้น หมาที่เป็นพระเอกมีชื่อว่าควิว หรือ คูจัง ดูเหมือนจะพันธุ์ลาบาดอร์ เป็นหมาที่เงียบๆแต่ฉลาดมาก ทุกฉากที่มีควิวโผล่ออกมา ควิวเดินจูงชายแก่ตาบอดในเรื่อง ชายแก่จอมดื้อล้มป่วย ควิวไปหมอบเฝ้าอยู่ข้างเตียง จนกระทั่งคนที่ศูนย์ฝึกสุนัข มาพาควิวกลับ..

                ทุกอากัปกิริยาของควิว..ราอันจะนั่งจ้องจนคอแข็ง กระทั่งกระดูกปลอมที่คาบค้างอยู่ในปาก หลุดหล่นป๊กตกลงบนพื้นตอนไหน พ่อคุณก็เหมือนไม่รู้สึกตัวเลย

 


คุณราอัน หรือ อีตาราอัน ของคุณหมอเต็ม

 

                หนังมันซึ้ง..ไอ้เรากำลังจะซึมซาบอารมณ์ตาม แต่พอก้มลงมองเห็นหมาตัวเองจ้องดูทีวีอย่างตั้งใจขนาดนั้น มันก็อดขำไม่ได้ ..ขำจนหายซึ้ง แต่ไม่กล้าหัวเราะ เพราะกลัวว่าราอันจะเสียสมาธิ (กำลังดูหนังสนุกๆ ดีไม่ดีเดี๋ยวหันมางอนใส่เจ้านายมัน)

                หนังฉายอยู่กว่าครึ่งชั่วโมง (เพราะมาดูเอาครึ่งหลังแล้ว) ตลอดเวลาราอันก็ยังนั่งดูอย่างตั้งใจ (แต่ก็ไม่รู้มันหรอกนะ ว่าดูเข้าใจรึเปล่า) แล้วเวลาที่หนังมันตัดไปยังโฆษณาระหว่างพักช่วง คุณเธอก็เหมือนรู้.. ค่อยก้มหน้าแทะกระดูกปลอมเล่นระหว่างรอ  พอหนังมาก็เงยหน้าขึ้นดูต่อ

 

 สีหน้าเวลา "หมาอารมณ์ดี"

 

                จนกระทั่งหนังจบ ควิวตายตามอายุขัย เราก็เลยลุกจากหน้าจอกลับมายังหน้าคอม แต่ราอันก็ยังคงนั่งอยู่บนพื้นหน้าทีวี แทะกระดูกปลอมเล่นไปพลางๆ ชะรอยมันคงไม่รู้ว่าหนังจบ คงเข้าใจว่าหนังตัดเข้าโฆษณา

                ส่วนตัวเราก็ไม่รู้หรอกนะ ว่าราอันรอหนัง  นั่งอ่านบล็อกอยู่สักพักก็ได้ยินเสียงเห่า หันไปมองเค้า ถามว่าเห่าอะไร ?

                ราอันก็จ้องไปที่ทีวี ซึ่งตอนนั้นเป็นรายการใหม่ที่มีพิธีกรสาวมานั่งพูด แล้วก็ส่งเสียงเห่าอีกสองบ๊อก

                " ไม่เห่านะราอัน เกรงใจคนข้างห้อง "

 

 


ท่าทางแบบนี้คือแบบที่เรียกว่า "หมาขอร้อง"

 

                ราอันหันมามองหน้าเรา แล้วหันไปมองทีวี ยังคงเห่าอีกสองบ๊อก น้ำเสียงเหมือนเวลาที่เค้าเห็นของกินในมือเรา แล้วเห่าเรียกขอยังไงยังงั้น

                ตอนแรกเราก็งง ต่อมาก็ฉุกใจคิด

                " ไม่เอาช่องนี้หรือลูก ?"

                จากนั้นจึงหยิบรีโมทแล้วกดเปลี่ยนช่องให้   ราอันเงียบไปครู่หนึ่ง สักพักก็ส่งเสียงเห่าอีก เหมือนจะบอกว่า ไม่เอาช่องนี้..ไม่ใช่  เราก็เลยกดใหม่ คราวนี้ไปเปิดเอาช่องสาม มีละครเรื่องเป็นต่อกำลังฉาย ตัวละครในเรื่องกำลังแซวกันแล้วหัวเราะ

                ราอันเลยลุกจากที่นั่งของมันตรงนั้น เดินไปที่หน้าทีวีเลย แล้วก็ยืนสองขา ใช้ขาหน้าเกาะขอบโต๊ะวางทีวี มองดูทีวีใกล้แล้วก็หันมามองหน้าเรา ราวกับจะบอกว่า

                " นาย..ไม่ใช่ช่องนี้ "ตอนนั้นเราก็เลยนึกขึ้นมาได้ ว่าราอันอยากจะให้เปิดช่องหมาเมื่อตะกี้ มันคงเห่าถามเราว่าหมาหายไปไหน  พอนึกขึ้นมาได้ ก็เลยขำกลิ้งอยู่คนเดียว รีบบอกกับมันว่า

                " หนังมันจบไปแล้วลูก "

 

 
หน้าตามู่ทู่เวลาหมาไม่พอใจเค้าจะใช้ขาหน้าขยี้จนหัวยุ่งแบบนี้ค่ะท่านผู้อ่าน

 

                แต่ว่า.. พ่อคุณราอันจะเข้าใจไหมเนี่ย ?

                ก็เค้าจะดูควิวต่อ จะดูควิวจูงชายแก่หัวดื้อคนนั้น ดูควิวระริกระรี้กระดิกหางเลียหน้าชายแก่ด้วยความดีใจ โถ..ราอันคงสงสัย..ควิวหายไปไหนแล้ว ?

                " หนังจบแล้ว.. ไม่มีแล้ว"

                ราอันตอบกลับมาด้วยเสียงเห่าสองสามบ๊อก  เราก็บอกมันอีกว่า "หนังจบ..เอ๊.. พูดไม่รู้เรื่อง "  ราอันก็ยังคงเห่าปฏิเสธไม่ยอมเชื่อ (เวลาคนกับหมาเถียงกันเป็นยังไง พี่โอ๋-อโณ มาที่ห้องเมื่อวันก่อน เป็นพยานได้เห็นแล้ว 5555 ว่าเจ้าราอันมันเถียงเก่งมาก)

                สรุปว่า.. พอหนังจบ คนกับหมาที่ดูหนังด้วยกัน ก็ต้องเถียงกันอยู่นานเพราะคุณราอันเธอเข้าใจผิดคิดว่าเราเปลี่ยนช่องที่เขากำลังดู

                เฮ่อ.. แล้วนี่ตกลงว่าดูทีวีเป็น จริงๆรึเปล่า ?
                แต่ทำไม๊..ถึงดูไม่รู้เรื่องว่าหนังจบแล้วล่ะราอัน ?
                แล้วยังมีหน้ามาใส่ร้ายว่านายเปลี่ยนช่องอีก

                ฮึ.. เดี๋ยวก็งอนให้ซะเลย คอยดูสิ!

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 168076เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2008 01:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 00:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

หมาน้อยน่ารัก เข้ามาอ่านครับ

 

 

ขอบคุณค้าบ... คุณ P กวินทรากร

แล้วแวะเข้ามาคุยกันบ่อยๆนะฮะ ^__^

 

  • ราอัน ก็มีหัวใจนะคร๊าบ
  • อิอิ
  • ชอบหน้าตาราอันตอนนี้จังเลยค่ะ
  • มาอีกรอบค่ะ
  • หนูฝุ่นดาว สงสัยว่า อีตาราอันของหมอเต็มเนี่ย
  • เธอเป็นพันธุ์อะไรค่ะ
  • หน้าตาเธอน่ารักน่าชัง

 

หวัดดีฮะแม่พี่ฮันนี่.. คุณ P stardust

ชอบตอนหัวยุ่งๆ หน้าตามู่ทู่เหรอฮะ  ได้เลย..เดี๋ยวผมให้นายจัดห้ายอีกรูป... อิอิ

 

 ผมนายราอันพันธุ์มอลทีสครับ  ตามใบรีจีสเตอร์ที่นายได้รับมาพร้อมกับผม  เห็นพ่อผมห้อยยศ CH.TH มาด้วย นายมารู้ภายหลังว่า พ่อผมเป็นแชมป์แน่ะ (ว่าแต่เอ..ม่ายช่ายพระราชาแห่งอาณาจักร(จะ)ไป(รึ)ไม่ไป(วะ) เหรอฮะนาย ?)

นายเค้าซื้อพันธุ์นี้มา เพราะติดใจตัวเก่าของนายที่เพิ่งตายไป  พี่แกเรียบร้อย อ่อนโยนน่ารักฉลาดขี้อ้อนมาก และนายก็ไปอ่านเจอว่า ลักษณะนิสัยของมอลทีส คือเรียบร้อย เป็นคุณหนูที่อ่อนโยน ไม่ค่อยเห่าครับ

แต่พอนายได้ผมมา ผมโดนนายต่อว่าทุกวันเลยครับว่า " ผมทำให้ชื่อเสียงสายพันธุ์มอลทีสเสียชื่อโม้ด..รู้มั้ย " เพราะทุกอย่างที่นายได้ยินมา..ผมทำในสิ่งที่ตรงข้ามทั้งหมดเลยฮะ.. แหะๆๆๆ

 

ส่วนนี่เป็นโปรไฟล์ของผมฮะ  ^__^

  • โถๆๆราอันเอ้ย
  • เจ้านายหนูแต่งหนูเป็นแต๊วไปเลยนะตัวเอง
  • ฮ่าๆๆ
  • มาอีกรอบค่ะ (อิอิ รู้สึกจะหลายรอบ)
  • โปรไฟล์ของหนูราอัน ทำยังไงคะ ใช้โปรแกรมอะไรทำคะ
  • เท่ห์ ดี ชอบๆๆๆ

น้า P ขจิต ฝอยทอง ฮะ

  • ผมเป็นแต๋ว..ส่วนแม่ (นาย) เป็นต๊องไปแล้วฮะ
  • ยิ่งตอนนี้.. ขนผมยาวมาก นายมัดจุกเก็บขนให้ผมทั้งตัวเลย (เพราะปลายขนระพื้น มันเลอะ พอเก็บขนแล้วขนจะขาว) ทำให้ผมดูไม่ได้เลยฮะ โดนมัดเป็นปมๆข้างลำตัว เหมือนมีขาเพิ่มยั้วเยี้ย วิ่งไปมาดูเหมือนกิ้งกือเลย (นึกภาพออกมั้ยฮะ นึกไม่ออกไม่ต้องนึกนะ ผมไม่ให้นายถ่ายภาพมาให้ดูหรอก อายคนฮะ)
  • อนาถครับอนาถ.. อยากหล่อก็ต้องยอมฮะ ..เฮ้อเกิดเป็นราอัน !

แม่พี่ฮันนี่ฮะ P

- ทำไม่ยากฮะ  ไปทำไว้ใน powerpoint หรือ MS word ก้อได้ฮะ จากนั้นก็กดปุ่ม prtscr (ชื่อเต็มว่า ปุ่ม printscreen) ซึ่งมันจะ copy ภาพหน้าจอขณะนั้นไว้ 

จากนั้นก็เปิดโปรแกรมสร้างรูป เช่นโปรแกรม paint หรือ โฟโต้ช้อป  สร้างไฟล์ใหม่ว่างๆไว้ ขนาดกว้างยาว = พิเซลหน้าจอเรา เช่นถ้าหน้าจอเรา set ไว้ 800x600 ก็สร้าง new file ขนาด 800x600 pixel

จากนั้นก็ paste ภาพที่เรา copy โดย  printscreen ไว้ แล้วใช้เม้าส์ selection บริเวณที่เราต้องการ ค่อยกด crop มา แล้ว save เป็นไฟล์ jpg ฮะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท