พิษของฝน...หลงฟ้า


โบราณว่าใครถูกฝนชนิดนี้ มักจะมีอาการไม่ค่อยสบาย

  ฝนหลงฤดูตกที่ชลบุรีเสียยกใหญ่ โบราณว่าใครถูกฝนชนิดนี้ มักจะมีอาการไม่ค่อยสบาย จะเป็นเพราะการปรับตัวไม่ทัน หรือจะเหตุใดก็ตามแต่ วันนี้ ผู้เขียน ก็ตากฝนหลงฟ้า เสียเปียกปอน และกำลังรู้สึกว่า น้ำฝนจะเริ่มทำพิษเข้าแล้ว มันครั่นเนื้อครั่นตัว จามหลายครั้ง ออกร้อนผ่าวๆที่ตา และที่สำคัญกำลังปวดศรีษะ

  อยากจะบอกว่าสิ่งที่คนโบราณ บอกกล่าวไว้นั้น บางครั้งอาจร้อยเรียง เป็นกลอนคล้องจอง มีแต่เนื้อความเพื่อจำกันง่ายๆ แต่พอให้อธิบายเหตุผล คนจำมาก็อาจลืม หรือ ไม่รู้จริง แต่ผู้เขียนว่า ถ้าพิจารณาดีๆ ทุกคำก็จะมีเค้าโครง เรื่องราว ที่พอเข้าใจได้ ไม่ต้องถึงกับไล่เบี้ย จนคนไม่อยากยกคำโบราณมากล่าวให้ฟังกัน

   วันนี้คงต้องเข้านอนแต่วัน มันมึนๆไปหมด ช่วงนี้ จะไปไหน ก็แหงนมองท้องฟ้ากันบ้างนะคะ เพราะลมฝนหน้านี้ มาแรงและเร็วมาก อาจหลบไม่ทัน ขอตัวไปรักษาความอบอุ่นก่อนนะ หวังว่าพรุ่งนี้ อาการนี้ คงหายไปเหมือนเมฆฝนหลงฟ้า ของวันนี้

  

หมายเลขบันทึก: 167557เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2008 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับคุณตันติราพันธ์

                        สาธุ....ขอให้หายวันหายคืนเถ้อะ...ฝนนี้ช่างร้ายกาจทำให้คนตัวโต ๆ ล้มได้...น่าอัศจรรย์...คนที่เชียงรายคงนอนขำแท่งล้ม...คิคิ

                                               ขอให้โชคดีพรุ่งนี้หายครับ

สวัสดีค่ะพี่หมอรุ่ง

ัตัวเองรู้สึกเลยว่า พออายุเยอะขึ้น (^ ^) แล้วภูมิคุ้มกันและสภาพร่างกายก็เสื่อมไปตามสภาพ ป่วยง่ายขึ้น

มาอยู่ต่างประเทศก็รู้สึกว่าทนหนาวได้น้อยกว่าแต่ก่อนเยอะ  วันนี้เขาจะมีการฉีด flu shot (แถวนี้ไข้หวัดใหญ่ระบาดอยู่) ว่าจะไปฉีดกะเขาด้วย กันไว้ก่อน เพราะถ้ามาเป็นไ้ข้หวัดใหญ่แถวนี้คงแย่แน่ๆ อิอิ

รักษาสุขภาพนะคะ เห็นว่าพี่กำลังจะเดินทางเหมือนกัน

สวัสดีค่ะนายช่างใหญ่

  เมื่อคืนไม่ไหว แต่เช้านี้ ดีแล้วค่ะ โดนฝนไม่กี่ชั่วโมงเอง ไข้จะขึ้น ไม่ต้องส่งข่าวไปเชียงราย ให้พี่เกษตรยะลารู้นะ เดี๋ยว จะมาขำกลิ้ง กับเราอีก นายช่างใหญ่ก็ต้องอย่าประมาท ฝนหลงฤดู มีพิษจริงจะบอกให้

สวัสดีค่ะ

 ดีแล้วค่ะ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ เพราะเป็นแล้ว อาการรุนแรง ร่างกายอ่อนเพลียสุดๆ

 ว่าแล้วตัวเองก็ยังไม่ได้ฉีดเลย ก็กลัวเข็มน่ะ

รักษาสุขภาพนะครับ ผมก็มีอาการเหมือนกันตอนนี้มีไอนิดหน่อยครับ กำลังชักชวนชาวเฮฮาศาสตร์ไปเฮฮาย่อยส่งหมอรุ่งกันก่อน เพราะการจัดเฮฮาศาสตร์ที่ภูเก็ตในช่วงต้นมีนาคมนี้เกรงเพื่อนๆจะยื่นลากันไม่ทันครับ

สวัสดีค่ะท่านอัยการชาวเกาะ

  ขอพระคุณค่ะท่านอัยการ ที่จะรวมญาติมาส่ง แต่ไปแค่เดือนเศษๆเองค่ะ กำหนดกลับ 24 เมย.51 จะทันงานเฮฮาศาสตร์ครั้งที่ 4 ไหมคะ น่าจะทันนะนี่

ถึงจะเป็นคุณหมอก็ต้องดูแลสุขภาพนะครับ

สวัสดีค่ะ

 เป็นคนไม่ชอบพกร่ม และคาดการณ์ผิดว่า จะหนีฝนทัน แต่....เลยป่วยซะ ประมาทไปหน่อยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท