ขอบคุณครับ...สำหรับฟันปลอม


ใครใส่ฟันปลอมอยู่...โปรดให้ความสนใจค่ะ

กลางวันวันนี้ฉันนั่งคุยกับหัวหน้า  ก็มีน้องคนนึงนั่งเกาะแกะอยู่ใกล้ๆด้วยป็นพักใหญ่....พอหัวหน้าคุยเรื่องงานจบลง  เธอก็เริ่มชวนฉันคุย...

"พี่ติ๋ว...หนูมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง"

 .........................................................................................................

 

มีวิทยากรชายคนหนึ่งถูกเชิญให้ไปบรรยาย   แต่ด้วยความรีบร้อนจึงทำให้เขาลืมใส่ฟันปลอมไป

 

ขณะรอคิวบรรยาย   เขาก็เกิดอึดอัดใจ  จึงได้เปรยให้ชายที่นั่งอยู่ข้างๆฟังเพื่อระบายความวิตกกังวลที่อาจจะบรรยายได้ไม่ชัดและเสียบุคลิกภาพ

 

"ผมจะบรรยายเป็นลำดับถัดไปแล้ว   แต่ไม่มั่นใจในตัวเองเลยครับ...คือ...ผมลืมเอาฟันปลอมมาด้วย"

 

ชายคนนั้นได้ยิน  นิ่งคิดสักพักแล้วกล่าวว่า

"ไม่เป็นไรครับ...ไม่เป็นไร....ผมมีให้ยืมครับ"  อะไรจะโชคดีปานนั้น

 

เขาหยิบฟันปลอมให้วิทยากรคนนั้นอันหนึ่ง...  วิทยากรลองใส่ดูสักพักก็ส่งคืนให้เขา

"ขอบคุณครับ  มันไม่พอดีครับ....คงช่วยอะไรผมไม่ได้"

 

"ใจเย็นๆครับ....ผมมีให้เลือกอีกหลายอัน  ลองดูนะครับ"  แล้วเขาก็หยิบฟันปลอมออกจากถุงมาทีละอันๆ...ให้ลอง

 

สุดท้าย  ก็ได้อันที่ใส่ได้พอดีกับปากของเขาเป๊ะ...

 

การบรรยายของเขาผ่านไปด้วยดี   ช่วงท้ายของการบรรยาย  เขาได้กล่าวขอบคุณชายผู้มีน้ำใจที่ให้เขาขอยืมฟันปลอม

 

"ผมต้องขอขอบคุณคุณหมอฟันท่านนั้นด้วยนะครับ...ที่ให้ผมขอยืมฟันปลอม"

  

เขากล่าวพร้อมกับผายมือมายังชายคนนั้น....   เสียงปรบมือลั่นห้อง....

 

ชายผู้มีน้ำใจลุกขึ้นยืนด้วยความรู้สึกเขินอาย  พร้อมกับกล่าวว่า

"ไม่เป็นไรครับ   แต่ผมไม่ใช่หมอฟันครับ....ผมเป็นสัปเหร่อครับ"

 

....อ้าว! ...งั้นก็แปลว่า   ฟันปลอมที่มีให้วิทยากรเลือกใช้เยอะแยะนั้นล่ะ...ก็ได้มาจาก........

ฮาๆๆๆๆ......

.....................................................................................................

 

และตอนเย็นวันนี้ขณะฉันขึ้นรถกลับบ้าน  ฉันทักทายลูกสาวคนเล็ก  ที่ชอบนั่งเบาะหลังเหมือนแม่

"สวัสดีจ้ะ  แม่สาวน้อย"  เธอไม่ยอมหันหน้ามาคุยกับฉัน... แถมหันหลังให้  ไม่สนใจฉันอีกด้วย...งอนอะไรมาน้อ.....

 

"เฮ้!'.....  วันนี้แปลกๆ  เกิดอะไรขึ้นกันจ้ะ" ฉันถาม

 

"ไม่กล้าหันหน้ามาให้แม่ดูหร็อก...หน้าตาดูไม่ได้"  ป๊าพูดเสียงเรียบๆ.... 

 

ฉันเดาว่าแม่นี่คงเล่นแล้วหน้าคว่ำ  หน้าตาถลอกเลย  โดนป๊าดุมาล่ะมั้ง......

 

 "ต้าร์จ๋า...ไหน...เป็นอะไร  หันมาหาแม่ซิ"  ....นั่งนิ่ง...แน่ะ..

 

"ต้าร์...หันหน้าไปให้แม่ดูหน่อย...เร้ว..."  ป๊าว่า

แล้วเธอก็หันมา.....

 

 ฮาๆๆๆ.....

ดู๊...ดูเธอ(กับป๊าเธอทำ)....แล้วก็ฮากันทั้งก๊วน.....ได้บรรยากาศฟันปลอมวันนี้ชะมัด....

 

ฮาๆๆๆ......

หมายเลขบันทึก: 167415เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

จ๊าบมากหนูกีต้าร์หลานรัก

อารมณ์ขำขันหนูต้องได้รับจากแม่เป็นแน่แท้

ลูกไม้จะหล่นไกลต้นได้อย่างไร

ว่าแต่....ขอยืมฟันปลอม 1 อันจิ๊

จ๊ากส์.............

สวัสดีค่ะ น้าอึ่งอ๊อบ

    หนูเอาฟันปลอมมาฝากน้าอึ่งค่ะ ..น้าอึ่งชอบมั้ยคะ  สีชมพูหวานแหวว...อิ...อิ....
  • %e0%b8%9f%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b8%a15
  • คิดถึงน้าอึ่งอ๊อบเสมอค่ะ

แน่จริง คุณแม่ใส่เอง แล้วเอาภาพมาอวดสิค่ะ

รับรอง สวยกว่า นู๋ต้าร์ แน่ ๆ

อิอิ

คุณแป๊ด

  • แวะมาหยอดอะไรไว้แถวนี้คะ....
  • พี่ลองใส่ให้ลูกดู  เธอบอกว่า....แม่  น่าเกลียดดด.....

ถ้าเจอกันกลางคืนก็ต้องวิ่งล่ะครับ

ปวดหัว ก็เลยแวะมา เผื่อจะได้ คลายเครียด หรือมียาดม ไว้ดมยา
คิดถึงมากนะ .. อิ อิ อิ ด้วย

5+++++

ขอบคุณค่ะ ...ได้ผ่อนคลาย

สวัสดีค่ะ คุณ กวินทรากร

  • ฟันปลอมออกจะน่ารัก  ไม่น่ากลัวสักหน่อยจ้า...

สวัสดีค่ะ พี่Handy

  • มาแล้วหายปวดหัวมั้ยคะ....หรือปวดมากกว่าเดิมเพราะยาดมก็ไม่มีให้เลยจ้า.....
  • คิดถึงเช่นกันค่ะ...อิอิอิ....

สวัสดีครับ

  • 555555555
  • ลูกสาวน่ารัก
  • น่าเอ็นดู
  • อยากได้ อยากได้ ๆ อยากได้ลูกสาววว
  • ขอบคุณครับ ; - )

สวัสดีค่ะ อ. dratty

  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่มาครื้นเครงกันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูข้างถนน

  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ และขอบคุณที่ชมลูกสาวค่ะ.....
  • ....อ้าว...แล้วไม่ชมว่าฟันปลอมน่ารักเหรอคะ...อิอิ....
  • ดูแล้วครื้นเครงใจ
  • ความสดใสของเด็กมีคุณค่าอย่างนี้เอง
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท