คำพูด..ออกจากปากใครก็เป็นของคนนั้น


ชาติหน้าตอนบ่ายๆ..ทำไมมาถึงเร็วจัง?
   เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ได้นั่งดูละครหลังข่าวของช่อง 3 เรื่อง เธอคือดวงใจ  เหตุผลแรกที่ต้องชมให้ได้ก็เพราะมีความชื่นชอบ “พี่ก็อต” เป็นพิเศษ  เหตุผลอีกประการหนึ่งก็คือได้ฟังเพลงเพราะๆอีกด้วย  ก็ให้มีเหตุให้ต้องจดจำคำพูดของตัวละครมาใช้เขียนบันทึกอีกจนได้  เรื่องก็มีอยู่ว่า ในฉากหนึ่งซึ่งนางเอกถูกนางร้ายพูดจาว่าร้ายต่างๆนาๆ  แล้วนางเอกก็ตอบกลับไปว่า “คำพูด..ถ้าออกจากปากใครก็เป็นของคนนั้น” ก่อนที่จะเดินแบบ สวย เชิด หยิ่ง จากไปปล่อยให้นางร้าย กรี๊ด ไปตามระเบียบ... .พี่เม่ยเห็นว่าประโยคนี้เข้าท่าดี ก็เลยจดจำไว้เป็นคติสอนใจตัวเอง... 
   ผ่านไปสามวัน ประโยคนี้กำลังจะจางหายไปจากความทรงจำของพี่เม่ย  ก็ต้องกลับแว้บเข้ามาอีกครั้ง คืนวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ขณะที่อ่านข่าว breaking news จากเว็บกรุงเทพธุรกิจก็เห็นเรื่อง "นายกฯประกาศยุบสภาแล้ว" พี่เม่ยรีบบอกให้ลูกสาวเปิดทีวีดูเพื่อเช็คความถูกต้อง เป็นเรื่องจริงนี่นา เอ๊ะ!. "ชาติหน้าตอนบ่ายๆ" ทำไมมาถึงเร็วจัง.. 
   “ท่าน....”  ได้พูดอะไรต่อมิอะไรไว้มากมายในเวลาที่ผ่านมา ถึงตอนนี้ “คำพูดออกจากปากท่าน ก็เป็นของท่าน” ค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม..2 เมษายน 2549 อย่าลืมไปเลือกตั้งฯนะคะ
คำสำคัญ (Tags): #จริยธรรม
หมายเลขบันทึก: 16740เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2006 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ทำไมหนอ บุคคลที่มีความรู้ที่สูงกว่าบุคคลอื่นๆถึงทำได้ถึงเพียงนี้
นายบอน
..เพราะความรู้ที่มีสูงกว่าบุคคลอื่นนั้น
 เป็นความรู้ที่"ไร้"จริยธรรม   ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท