ความคิดเห็น


รอคอย

เสาร์-อาทิตย์ ทุกคนคงจะพักผ่อนนอนหลับสบายดีกันทุกคน ตื่นขึ้นมาตอนสาย ๆ ใช้ชีวิตสบาย ๆ ไม่ต้องเร่งรีบ  กินอาหารแต่ละช่วงก็อร่อย ไม่ว่า เช้า สาย บ่าย เย็น หรือหัวค่ำ เลยดึกก็ตาม แล้วทำกิจกรรมที่เราชอบ เราเพลิดเพลิน อย่างมีความสุขกาย สุขใจ  ข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ เราก็อ่าน (เลือกที่จะอ่าน)

วันจันทร์ - วันศุกร์ วันนี้เราทุกคน คงจะเร่งรีบกันหรือเปล่า ยังสุขกาย  สุขใจไหม  
               ผมฟังข่าวสารจากสื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ แล้วไม่สบายใจเลย  ราคาสินค้าแพงขึ้น คนบางประเภท บางอาชีพ ไม่ว่าจะมีฐานะทางสังคมใดมีความฉ้อฉลขึ้น ปราศจากความยั้งคิด

               โจทย์ - เราจะใช้ชีวิตอย่างไร ในท่ามกลางสังคมที่น้ำมันราคาแพงขึ้น แพงขึ้น
               โจทย์ - คำว่า "พอเพียงที่เราทุกคนรู้ (รู้บาง ไม่รู้บ้าง) เพียงพอรู้จักแล้วหรือยัง ?  
               โจทย์ - การจัดการความรู้ที่เราทุกคนเพียรเขียน แสดงทัศนะ (เรื่องราว, เรื่องเล่า ที่แต่ละคนนำเสนอกัน ซึ่งเป็นเวที ที่ WWW. หนึ่งนั้น โอกาสที่จัดเป็นเวทีสาธารณะ ที่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง หรือที่ทีวีสาธารณะ เป็นไปได้หรือไม่ ที่เราชาวgotoknowจะได้มาคุยกัน แลกเปลี่ยนกัน เพื่อคน 63 ลานคน ที่ส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวันจะอยู่หน้าจอที่วี มากกว่าอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งอ่านหนังสือ เหมือนประเทศที่เขาเรียกตัวเองว่าพัฒนาแล้ว (ไม่รู้ว่ายังใช้อีกหรือเปล่า)

                                                                                         ขอให้ทุกคนมีความสุข
                                                                                                     ทวิช


              

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 167222เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • เห็นว่าจะมีการจัดนะคะ
  • ต้องติดตามต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ pa_daeng

     ขอบคุณครับที่ส่งข้อความมาครับ ผมก็หวังว่าในอนาคตอันใกล้ชาวเราจะได้มีโอกาสรวมตัวกันกิจกรรมการจัดการความรู้หลากหลายอาชีพ หลากหลายวงการ สักจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ครับ

                                             ขอให้มีความสุขครับ

                                                         ทวิช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท