เมื่อแม่เล่นมุขลึกล้ำ ขนาดตัวเองยังตามไม่ทัน


ลูกสาวของแม่ ตอนยังโสดมีหนุ่มหลายวัย หลายชาติหลายภาษามาติดพัน หัวกระไดไม่เคยแห้ง

แม่ผู้เสียสละของพวกเรา ชอบคนหน้าตาดี...

ไม่ต้องดูไกล สามีของคุณแม่นี่เอง หน้าตาดีเสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแต่หนุ่มจนแก่ เสียดายที่ถูกคุณแม่คุมจนอยู่หมัด ชีวิตครอบครัวของคุณแม่จึงราบรื่นมาจนทุกวันนี้

วันหนึ่งเมื่อหลายปีมาแล้ว ตอนที่ลูกทั้งสองคนยังเป็นโสดอยู่ ครอบครัวของเราไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน จำได้ว่าเป็นแถว ๆ สัตหีบ เพราะมีเรือรบหลวงจักรีนฤเบศร์จอดอยู่ใกล้ ๆ ที่พัก

ระหว่างที่คุยกันอยู่ในครอบครัว แม่เล่าถึงเรื่องของลูกสาวเพื่อนของเพื่อน ดูเหมือนเป็นเรื่องแต่ง ๆ หย่า ๆ ลงท้ายว่า สาวน้อยรายนี้เขาไปแต่งงานกับลูกชายเจ้าของโรงแรมห้าดาวแห่งหนึ่ง เป็นฝั่งเป็นฝาไปแล้ว

"หน้าตาก็ไม่ได้สวยเล้ย..." แม่ลงท้ายด้วยน้ำเสียงที่ฟังแล้วได้อารมณ์ ขณะที่สมาชิกครอบครัวกำลังคิดตามว่า ไม่สวยนั้นขนาดไหน แม่ก็พูดต่อว่า "ขนาดปุ๋มยังสวยกว่าเลย"

โดนมุขนี้เ้ข้าเท่านั้นแหละ วงแตกทันที ลูกสาว (ผู้เสียหาย) สะดุ้งทำหน้าไม่ถูก ขณะที่ลูกชายก็หัวเราะ... หัวเราะอย่างหยุดไ่ม่ได้

"แม่... แม่พูดผิดตรงไหนเหรอ" แม่ทำหน้าเหรอหรา

ดูเหมือนแม่จะตามมุขของตัวเองไม่ทันอีกแล้ว

(หมายเหตุ... ลูกสาวของแม่สวยหรือเปล่าไม่รู้ รู้แต่ว่าตอนยังโสดมีหนุ่มหลายวัย หลายชาติหลายภาษามาติดพัน หัวกระไดไม่เคยแห้ง)

หมายเลขบันทึก: 167130เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2008 19:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โครงการ w.a.s.h. บน Facebook ของโพรเทคส์ ช่วยสร้างอ่างล้างมือให้เด็กๆในโรงเรียนที่ขาดแคลน ช่วยกันคลิก Like เพื่อเพิ่มยอดบริจาคด้วยค่ะ

http://www.facebook.com/nuttc#!/ProtexThailand?sk=app_125060207565984

help

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท