ชีวิตเล็กๆที่ไม่ยิ่งใหญ่


กำลังใจดี-ดีมีอีกเยอะ

ถ้าเราพอใจในชีวิตของเราเอง

แม้จะเป็นชีวิตเล็กๆ ที่ไม่ยิ่งใหญ่

เราก็จะมีความสุขและรื่นรมณ์กับชีวิตของเราได้

ถ้าเรารู้จักให้อภัยผู้อื่น

และเข้าใจในความแตกต่างของคนรอบข้าง

เราก็จะอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างราบรื่น

ถ้าเรายอมรับว่าคนเราต้องมีบทบาทและหน้าที่

แม้อาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยบ้าง

เราก็จะสามารถทำงานได้อย่างขยันขันแข็งและมีเป้าหมาย

ถ้าเราคิดที่จะช่วยเหลือ

เอื้อเฟื้อแก่สิ่งมีชีวิตทั้งหลายรอบๆตัวเรา

เราก็จะตระหนักได้ว่า ชีวิตนั้นมีคุณค่ามากมายเพียงใด

                   ที่มา: หนังสืออบอุ่นกำลังใจ

หมายเลขบันทึก: 167098เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2008 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อ่านกลอนแล้วมีกำลังใจ วันนี้ได้ไปเยี่ยมญาติใกล้ตายคนหนึ่งได้พูดคุยสิ่งดีๆ ให้เขานึกถึงพระเพื่อการสู่สุขคติภพที่ดีกำลังใจ ที่ยากจะมอง ขอนำทางที่ดีๆ

ขอบคุณป้าเนียรนะค่ะที่แวะเข้ามาอ่าน และทักทายกัน

อ่านแล้วมีกำลังใจสู้งานต่อไปอีกครับ ถึงจะมีภาระที่หนักหน่วง ขอบคุณที่นำเสนอเรื่องดี ๆ ครับ

  • อยากให้เด็กๆคิดแบบนี้จัง
  • พอใจในสิ่งที่ตนมี
  • พอมี พอดี  พออยู่  พอกิน พอใช้
  • ค่ะ ครูเต้  คนพลัดถิ่ ครูแอร์ มากค่ะ

 

ดีครับ วันนี้แวะมาเยี่ยมครับ ผมว่าใช่คำง่าย ๆคือจงอยู่กับความพอเพียงและเพียงพอก็น่าจะมีความสุขแล้วน่ะครับ ไม่ต้องไปยึดติดมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท