มาฆะบูชา


 วันนี้ตอนค่ำได้โอกาสไปเวียนเทียนที่วัดดอน ..วัดหลวงพ่อโหน่ง...วัดอัมพวัน...วัดคลองมะดัน....วัดเดียวกันแหละค่ะ......ชื่อเป็นทางการก็วัดอัมพวัน...ชื่อชาวบ้านกลางๆ ก็วัดคลองมะดัน.....ชื่อชาวบ้านไม่กลางก็วัดดอน.......ชื่อผู้ศรัทธาหลวงพ่อก็วัดหลวงพ่อโหน่ง......หลวงพ่อท่านมีคุณทางด้านวิปัสนาค่ะ....

ภาพที่ท่านชมอยู่นี้เป็นภาพดวงจันทร์วันเพ็ญที่หน้าบ้านครูพรรณาค่ะ    ขาออกจากบ้านพระจันทร์สวยมาก  แต่เวลาไม่อำนวย...ฝากบอกพระจันทร์ว่าอย่าเพิ่งไปไหนกลับมาจะขอถ่ายรูป....พระจันทร์เขาชอบเข้าไปแอบในขี้เมฆ..คือ.ก้อนเมฆ  .....

 

ไปถึงวัด......วันนี้คนมากกว่าทุกครั้ง....ประกอบกับออกจากบ้านช้าไปหน่อย....พื้นที่ในพระอุโบสถเต็ม....ต้องอาศัยม้าหินด้านนอก.......และก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วันนี้เห็นเด็กวัยรุ่นไปกันมากและค่อนข้างเรียบร้อย....คือไปแบบเดี่ยวไม่เกี่ยวก้อยกัน........โฆษกวัดก็เป็นมหาเก่า....ออกเสียงให้พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญพร้อมกับให้ความรู้เรื่องวันมาฆะไปด้วยในตัว.......นอกจากนั้นท่านก็เสริมเรื่องความสำคัญของธูป...เทียน...ดอกไม้......ว่าธูปบูชาพระพุทธเจ้า...เทียนบูชาพระธรรม.....ดอกไม้บูชาพระสงฆ์.......แสงเทียนที่ส่องในวันนี้เปรียบเหมือนแสงธรรมที่ส่องอยู่ในจิตใจของเรา....แสงธรรมก็คือคำสอนของพระพุทธองค์...ถ้าเราได้ใช้ธรรมส่องใจหรือสอนใจเรา...ก็จะทำให้เราสว่างไสว....และผู้คนที่อยู่รอบข้างเราก็ได้รับความสว่างไสวไปด้วย.......ขอแผ่ส่วนบุญกุศลที่พึงได้ในวันนี้แด่ทุกท่าน......ขอจงโปรดรับและอนุโทนาเทอญ

คำสำคัญ (Tags): #วันมาฆะบูชา
หมายเลขบันทึก: 166658เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2008 07:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ผมอิจฉา  คนวัยเก่งแบบครูพรรณา ครูพิสูจน์จัง...
  • เพราะผมคนวัยแก่  จะคิด จะทำอะไร ก็ช้า ไปหมด
  • บางอย่างทำไม่ได้(สมัยก่อนทำได้..นะ)
  • พยายามจะมองหาบ้านครูพรรณา
  • นึกไม่ออกว่าตรงไหน

Pนายประจักษ์

สวัสดีค่ะ

- หน้าโรงรถเลยค่ะ

- ขอบพระคุณค่ะ ที่ให้กำลังใจ

- ขอให้  ท่านมีความสุขมากๆ ค่ะ

  • สาธุ
  • ขออนุโมทนาบุญค่ะ

P Lin Hui

สวัสดีค่ะอาจารย์

- อนุโมทนาค่ะ

- ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท