กรณีศึกษา : ความประมาทคลิปบนอินเทอร์เน็ต ของดาราฮ่องกง


กรณีของเฉินกว้านซีทำคลิปถ่ายเปลือยของเพื่อนดาราหลุดไปสู่ระบบอินเทอร์เน็ต เป็นความประมาทและไม่เข้าใจเทคโนโลยีที่ตนเองทำ เป็นกรณีศึกษาที่เป็นอุทาหร ซึ่งเคยเกิดกรณีแบบนี้มาแล้วกับดาราไทย

กรณีของเฉินกว้านซีทำคลิปถ่ายเปลือยของเพื่อนดาราหลุดไปสู่ระบบอินเทอร์เน็ต เป็นความประมาทและไม่เข้าใจเทคโนโลยีที่ตนเองทำ  เป็นกรณีศึกษาที่เป็นอุทาหร  ซึ่งเคยเกิดกรณีแบบนี้มาแล้วกับดาราไทย  คลิปวีดิโอเมื่อนำไปเข้าระบบอินเทอร์เน็ต  แม้จะเก็บในพื้นที่ส่วนตัว  แต่เมื่อมีคนค้นข้อมูลดาราและไปพบคลิปวีดิโอ  โดยเฉพาะเป็นภาพเปลือยด้วยแล้วก็ไม่ต้องพูดถึงว่าจะเกิดอะไรขึ้น   ผลที่ตามมาคือ พระเอกรูปหล่อขอโทษ และออกจากวงการบันเทิงโดยจะไม่หวนกลับมาอีกเพราะเป็นเรื่องน่าอับอายอย่างยิ่ง   นี่เป็นหนึ่งในพิษภัยอินเทอร์เน็ต

 

 ลองดูรายละเอียด

 

 

“เฉินกว้านซี” ถึงฮ่องกงแล้ว! ขอลาวงการไถ่บาปภาพสยิว?
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2551 16:59 น.

 “เฉินกว้านซี” ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ภาพหลุดครั้งมโหฬารของวงการบันเทิงฮ่องกง ได้บินกลับมาที่ฮ่องกงแล้วเมื่อเช้าที่ผ่านมา โดยในการเปิดใจต่อสื่อในช่วงบ่ายเขาได้ขอขมาต่อทุกคนที่ต้องเดือดร้อนต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ และได้ประกาศหันหลังต่อวงการบันเทิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       เฉินกว้านซี เจ้าของเหตุการณ์กรณีภาพฉาวของนักแสดงหญิงหลายรายในช่วงเดือนที่ผ่านมา ได้บินจากประเทศไทยกลับมาที่ฮ่องกง เมื่อเวลา 10.00 น. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากหายหน้าหายตาเพื่อหลบข่าวฉาวที่ต่างประเทศอยู่นานนับเดือน โดยหลายฝ่ายชี้ว่า ที่ นายเฉิน เลือกที่จะมาชี้แจงต่อสาธารณชนในช่วงนี้ ก็เนื่องจากที่ฮ่องกงเรื่องฉาวของเขากำลังถูกกระแสการไว้อาลัยต่อการจากไปของ เสิ่นเตี้ยนเสีย นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ของวงการทำให้เรื่องเงียบลงนั่นเอง
       
       โดยในช่วง 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายเฉิน ได้ไปปรากฏตัวที่ Kowloon World Trade Centre เพื่อทำการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นครั้งแรก โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง TVB ด้วยเช่นกัน
       
       ซึ่งในการแถลงข่าวครั้งนี้ นายเฉิน มีอาการถอนหายใจอยู่หลายๆ ช่วง ก่อนที่จะยอมรับเป็นครั้งแรกว่าภาพทั้งหมดเป็นฝีมือของเขาเอง แต่ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะให้ภาพทั้งหมดเผยแพร่ต่อทางสาธารณชนแต่อย่างใด ซึ่งตลอดเวลาที่เขาหายหน้าหายตาไป เพราะเอาเวลาทั้งหมดไปบรรเทาความเสียใจกับครอบครัวของเขานั่นเอง
       
       นายเฉิน ยังได้ขอขมาต่อสาวๆ ทุกคนที่ต้องมารับกรรมจากการกระทำอันรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเขาในครั้งนี้ และประกาศว่าเพื่อเป็นการไถ่โทษเขายินดีที่จะออกไปจากวงการบันเทิงของฮ่องกงตั้งแต่บัดนี้
       
       โดยเขายืนยันว่า จะยังร่วมมือกับทางเจ้าหน้าในการตามล่าหาต้นต่อในการปล่อยภาพฉาวครั้งนี้ให้จงได้ รวมทั้งต้องการให้คนหนุ่มสาวเอาเหตุการณ์ของเขาเป็นบทเรียนว่าอย่าทำเป็นเยี่ยงอย่าง โดยตั้งเป้าเอาไว้หลังจากนี้ว่าจะเอาเวลาที่เหลือไปทุ่มเทกับงานด้านการกุศลแทน และฝากของคุณต่อสื่อมวลชนที่ให้โอกาสเขามาแถลงข่าวขอโทษ และหวังอย่างยิ่งว่าทุกๆ คนจะยกโทษให้กับการกระทำของเขา

หมายเลขบันทึก: 166611เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2008 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท