ย้อนรอย...ของย้อนรอยเส้นทาง PhD ของโอ๋-อโณทัย ในวารสารสายใยพยา-ธิ


วันนี้เขียนเรื่อง ย้อนรอยเส้นทาง PhD ของโอ๋-อโณทัย เพื่อนำลงในเล่มหน้าของวารสารสายใยพยา-ธิของภาควิชาพยา-ธิวิทยาของเรา เป็นตอนที่ 14 เข้าไปแล้ว ได้แบ่งบางส่วนของเรื่องที่เขียนไปลงวารสารมาฝากชาว GotoKnow ไปบ้างแล้วหลายตอน ตั้งใจว่าคงจะเขียนตอนหน้าเป็นตอนสุดท้ายแล้วสำหรับวารสารของพวกเรา ทำให้ย้อนกลับไปดูที่หน้าแรกของไฟล์เพื่อจะดู "โพย"

ต้องบอกว่า ทุกครั้งที่กลับมาดู "โพย" อันนี้ ก็จะรู้สึกประทับใจในความคิดริเริ่มและการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลของ คุณเอื้อ คนเก่งของเราชาวพยา-ธิ - อ.หมอปารมี เสมอ เพราะ "โพย" ที่เอามาปะไว้หน้าแรกของไฟล์เรื่อง "ย้อนรอยฯ"ก็คือ ข้อความใน email ที่คุณเอื้อเขียนส่งมา เป็นเค้าโครงของเรื่องที่ต้องการให้เราเขียนเล่า โดยใช้ถ้อยคำที่ชวนให้เรารู้สึกว่า มีเรื่องน่าเล่าน่าเขียน โดยที่คุณเอื้อ เป็นผู้ตั้งชื่อเรื่องให้ และแถมกรุณาอธิบายให้เราผู้เป็น"บ้านนอกกลับเมือง" ถึงที่มาที่ไปว่ามาจากชื่อรายการโทรทัศน์ ที่พอได้ดูทีหลังแล้วเราก็ชอบเหมือนกัน

นอกจากจะเอื้ออำนวยให้เรารู้สึกอยากเขียนแล้ว ต้องบอกว่าคุณเอื้อท่านช่างมีจิตวิทยาสูงส่ง ในการชักชวนให้เขียน เพราะท่านอุตส่าห์บอกว่า "อาจเขียนประมาณ 2-3 ตอนตอนละ 1.5-2 หน้า A4" แล้วก็บอกว่า "อยากให้เริ่มลงฉบับหน้านี้เลย ส่งต้นฉบับภายในสิ้นเดือน อย่างช้าก็วันที่ 3" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราต้องนั่งลง ระลึกย้อนหลังแล้วก็เริ่มเขียนในทันที

จากวันนั้น ถึงวันนี้ โอ๋-อโณ ได้เห็นแล้วค่ะว่า "โพย"ของอาจารย์นั้น ยอดเยี่ยมจริงๆ ยกนิ้วให้กับกลยุทธชั้นยอดของท่านจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 166044เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2008 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท