ผ้าป่าสามัคคีมาแล้วจ้า....


ช่วงที่สนุกสนานหลังจากพิธีการทางศาสนาเสร็จเรียบร้อยก็น่าจะเป็นในส่วนของการต่อยอดผ้าป่า ซึ่งไม่น่าเชื่อครับว่าวันนั้นยอดผ้าป่าสามัคคีในวันนั้น รวมทั้งหมดแล้วได้เป็นเงินจำนวนสองแสนกว่าบาท

 

ผมรีบตื่นมาเตรียมสถานที่ตั้งแต่เช้า เพราะว่าต้องรีบไปเข้าเวรที่โรงพยาบาลตอน 8 โมง เสียดายที่วันนี้อยากจะอยู่ช่วยทีมงาน แต่ก็จนปัญญาเพราะไม่มีใครให้แลกเวรได้เลย ได้แต่หวังว่าถ้างานไม่เยอะจนเกินไปจะขอแว๊ปๆมาร่วมงานสักหน่อย..

 ผมฝากเสนาหอย คู่หูที่จัดรายการด้วยกันช่วยบันทึกภาพไว้ให้ด้วย เพราะกิจกรรมประวัติศาสตร์สำคัญของวิทยุแบบนี้พลาดไม่ได้ ซึ่งทุกครั้งผมจะเป็นคนบันทึกภาพนิ่งด้วยตัวเอง

ขบวนผ้าป่าถือฤกษ์งามยามดีเคลื่อนจากบ้านเจ้าพ่อกวนมาที่อาคารจุดปฏิบัติงานวิทยุชุมชนฅนด่านซ้าย ในส่วนเรื่องสถานที่เรียบร้อยตั้งแต่เช้า เครื่องเสียงก็โอเค รวมถึงการต่อสายสัญญานเชื่อมไปเข้าเครื่องส่งเพื่อออกอากาศด้วย ที่เหลือก็เป็นเรื่องของพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งมีอ้ายเซียงน้อยอยู่ทั้งคนไม่ต้องห่วงอยู่แล้ว

 

 

ผมได้แต่จินตนาการบรรยากาศในงานเอาตามการถ่ายทอดสดทางวิทยุ ช่วงที่สนุกสนานหลังจากพิธีการทางศาสนาเสร็จเรียบร้อยก็น่าจะเป็นในส่วนของการต่อยอดผ้าป่า ซึ่งไม่น่าเชื่อครับว่าวันนั้นยอดผ้าป่าสามัคคีในวันนั้น รวมทั้งหมดแล้วได้เป็นเงินจำนวนสองแสนกว่าบาท

 หลังจากนั้นพี่น้องที่มาร่วมงาน ก็ถือโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมและพูดคุยกับนักจัดรายการ จริงๆแล้วนักจัดรายการหลายๆ ท่านก็เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยเฉพาะภายในห้องส่งที่พี่น้องเจ้าของวิทยุชุมชนตัวจริง ถือโอกาสเข้ามาเยี่ยมชมและทดลองเป็นนักจัดรายการดูบ้าง...

 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 166038เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2008 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท