บันทึกการทำความดี


บันทึกการทำความดี

ทำให้ทราบว่าการทำความดีเป็นเรื่องง่ายๆ ทำได้ทั้งความดีเล็กๆน้อยๆ เช่นการตื่นแต่เช้า

การที่เราได้ทำความดีให้แก่ผู้อื่นและตนเองถึงแม้จะเป็นเพียงการทำความดีเล็กๆน้อยๆ แต่ก็เป็นการทำความดีที่ทำให้ผู้อื่นรวมถึงตัวเรามีความสุขจากการที่ได้ทำความดีเพื่อประโยชน์แก่คนในสังคม และบุคคลรอบข้าง     เมื่อเราเริ่มคนอื่นก็อาจทำตามเป้นการแผ่กระจายความสุขให้คนรอบๆๆตัวเราด้วย

หมายเลขบันทึก: 165637เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2008 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ  การคิดแบบลอยไปลอยมาไม่ได้บันทึกนั้น จะหาร่องรอยอะไรให้ใครเขาเรียนรู  แม้กระทั่งเรามีบ่อยครั้งยังได้หน้าลืมหลัง  การบันทึกความดี  เป็นความงดงาม
การเริ่มต้นทำความดีที่ตัวเองก่อนเป็นสิ่งวิเศษสุด  ไม่ต้องไปทุกข์กับให้คนอื่นทำดี  ในที่สุดก็จะมีคนตามเรา  สนับสนุนครับ
การทำความดีเป็นที่สิ่งที่ดีมากค่ะ ทั้งผู้ให้และผู้ที่ได้รับ ผลสุดท้ายจะกลายเป็นความเคยชินและติดเป็นนิสัยที่ดีงาม ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวเราก่อนทั้งนั้นเพียงแต่ว่าใจเราจะยอมรับความดีใส่จัวเองหรือเป่าก็เท่านั้นจ๊ะ 
ขอชื่มนะค่ะที่จะบันทึกการทำความดี  แล้วลองย้อนมาอ่านที่เราบันทึกไว้จะรู้สึกมีความสุข ความภาคภูมิใจและมีความสุขนะจ๊ะ

การทำความดีทำด้วยใจที่บริสุทธิ์..ไม่จำเป็นต้องบอกให้ใครรู้แต่ตัวรู้เอง

ทำให้เกิดที่ตัวเราเองแล้วสิ่งที่เราทำจะปรากฏแก่ผู้คนรอบข้าง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท