หมอกระเป๋าเขียว


แล้วเราก็ออกเดินทางด้วยโฟวินขับเคลื่อนด้วยเท้า

วันที่ 1 กพ. 2551 เดินทางออกหน่วย พอสว.บ้านบวกหญ้า

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

วันที่ 31 มกราคม 2551:

เวลา 19.30 น. เดินทางออกจาก สอ.บ้านด่าน ฝนตกหนักมากไม่ยอมหยุด เราเดินทางด้วยรถโฟวินเป็นคันสุดท้ายพอเดินทางเข้าเส้นทางเข้าหมู่บ้านบวกหญ้าเป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร สุดๆๆทางเละมากรถขึ้นดอยไปได้แค่2กิโล ล้อมีแต่โคลนรถไถลซ้ายขวาไปมา (ขวามือเป็นทางไหลเขา)  ฝนตกหนักไม่ยอมหยุดจะรอดไมเนี้ย มีบางช่วงเราต้องลงจากรถดันรถให้เคลื่อนไปได้ เนื้อตัวเปื้อนโคลน ตัวเปียกโชก เป็นประสบการณ์ชีวิตอีกครั้งหนึ่งของผม แล้วรถก็ไม่สามารถฝาเส้นทางวิบากจนมาถึงหมู่บ้าน ฝนตกทั้งคืน

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 :

เวลา 8.00 น. เราประกอบพิธีไว้อาลัยและดำเนินงานตรวจรักษาและทันตกรรมจนเสร็จสิ้น ชาวบ้านบางคนปลาบปลี้มที่ได้มาตรวจกับแพทย์เนื่องจากหมู่บ้านอยู่ไกลจากโรงพยาบาล(38 กิโลเมตร)

 เวลา 10.00 น. รถของนายอำเภอติดโคลนอยู่กลางทางไม่สามารถขึ้นมาได้ ชาวบ้านช่วยกันงัดรถจนสามารถขับกลับไปได้แต่เราเนี้ยดิทำไงดี

เวลา 14.00 น. ออกเดินทาง แต่หนนี้รถโฟวินที่เรานั่งมาไม่สามารถขับไปได้ "เราต้องเดินเท้าแล้วละ" "ไม่ไกลหรอกแค่ 8 กิโลเองขึ้นภูแวก็หนักกว่านี้สบายๆอยู่แล้ว" และแล้วเราก็ออกเดินทางด้วยโฟวินขับเคลื่อนด้วยเท้า มีพี่บางคนถอดรองเท้าเดิน ฝนยังตกไม่หยุด เสื้อกันฝนก็ไม่ได้เอามา เดินฝ่าฝนตัวเปียก หนาวก็หนาว เดินแทบจะล้มเพราะลื่นโคลน แต่วันนี้เราก็สุขใจที่ได้ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระพี่นาง....
 
 
 
หมอกระเป๋าเขียว
(วิสิทธ์ มารินทร์)

 

 

 

 

 

 

 

วิสิทธ์ มารินทร์

หมายเลขบันทึก: 165630เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2008 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
สวัสดีค่ะ ขอร่วมชื่นชม คุณหมอกระเป๋าเขียว ใจเราเป็นหนึ่งเดียวกันมาตลอด ทำความดีถวายพระเจ้าพี่นางเธอฯ ค่ะ จาก พอ.สว. จังหวัดชลบุรี
ขอชื่นชมด้วยคนค่ะ  คุณหมอกระเป๋าเขียวน่ารักที่สุด
สาธุ ขอให้ความดีนี้ ส่งผลให้น้องๆ ทุกคนได้เจอแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตนะครับ อ่านแล้วก็ซึ้งใจ ดูรูปแล้วยิ่งนับถือคุณหมอผู้เสียสละทุกท่านจริงๆครับ

เพิ่มเติมจากหมอกระเป๋าเขียว

 ----------------------------------------------------------------------------------------

"ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นกิจที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ลาภ ทรัพย์ และเกียรติยศ จะตกแก่ท่านเอง ถ้าท่านทรงธรรมแห่งวิชาชีพไว้ให้สูงสุด"

(พระราชดำรัสของพระบิดาแห่งการแพทย์และสาธารณสุขไทย)

เป็นกำลังใจให้.....นะ.....ทุกคนสู้ๆ....

สวัสดีค่ะ

งานรักษาพยาบาลและทันตกรรมของหน่วยพอ.สว.

ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านที่ห่างไกล

ที่พบบ่อยๆ คือจะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของอำเภอจากทุกหน่วยงานเข้าไปพบปะพี่น้องประชาชน

อันเป็นผลมาจากความจงรักภักดีในองค์พระมหากษัตริย์และพระราชวงค์ทุกพระองค์นั่นเอง

ขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีดีของหมอกระเป๋าเขียวนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท