บรรยากาศหลังการสอบ


ไม่ได้สอบซะน๊าน นาน (นานจริง ๆ) ได้ idea จากพี่ mitocondria แม้จะอยู่ไกลก็ให้รู้สึกเสมือนมีส่วนร่วมในการสอบด้วย

ทันทีที่เวลาเข็มนาฬิกา 13.00 น. อาจารย์ประสิทธิ์และ พี่ปนัดดา ก็ออกมาจากห้อง อ้าว ! สอบ สอบ สอบ เตรียมตัว หาที่กันได้แล้ว (หัวใจแทบจะร่วงไปที่ตาตุ่มเชียว) เนื่องจากผู้เขียนห่างจากการสอบไปนานมาก ๆ สุดท้ายก็ตอนอยู่มหาวิทยาลัยปี 4 ไม่คิดว่าจบแล้วทำงานต้องมานั่งสอบอีก ไม่รู้จะขอบคุณ หรือโทษ ISO 15189 ดี (ณ ขณะนั้น ) ด้วยความที่ห่างการสอบมานาน พอได้รับข้อสอบปุ๊บ ก็รีบวงกลมลงในกระดาษทันที  และแล้วพี่โอ๋ แกบอกว่า มีกระดาษคำตอบอยู่ข้างหลัง (หน้าแตกครั้งที่ 1) พอทำข้อสอบเสร็จ (เป็นคนแรก ด้วยความที่เก่งไม่กลัว แต่กลัวช้า ) อ.ปลื้มจิต เดินมาตรวจดูสถาณการณ์ จึงได้รู้ว่า คำสั่งให้ กากบาทข้อที่ถูก (หน้าแตก 2 ) เพราะตัวเองวงกลม ทำข้อสอบโดยไม่อ่านคำสั่งเลยแม้แต่สักนิด  การสอบครั้งนี้สอนให้รู้ว่า ควรจะอ่านคำสั่งให้เสร็จก่อน อย่ามัวแต่รีบจะทำข้อสอบจนเกินไป !

แต่พอหลังสอบเสร็จ ทุกคนรู้สึกสนุก และอยากรู้คำตอบเป็นอย่างยิ่ง(แสดงว่าเราทุกคนมีความใฝ่รู้ รึเปล่า? หรืออยากจะรู้ว่าถูกกี่ข้อ ผิดกี่ข้อ แล้วจะผ่านมั๊ย?) เมื่อข้อไหนมีความเห็นหรือตอบไม่เหมือนกัน การ Discuss ก็เกิดขึ้น ทุกคนก็หาเหตุผล มาต่าง ๆ นา ๆ ว่าอย่างไหนน่าจะถูก นั่นก็คือ ลปรร นั่นเอง ซึ่งก็เป็นกระบวนการของ KM นั่นแหละ และตอนนี้เราทุก ๆ คนก็ชักรู้สึกสนุก และอยากจะสอบเป็นประจำทุกเดือนเลยก็ว่าได้ โดยมอบหมายให้อาจารย์ประสิทธิ์ เป็นคนออกข้อสอบเป็นประจำทุกเดือน โดยเราสามารถ discuss กันได้ เท่ากับเป็นการทบทวน เรียนรู้ ตอกย้ำความรู้ที่อาจจะลืมไปแล้วให้หวลกลับมาใหม่  แต่ข้อสอบของหน่วยเราตกลงกันว่าจะสอบในวันพฤหัสหน้า

ผู้เขียนลืมบอกไปว่า จากการที่ได้เขียนเทคนิคการเตรียมตัวสอบของห้องเคมี นั้นได้ผลดีนักแล เราส่วนใหญ่ทุกคนทำได้กันทั้งนั้นคิดว่าน่าจะผ่านกันหมด (เฉพาะผู้เขียนรู้สึกว่าเท่าที่ทราบผิด 2 ข้อ แต่ที่ไม่ทราบนี่ไม่รู้เหมือนกัน คิดในเชิงบวกไว้ก่อนว่าน่าจะผ่านค่ะ)

นี่คือบรรยากาศการสอบของห้องเคมีค่ะ ที่อื่น ก็คงสนุกไม่แพ้กัน

หมายเลขบันทึก: 16560เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2006 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ที่ห้อง"ฮีมาโต"เนี่ย..เกือบเต็มกันเป็นแถว พี่เม่ยแจกรางวัลด้วยนะคะ ใครทำข้อสอบได้เต็ม มารับ "ตู้เย็น" กลับบ้านไปเลยค่ะ

ใครได้รางวัลของพี่เม่ยไป รับตู้เย็นเสร็จแล้วพาไปซ่อมด้วยนะ เสร็จแล้วให้นำกลับมาคืนที่เดิม

 

ที่ห้องถ้าตกหรือสอบไม่ผ่านถึงจะได้รางวัลค่ะ อ.ประสิทธิ์บอก แต่เราไม่อยากได้รางวัลกันเลยพยายามสอบให้ผ่าน สงสัยจังเลยค่ะ ว่าห้อง Hemato ถึงให้รางวัลเป็นตู้เย็น (ตู้เย็นเสีย อย่างคุณ mitocondria ว่ารึเปล่า )

 

รู้สึกว่าพวกเราจะโชคดีที่มี อ.ประสิทธิ์ ผู้สามารถ เพราะพอเราบอกอยากสอบปั๊บ อาจารย์ก็มีข้อสอบทั้งระดับ ยากที่สุด ลงไปเรื่อยๆจนถึง ยากพอทน มาให้ได้ลองทำภายในเวลาอันรวดเร็ว เกิดบรรยากาศทางวิชาการที่สนุกสนาน (ตามประสาพวกเราชาว chem ที่สามารถทำให้ทุกสถานการณ์เป็นเรื่องสนุกได้หมด)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท