*~จงทำตัวเองให้เหมือแบงค์1,000


*~จงทำตัวเองให้เหมือแบงค์1,000
*~จงทำตัวเองให้เหมือแบงค์1,000ลองอ่านดูนะคะ ความหมายดีจิงๆนักพูด..ที่เป็นที่รู้จักกันดีท่านหนึ่ง.. ได้เริ่มหยุดการสัมมนาของเขา..โดยการหยิบแบงค์ 1,000 ขึ้นมา ในห้องที่มีผู้เข้าฟัง..ร่วม 200 ท่านแล้วเขาก็พูดว่า.. "ใครอยากได้แบงค์ 1,000 นี้บ้าง?" มีมือ..ได้ถูกยกขึ้นเป็นจำนวนมาก เขาก็พูดต่อว่า.. "ฉันจะให้เงินแบงค์1,000 นี้.. แก่หนึ่งในพวกท่าน..แต่ครั้งแรกนี้..ฉันจะทำอย่างนี้" เขาเริ่มที่จะขยำๆ เงินนั้น แล้วเขาก็ถามอีกว่า .."ใครจะยังต้องการมันอีก?" ยังคงมีมือที่ยกขึ้นอีก "ดี" ..เขาตอบ "แล้วถ้าฉันทำอย่างนี้ล่ะ" และเขาก็ทิ้งมันลงที่พื้น.. เริ่มที่เหยียบย่ำมัน..ด้วยรองเท้าของเขาแล้วเขาก็เก็บขึ้นมาขณะนี้..มันทั้งยับยู่ยี่และสกปรก "ตอนนี้.. ใครยังต้องการมันอีก?" ก็ยังคงมีคนยกมืออีก.. "เพื่อนๆ ..คุณได้เรียนรู้บทเรียน ที่มีคุณค่ามากที่สุดบทหนึ่งแล้วว่า.. ไม่ว่าฉันจะทำอะไรกับเงิน .. คุณก็ยังต้องการมันอยู่ เพราะว่า..มันไม่ได้ลดคุณค่าในตัวมันลงเลย มันก็ยังคงมีค่า1,000 บาทอยู่นั่นเองเหมือนกับหลายๆครั้ง..ในชีวิตของเรา ที่ถูกทิ้ง.. ถูกเหยียบย่ำ .. และถูกทำให้สกปรก.. โดยสิ่งที่เราตัดสินใจทำมัน และสภาพแวดล้อมที่เราเจอ ทำให้เรารู้สึกว่า.. คุณค่าของเรา--ลดน้อยลง แต่ไม่ว่าอะไร..ที่ได้เกิดขึ้น หรืออะไร..ที่จะเกิดขึ้น คุณไม่เคยสูญเสีย--คุณค่าในตัวเอง คุณเป็นคนพิเศษ.. อย่าลืมมันตลอดไป..อย่านำความผิดหวัง..ของเมื่อวาน มาบดบังความฝัน..ในวันพรุ่งนี้
หมายเลขบันทึก: 165113เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2008 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ  

  • คมความคิด
  • คมม้ากมาก ค่า อิอิ
  • ขอบคุณที่เอามาเล่าสู่กันฟัง
  • ตอนนี้ บ้านเมืองเรากำลังเงินเฟ้อ ..
  • ค่าเงินยังเท่ากับพัน แต่ไม่รู้จะซื้อของได้เท่าเดิมรึเปล่าน้อ ..
  • เฮ้อออออ..

หวัดดีคับ

  • ผมเอาแค่ แบงค์ 500 ก็พอ...555
  • น่าคิด..จริงๆ..
  • ขอบคุณที่นำมาให้คิด คับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท