ไม่ทำงาน เพราะจะลาออก


ไม่ทำงานเพราะฉันจะลาออกแล้ว

วันนี้ช่วงเช้าพี่สมหมายมานั่งคุยเรื่องงาน อัฟเดทข่าวสาร เพราะพี่สมหมายไปราชการที่อินโดนีเชีย ตั้งเกือบอาทิตย์

พี่สมหมายเป็นหัวหน้าเก่าที่น่ารักมาก พี่สมหมายเปิดโอกาสให้คิดงานเอง ทำงานเอง มีชี้แนะบ้าง ทำให้เราตั้งใจทำงาน ชอบงานที่คิดเอง ไม่ชอบงานที่เป็นหุ่นยนต์ ทำตามคำบอก

วันนี้พี่สมหมายมาปรึกษาเรื่อง จา ลูกน้องเราเองแหละ เขาจะลาออกไปเป็นลูกน้องพี่สมหมาย เราไม่ได้ว่าอะไร ความก้าวหน้าของลูกน้อง ต้องส่งเสริม

แต่บางครั้งก็แอบคิดไม่ได้ว่า มาอยู่ที่เรา เพราะต้องการเรียนต่อ ปริญญาตรีให้จบ งานหอเราไม่ได้หยุด เสาร์-อาทิตย์ แต่สลับกันหยุด อาทิตย์ละ 2 วัน ในเมื่อน้องต้องเรียนต่อ ก็ต้องขอร้องเพื่อนคนอื่นๆให้น้องได้หยุด เสาร์-อาทิตย์ แต่เมื่อน้องเรียนจบ น้องก็ต้องเปิดโอกาสให้คนอื่น สลับกันหยุด เสาร์-อาทิตย์บ้าง เป็นการแสดงความมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเราย้ำเสมอว่า ทำงานต้องมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมงาน

วันนี้เช็คงาน ปรากฏว่างานที่จารับผิดชอบ มันเริ่มอืดอาด ล่าช้า ลงรับหนังสือวันนี้ กว่าจะเดินถึงเราอีก 3 วันต่อมา ทั้งๆที่เดิน 5 นาทีก็ถึงแล้ว เอกสารลงเวลาเดือนนี้วันนี้เข้าวันที่ 8 เข้าไปแล้ว เพื่อนๆยังไม่ได้ลงเวลาทำงาน เพราะน้องจายังไม่ทำแบบฟอร์มลงเวลาเดือนนี้

เฮ่อออ เราไม่ชอบพฤติกรรมแบบนี้เลยนะ ไม่ทำงานเพราะจะลาออกแล้ว น่าจะลาออกด้วยความดีที่ทำให้องค์กร

บ่นไปงั้นแหละ แค่คิดว่า น้องคิดแบบนี้ได้ไงนะ

คำสำคัญ (Tags): #ลาออก
หมายเลขบันทึก: 164207เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2008 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เนอะพี่แจ๋วเนอะ

การทำงานต้องมีน้ำใจระหว่างกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท