ขุนคลังใหม่ฟิต เตรียมโรดโชว์ ดึงทุนนอกกลับ


หมอเลี้ยบฟิตเรียกประชุมผู้บริหารคลัง เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนทันที ย้ำไม่ปลด ธาริษาไม่ขัดขา มิ่งขวัญนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวว่า ในวันที่ 7 ก.พ. ได้เรียกประชุมหน่วยงาน ในสังกัดทั้งหมดเพื่อหาแนวทางสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน และมอบนโยบายให้แก่ข้าราชการ  สำหรับการเดินทางไปโรดโชว์ในต่างประเทศนั้น ถือได้ว่ามีความจำเป็น เพราะเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับ     นักลงทุนต่างชาติ ก็จะมีการกำหนดรายละเอียดต่อไป นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกวันที่ 8 ก.พ.นี้ จะหารือเกี่ยวกับสถานการณ์และนโยบายเศรษฐกิจและสังคมของรัฐบาล พร้อมทั้งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อร่างนโยบายรัฐบาลเพื่อแถลงต่อรัฐสภา  และการแบ่งงานของรองนายกฯ จะเสนอที่ประชุม ครม.วันที่ 12 ก.พ.

นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า กระแสข่าวการปลดนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้นไม่ทราบว่ามีที่มาจากแหล่งใด และยืนยันว่าข่าวนี้ไม่ได้ออกมาจากตัวเองแน่นอน เพราะหน้าที่ รมว.คลัง จะต้องหารือร่วมกับผู้ว่าการ ธปท. ในเรื่องนโยบายการเงินการคลังต่อไป  พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เรียกไปหารือร่วมกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ หลังจากที่มีปัญหาความขัดแย้ง  ผมขอยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล หรือแม้แต่กับนายมิ่งขวัญ เพราะการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจในขณะนี้ ความสามัคคีความปรองดองเป็นเรื่องที่สำคัญมากนพ.สุรพงษ์ กล่าว

 

โพสต์ทูเดย์  7  ก.พ.  51

คำสำคัญ (Tags): #การคลัง
หมายเลขบันทึก: 163894เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2008 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท