ไปเที่ยวเกาะกูดกัน


ไปเที่ยวเกาะกูดมาจ้า...

ไปเที่ยวกับเหล่า ส.ว. ...เปล่า ไม่ใช่สมาชิกวุฒิิสภา แต่ว่าเป็นเหล่าผู้สูงวัย  เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปที่ท่านแม่ (ประธานชมรมผู้สูงอายุ) จัดขึ้น ซึ่งการไปเที่ยวกับเหล่าผู้อาวุโสนั้นก็สนุกไปอีกแบบ อายุเฉลี่ยทั้งทริปนี้สงสัยจะเกิน 60 ฮ่ัะๆๆ

ขอบันทึกการเดินทางไปเกาะกูดไว้เป็นความทรงจำของตัวเอง และเพื่อแบ่งปันประสบการณ์กับผู้ที่สนใจจะไปบ้าง

ออกเดินทางจากแถวอโศกเวลาตีห้าครึ่ง ถึงตราดประมาณสิบโมง ทางรีสอร์ทนำ Speed Boat มารับ ใช้เวลาเดินทางอีกชั่วโมงกว่าก็ถึง S-Beach Resort (http://www.s-beach.net) ว้าว เกาะกูดนี่คนละเรื่องกับเกาะช้างเลย ท่านที่เคยไปเกาะช้างคงรู้ ว่าชายหาดเต็มพรึ่บไปด้วยโรงแรม รีสอร์ท แต่เกาะกูดนี่รีสอร์ทแต่ละแห่งซ่อนเร้นอยู่ในป่า และเป็นรีสอร์ทสไตล์บ้านไม้หลังเล็กๆ ไม่มีหรอกตึกสูง มีความเป็นส่วนตัว และอยู่กับธรรมชาติ

 โปรแกรมการเที่ยวในวันแรก คือการล่องเรือเข้าไปในคลองเจ้า ซึ่งเป็นคลองสองน้ำ (น้ำทะเลและน้ำจืดนั่นเอง) สองข้างของคลองเป็นป่าชายเลน เต็มไปด้วยต้นโกงกาง จุดมุ่งหมายของการเข้าคลองมาก็คือ น้ำตกคลองเจ้า ซึ่งต้องเดินเข้าไปจากคลองอีก 700 เมตร  ทางเดินไม่หนักหนาสาหัสแต่อย่างใด เหล่า ส.ว.ในคณะเดินได้สบาย แต่ปัญหาอยู่ที่ไหนล่ะน้ำตก มีแต่ก้อนหินแห้งๆ และแอ่งน้ำ แย่จัง ชาวเกาะ บอกว่า ฝนไม่ตกมาหลายเดือนแล้ว ทำไงได้

กลับจากคลองทางรีสอร์ทก็เตรียมอาหารว่างไว้เลี้ยง (ขนมหวานน้ำกะทิ) กินอิ่ม แดดร่มลมตก ก็ได้เวลาไปเล่นน้ำทะเล และดูพระอาทิตย์ตกดิน เมื่ออาทิตย์ลับฟ้าก็ได้เวลาอาหารเย็น ซึ่งเป็นความประทับใจสุดๆ ของทริปนี้ เนื่องจากทางรีสอร์ทจัดอาหารชุดให้ เต็มไปด้วยอาหารทะเลสดๆ และเติมได้ไม่อั้น มื้อนี้มี ปูม้านึ่ง หอยแมลงภู่อบ หลนปูเค็ม แกงจืดเต้าหู้สาหร่ายกุ้งปลาหมึก ปลาอินทรีย์ทอดกระเี่ทียม ปลาทอดน้ำปลา อืม...นึกถึงแล้วยังอยากกินอีก แน่นอนว่า กินกันจนท้องกาง และจากนั้นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้สำหรับเหล่าส.ว.ก็คือ คาราโอเกะ เพี้ยนบ้างเพราะบ้างสนุกสนานกันไป

สำหรับกิจกรรมในวันรุ่งขึ้นกรุณาติดตามตอนต่อไป...

 

หมายเลขบันทึก: 163823เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2008 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท