เราได้ ครม.ชุดใหม่ บอลไทยแพ้ และ ผมเลิกเติมเบนซิน 95 ซะที


โกงได้ แต่ขอให้มีผลงาน ... สโลแกนสยองใจคนไทย ดี

เย็นวันนี้ (6 ก.พ.51) นายกฯ สมัครได้นำ ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าในหลวงเพื่อถวายคำสัตย์ปฏิญาณ ทำให้ขณะนี้ประเทศไทยได้นายกฯ และคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50 ที่ผ่านมา

เมื่อเราอยู่ในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เราคงไม่สามารถไปต่อว่าต่อขานเกี่ยวกับ ครม.ชุดนี้ได้มาก เราต้องยอมรับเสียงส่วนใหญ่ของประเทศที่เลือกพวกเขาเข้ามา จะร้อง "ยี้" ไม่ร้อง "ยี้" ก็ต้องให้พวกเขาได้มีโอกาสแสดงความสามารถให้มีผลงานออกมาก่อน

ถึงแม้ว่า หลายคนอาจจะเรียกขานว่า เป็น ครม.นอมินี ของอดีตนายกฯ ก็ตาม แต่มันก็น่าลองว่า คุณสมัครจะทำอย่างไรต่อไปกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับอนาคตของประเทศไทย อยากให้ลองเชื่อกึ๋นของผู้เฒ่า ผู้คร่ำหวอดการเมืองมา 30 ปี ดูสิว่า ท่านจะทำอย่างไรต่อไป

ถึง 111 คนยังติดล็อกอยู่ก็ตาม แต่ดูจากรายชื่อ รมต.ผู้มีอำนาจวาสนาที่สุดในเวลานี้ ก็ต้องยอมรับว่า มักเป็นคนในครอบครัวของนักการเมืองเดิม ๆ แล้วแต่ว่า ใครจะส่งเข้าประกวด บ้างเป็นภรรยา บ้างเป็นน้องชาย บ้างเป็นน้องสาว บ้างโชคดีที่คราวนี้ลาออกไปเสียก่อน ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค

แต่ที่แน่ ๆ คุณสมัครได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า ช่างหานักการเมืองที่มีคุณภาพและมีฝีมือในการบริหารยากเต็มที อนาคตอาจจะต้องมีการนิรโทษกรรม 111 คนออกมา (ตามที่หลายท่านคาดการณ์ สำหรับเป้าหมายหลักของพรรครัฐบาลนี้)

เมื่อเราเคารพประชาธิปไตยกัน เราต้องเป็นกลาง แล้วมารอดูผลงานกันว่าเป็นอย่างไร แต่ขออย่างเดียวอย่าได้ใช้สโลแกนเดิม ๆ เลยที่ว่า "โกงได้ แต่ขอให้มีผลงาน" แบบนี้ก็ไม่เอาแล้วล่ะ

อีกทั้ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระบรมราโชวาท กับ “ครม.สมัคร 1” โดยทรงย้ำให้ยึดหลักตามคำปฏิญาณที่ให้ไว้ และให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม อย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000015479 

ครม.ให้คำปฏิญาณใดไว้ ขอให้ทำตามด้วย คนไทยเขารอดูกันอยู่นะครับ

สำหรับผม ... อยู่ในวงการการศึกษา ก็คงต้องรอฟังท่าน รมต.ศึกษาฯ คนใหม่ว่าท่านจะทำอะไรให้กับการศึกษาบ้านเราได้บ้าง ... เฝ้ารอ ครับ

 

หลังจากนั้น ... บอลไทยก็แพ้ญี่ปุ่นไปซะ 1 - 4 เละเทะ เสียดายที่ครึ่งแรกเราสามารถยันสกอร์ไว้ได้ 1 - 1 ลีซอยิงสวยงามมาก ๆ

เราต้องเสียตัวผู้เล่นหลักไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็นบาดเจ็บ โดนโทษใบเหลืองก็ตาม ทำให้คนที่ลงไปเล่นแทนยังไม่สามารถเล่นทดแทนไม่ได้ เพราะชั้นบอลยังไม่เทียบชั้นกัน

โดยส่วนตัวแล้ว (ไม่เกี่ยวกับใคร) ไม่เคยชอบเบอร์ 4 กับ เบอร์ 10 มานานแล้วเพราะเห็นว่า ยังไม่น่าขึ้นชั้นทีมชาติชุดใหญ่ได้ในตอนนี้ อีกทั้งก็ยังเล่นเหมือนที่เคยไม่ชอบ เบอร์ 4 มีความผิดพลาดเหมือนเดิม ตั้งแต่ชุด Dream Team แล้ว เบอร์ 10 ที่เขาบอกว่าเบสิคดี (คนพากย์ช่อง 7 เขาเชียร์เกินไปหน่อย) แต่ชอบฟาวส์ในจังหวะที่ไม่จำเป็นต้องฟาวส์เลย วันนี้เลยได้รับใบแดงไปตามคาดกัน ... ยิ่งไปกว่านั้น การเสียลูกที่สอง ก็เป็นความผิดพลาดของสองคนนี้พอดีเลย เป็นโชคชะตาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ญี่ปุ่นเป็นทีมที่มีวินัยสูง อดทน มีความมุมานะมาแต่ไหนแต่ไร แบบนี้ขอชมเชยจริง ๆ ไทยสู้ไม่ได้ครับ

แต่โอกาสของเรายังมีในนัดต่อ ๆ ไป ... ว่ากันยังไง ก็ต้องนั่งดูลุ้นอยู่หน้าจอที่บ้านอยู่ดี เดี๋ยวจะมีคนหมั่นไส้บอกว่า ไม่รักประเทศหรือไง รักแต่ต้องยอมรับความจริงกันครับ มีจุดบกพร่องอะไรก็ต้องปรับปรุงกันต่อไป ลูกบอลกลม ๆ ไม่แน่ไม่นอน อาจจะเข้ารอบฟุตบอลโลกแบบปาฏิหาริย์ก็ได้ใครจะรู้ จริงไหมครับ เชียร์ ๆ :)

 

วันนี้จะออกมาใช้เน็ตนี่แหละ ไปเติมน้ำมันที่ปั้มเชลล์ใกล้บ้าน ปกติผมจะเติมเบนซิน 95 ป้ายเหลือง ๆ เพราะช่างประจำร้านที่ซื้อรถมา เขาแนะนำมาว่า จะใช้อะไรก็ต้องใช้ให้ตลอด ถ้าไปเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น เดี๋ยวเครื่องจะน๊อคซะก่อน ผมก็เชื่อ เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้มากนัก

เติมทุกครั้งก็เบนซิน 95 แต่วันนี้ เด็กปั้มแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้เลิกเอาเบนซิน 95 มาลงแล้ว ถ้าพี่อยากได้ พี่ต้องไปปั้มโน้น (10 กิโลเมตร จากบ้านนี่นะ)

เป็นอันว่า ผมเลิกเติมเบนซิน 95 ในวันนี้เลย .. ขอใช้บริการเติมแก้สโซฮอลล์ 95 ก็แล้วกัน ถ้าน็อคล่ะก็ เตรียมโทรศัพท์หาเพื่อนมารับกลับบ้านกันได้เลย แต่ถ้าอยู่รอดปลอดภัย ต่อไปก็ OK กันเลย ผมรับได้ รถรับได้ ... ถูกต้อง เก่งมาก คร้าบพี่น้อง

 

ขอบคุณที่แวะมาอ่านบันทึกผมตามอารมณ์เด็กวัยรุ่นนะครับ

ขอย้ำ ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวหนา ไม่เกี่ยวข้องกับใครแน่นอน

บุญรักษา ทุกท่านครับ :)

หมายเลขบันทึก: 163794เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2008 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อิอิ  มาสวัสดีค่ะ อ.wasawat

น้ำมันแพงแบบนี้ต้อง หาทางเลือกใหม่นะค่ะ

รถคันก่อนครูเอก็ใช้แก๊ส ประหยัดมาก ๆๆ  แต่..เครื่องยนต์ก็สึกเร็ว ต้องหมั่นเช็คบ่อย  ดูเองก็ไม่รู้เรื่อง นานวันละเลย ทำให้เกิดปัญหาตามมาหลายๆ ครั้ง  ต้องซ่อมโน่น เปลี่ยนนี่ ที่สำคัญ เพราะการเผาไหม้ไม่ดีเท่ากับน้ำมันค่ะ ก็เลยกลับมาใช้น้ำมันอีกครั้ง และด้วยความเป็นหญิง เอาปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ  อิอิ

ขอให้มีความสุข  บุญรักษาผู้ประพฤติดีค่ะ

  สวัสดีค่ะ  อาจารย์

  • ขอบคุณที่แวะมาอ่านบันทึกผมตามอารมณ์เด็กวัยรุ่นนะครับ  อิอิ  ..ที่ว่าวัยรุ่นนะ  รุ่นไหนคะ  สมัคร1 หรือว่า  Dream Team....5555

  •  ยุคน้ำมันแพงประหยัดไว้ก่อนแหละดีค่ะ   เก็บตังค์ใส่เป๋าไว้เยอะๆ   เพื่อปากท้องค่ะ

 

สวัสดีครับ คุณ ครูเอ

  • รถเครื่องของผมติดแก๊สไม่ได้ เลยไม่มีประสบการณ์ครับ
  • ได้ฟังประสบการณ์จากครูเอนี่แหละครับ
  • ขอบคุณนะครับที่ให้ความรู้

บุญรักษา เช่นกันครับ :)

สวัสดีครับ คุณครู จุฑารัตน์

  • วัยรุ่น .... น้องคุณสมัคร อิ อิ
  • เติมแก็สโซฮอลล์ 95 เมื่อคืนก็ 29 บาทกว่า ๆ ครับ

ขอบคุณนะครับ :)

  • ดีเซลก็ 29.30  บาท ค่ะ
  • ใช้ความเร็ว  80 กม./ชม.  ประหยัดน้ำมันได้มากค่ะ
  • ทุกวันนี้ขับรถไปทำงานวันละ 100 กม.  วฐ. ก็จ่ายค่าน้ำมันรถหมดพอดีค่ะ  อิ.อิ. 
  • นี่ไงคะ ชีวิตของครูชนบท  ไม่มีเส้นก็ย้ายเข้าเมืองไม่ได้ซักกะที
  • สงสัยต้องขับรถไกลขนาดนี้จนอายุ  60  ปี (ใครจะช่วยได้คะเนี่ย)

 

สวัสดีอีกครั้งครับ คุณครู จุฑารัตน์

  • รู้สึกที่เชียงใหม่จะแพงกว่านิดหน่อยครับ 29.54 หรือไงนี่แหละครับ
  • ไม่เป็นไร ๆ ครับ ไม่มีเส้น แต่ขอให้ภูมิใจว่า เราเป็นคนดีไม่เอาเปรียบใครครับ สักวันฟ้าดินจะต้องเห็นใจนะครับ :)
  • ก่อน 60 ปี ไงก็รอ รมต.ศึกษาฯ คนใหม่ดีกว่าครับว่า จะครูนิยม เอ้ย ประชานิยมอย่างไร

ขอบคุณครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท