หน้าหนาวที่มีฝน


อากาศหนาวมากเลย ฝนตกพร่ำๆตลอด สงสารสาวๆที่ไปร่วมงานมากเลยค่ะ แต่งชุดราตรีที่ต้องเปิดไหล่เปิดแขน สงสัยจะหนาวน่าดู ขนาดหนูยัดเข้าไป 4 ชั้น แถมด้วยผ้าคุมไหล่อีก ยังไม่คลายหนาวเลย

แม่คะ

 

หนูเพิ่งกลับจากงานแต่งงานน้องฝ้าย ลูกสาวพี่อิ๊ดกับพี่หน่อยค่ะ อากาศหนาวมากเลย ฝนตกพร่ำๆตลอด สงสารสาวๆที่ไปร่วมงานมากเลยค่ะ แต่งชุดราตรีที่ต้องเปิดไหล่เปิดแขน สงสัยจะหนาวน่าดู ขนาดหนูยัดเข้าไป 4 ชั้น แถมด้วยผ้าคุมไหล่อีก ยังไม่คลายหนาวเลย

มีหลายคนบอกว่า อายุเยอะแล้ว จะทนความหนาวไม่ค่อยจะได้ หนูเลยคิดถึงพ่อค่ะ หนูไม่ได้เอาผ้าห่มให้พ่อเพิ่ม แค่ปิดหน้าต่างให้ พ่อก็ไม่ได้ขอเพิ่ม แล้วพ่อก็ห่มผ้าแค่ผืนเดียวไม่ได้ห่มทั้งสองผืนที่มีอยู่บนเตียง

 

วันนี้แม่บ้านก็ไม่มา อ้างว่า ฝนตกไม่มีร่ม ไม่มีเสื้อกันฝน คงจะเป็นข้ออ้างของคนที่ไม่ค่อยขยัน คนไทยจึงล้าหลังคนอื่นเพราะไม่ค่อยขยันนี่เอง

หนูเลยไม่ได้ออกไปไหน ต้องนั่งคอยระวังพ่อ ดูพ่อทรุดโทรมมากเลย หนูชักไม่แน่ใจว่า การมีชีวิตที่ยืนยาวแบบทรุดโทรมอย่างนี้จะเป็นสิ่งดีหรือไม่

พ่อจะมีความสุขรึป่าวกับการทำกิจกรรมอะไรก็ไม่ค่อยถนัด ทำไม่ได้ แม้แต่การบิดลูกบิดเพื่อเปิดประตู กายบริหารที่นักกายภาพแนะนำพ่อก็เลิกทำไปนานแล้ว เรียกหาแต่การนวดแผนโบราณ วันนี้พ่อคงอยากนวดแต่ไม่กล้าบอกหนูให้ตามหมอนวดให้

 

หนูไม่อยากให้พ่อนวดมาก เพราะความดันก็สูง หลังนวดพ่อก็จะนอนหลับเป็นนาน คงเพราะจะเพลียจากการถูกนวด ตัวพ่อก็แข็งๆๆไม่มีหมอนวดคนไหนอยากจะนวดให้ เพราะต้องใช้แรงและพลังอย่างมาก แต่พ่อก็มักจะหนีไปนวดเสมอ

หนูอาจจะดูแลพ่อได้ไม่ดีนะ แต่แม่ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้พ่อยังพอทำกิจกรรมช่วยเหลือตัวเองได้ สุขภาพโดยรวม ก็ดูไม่น่าเป็นปัญหาอะไร  เพียงแต่......พ่อคงเหงา........เท่านั้นเอง

 

คิดถึงแม่นะ

ลูก

2 ก.พ. 51 : 22.51 น.

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 162940เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2008 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะป้าแดง

  • แค่อยากเข้ามาถามป้าแดงว่า  "แล้วเจ้าสาวเค้ากลัวฝน  เหมือน  เพลงพี่เต๋อ..รึปล่าวคะ" ....อิอิอิ...
  • ป้าแดงขาที่สงขลา  โดยเฉพาะที่เทพา ที่ อ.ขจิต เพิ่งกลับไปน่ะค่ะ  ฝนมันเพิ่งตกลงมาเลยล่ะ  หลัง อ.ขจิตกลับไปวันนึง  รุ่งขึ้นฝนตกเลยค่ะ  ....มาแอบเม๊าท์....น่าจะแทนแมวขอฝนได้แล้วมังคะ อ.ขจิตเนี่ย...
  • ป้าแดงอย่าไปตากฝนเล่นนะคะ  เดี๋ยวเป็นหวัด....ฮั๊ดเช้ย!...
  • รักษาสุขภาพนะคะ

เอื้อยใส่ชุดสีหยังเอ๋ย

งานนี้ลุงอู๊ดเป็นโฆษกบ่เอื้อย

อาวกะลังอุกอังกับรายงาน เลยบ่ได้เขียนบันทึกเลยครับเอื้อย

สวัสดีเจ้าค่ะ  ป้าแดง

            ที่บ้านหนูฝนก็ตกเจ้าค่ะ แหะๆๆ หนาวๆ ร้อนๆ สักพักฝนตก สุดๆไปเลยเจ้าค่ะ อากาศ เริ่มจะเปื่อยแล้วค่ะ 5555++

                 รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -------> น้องจิ ^_^

  • อ่านแล้วรู้สึกห่วงคุณพ่อจะเหงาจริง ๆ ด้วย
  • ที่กำแพงเพชร  ฝนก็ตกหน้าหนาวค่ะ  สุขภาพเลยย่ำแย่ไปตาม ๆ กัน
  • ที่จริงจะตามเข้ามาขอบคุณ  และตอบคำถามว่าป้าเม้าต้องมีเรื่องเล่าต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอนค่ะ  พอดีกับได้เข้ามาอ่าน  เลยเพลิดเพลินไปเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท