beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

๗ มีนาคม ๒๕๕๑ : วันถ่ายทำชีวิตและงานของ beeman ครูภูมิปัญญาไทย


         เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (๒๘ มกราคม ๒๕๕๑) ได้รับโทรศัพท์จากคุณเยาวพันธ์ รายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ แจ้งให้ทราบว่า ได้รับงานจากสกศ. ให้ถ่ายทำสารคดี "ครูภูมิปัญญาไทย" ความยาว ๓๐ นาที ขอนัดเวลามาถ่ายทำวันที่ ๗ มีนาคมนี้..จะมีคิวว่างหรือเปล่า..ผมก็ตอบ OK ไป 

           ถามรายละเอียดได้ความว่า   ช่วงนี้จะถ่ายทำเก็บไว้ตัดต่อก่อน จะออกอากาศจริงทาง ETV True Vission จะเริ่ม On Air ในเดือนกันยายนนี้...และคาดว่าตอนของ beeman จะได้ออกประมาณเดือนพฤศจิกายน..

           สอบถามรายละเอียดว่า เนื่องจากเป็นหน่วยราชการเหมือนกันจึงจะต้องถ่ายทำและเบิกจ่ายงบประมาณให้เสร็จสิ้นในปีนี้...งบในแต่ละตอนก็ไม่มาก (หลักหมื่นเท่านั้น) เบิกตามระเบียบราชการ และมีค่าตอบแทนให้วิทยากรด้วย (ตรงนี้ไม่ซีเรียส เพราะปกติรายการเอกชนที่มาถ่ายทำจะไม่มีส่วนนี้)

           สำหรับ Script ย่อๆ คงมีเรื่องประวัติ, แนวความคิด, การถ่ายทอด, ชุมชนได้รับประโยชน์ ประมาณนี้...หวังว่างานนี้คงไม่เป็นมวยล้มไม่ได้มาถ่ายทำอีกนะครับ.. (หมายเหตุ อ่านเรื่อง เดิมได้ที่นี่ <Link> <Link2><Link3>)

           และเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการประชาสัมพันธ์คณะวิทยาศาสตร์ ผมได้ขอให้คุณเยาวพันธ์ ทำหนังสือนัดหมายส่งผ่านมาทางคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ (และถ่ายเอกสารส่งให้ผมด้วย)  ซึ่งทางคุณเยาวพันธ์ได้ส่งหนังสือมาแล้ว คาดว่าจะถึงในวันศุกร์นี้

           กลยุทธ์ของผมคือ คณะวิทยาศาสตร์จะเห็นว่า งานนี้เป็นโอกาสที่จะได้ประชาสัมพันธ์คณะหรือไม่ อย่างครั้งก่อนที่ผ่านมา เห็นว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ก็ให้ถ่ายทำเฉพาะเรื่องของผมไปออกอากาศเท่านั้น..คณะไม่ได้มีนโยบายในทางประชาสัมพันธ์เลย ทั้งที่มีทีมงานประชาสัมพันธ์ที่คณะด้วย..และครั้งนี้จะรอดูว่าจะใช้งานนี้เป็นโอกาสหรือไม่...แต่ถึงอย่างไรผมก็จะช่วยประชาสัมพันธ์คณะให้อยู่แล้ว..เพราะถือว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของคณะ

           ในส่วนของมหาวิทยาลัยนั้น...ผมลองคุยกับอ.กาญจนา ผู้ช่วยฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์แล้ว สนใจที่จะมาทำข่าว ซึ่งผมคงถ่ายสำเนาเอกสารส่งไปให้หลังจากได้รับหนังสือแล้ว เพื่อที่เขาจะได้วางแผนงานต่อไป

 

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์  
神奇的蜂爷
  
(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

หมายเลขบันทึก: 162440เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2008 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ออกอากาศเมื่อไร เล่าสู่กันฟังนะคะ ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

เรียนคุณใบบุญ

  • ถ้าเขามาถ่ายทำแล้ว..ถ้าจะขอ copy รายการ..ต้องผ่านการ on Air แล้ว..ดังนั้นเราก็ต้องติดตามช่วง On air
  • แล้วผมจะแจ้งวันเวลาออกอากาศให้ทราบ (ทาง GotoKnow) นะครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ  อาจารย์บีแมน

                  แวะมาเยี่ยมเจ้าค่ะ สบายดีไหมเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

           เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----------->น้องจิ ^_^

  • ขอขอบคุณน้องจิ..ที่มาเยี่ยมอย่างต่อเนื่องครับ
  • อยากให้มาอยู่มน.ครับ..

สวัสดีค่ะอาจารยผื Beeman

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ......จะติดตามตอนต่อไปค่ะ.......

 

  • ขอขอบคุณอาจารย์ ninko และครูหญ้าบัวครับ
  • ที่สนใจจะติดตามต่อไป
  • จะได้นำมาบันทึกเล่าเป็นระยะนะครับ
  • และหากจะออกอากาศจะแจ้งให้ทราบทางบล็อกต่อไป
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท