ขยายผลการจัดการเรียนรู้แบบ CLIL


การทำงานแบบร่วมมือ มุ่งหวังผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียนอย่างสูงสุด

เมื่อวานนี้  เวลาพักกลางวัน  หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ได้เชิญครูอ้อย  ให้ขยายผลการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์  โดยใช้ภาษาอังกฤษ เป็นสื่อ  หรือที่เรียกว่า  CLIL  (Content Language Integrated Learning)

หลังจากที่กินข้าวกลางวันเสร็จ  ครูอ้อยก็เข้าไปนั่งในห้องประชุมเลย  ทำงานที่ค้างไปด้วยเพื่อรอให้สมาชิกมาครบ 

เมื่อสมาชิกมาครบ  ครูอ้อยก็ฟังวาระอื่นๆ ในการประชุมไปด้วย  ดีใจกับครูวิทยาศาสตร์  ที่มีสมาชิก  เฉลี่ยอายุน้อย  ประมาณ 30 ปี  เพราะ มีทุกระดับอายุ  แบบ 50 กว่า  30 กว่า  20 กว่า และนักศึกษาฝึกสอน  ก็มี  กำลังไฟแรงและรับรู้  ต้องการเรียนรู้ไปทุกเรื่อง....

วาระที่น่าสนใจก็คือ  การให้รางวัลนักเรียนที่สอบวิทยาศาสตร์ได้คะแนนดี  ที่สุดในห้องทุกห้องเรียน  และ  การเขียนความรู้ลงในเว็บไซต์   ซึ่งน่าสนใจ  ครูอ้อยต้องนำไปประชุมครูผู้สอนภาษาอังกฤษบ้าง  

ส่วนวาระของครูอ้อยที่ได้รับเชิญมาในวันนี้  ได้พูดอธิบาย  ว่า..CLIL คืออะไร...CLIL (Content and Language Integrated Learning) .....CLIL (Content and Language Integrated Learning) (2) .....

ได้พยายามเชิญชวนให้เห็นถึงความสำคัญ  ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเกิดประโยชน์สูงสุดในระยะยาวไกล   ซึ่งครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ทุกคน  สนใจ  โดยเฉพาะ  ครูที่ยังอายุน้อย ๆด้วย..น่าปลื้มใจ 

ส่วนเรื่อง CLIL ครูอ้อยจะเล่าให้อ่าน เป็นเรื่องๆไป  .....โปรดติดตาม

หมายเลขบันทึก: 162408เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2008 04:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อวานนี้  ได้พูดคุยกับ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ได้ขอหลักสูตร  ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง  และคำอธิบายรายวิชา  ถ่ายเอกสารไว้แล้ว

และได้พูดคุยกับ ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ ป.4 ว่าจะดำเนินการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ร่วมกัน  ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่องอะไร

นี่ไง น้องคนนั้น ...

Dsc01881

กำลังเรียบเรียง และคงได้สอนแบบบูรณาการ  และ CLIL ในภาคเรียนที่ 2   โปรดติดตาม

ครูอ้อยจะรายงาน เป็นระยะ

ขอบคุณค่ะ ที่ติดตาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท