gotoknow.org


การจัดการความรู้
Gotoknow.org บล็อกของผู้สนใจการจัดการความรู้เชิงปฏิบัติ
GotoKnow.org เป็นระบบ "บล็อก" (Blog) ที่ให้บริการโดย สถาบันส่งเสริมความรู้เพื่อสังคม (สคส.) เพื่อการจัดการความรู้เชิงปฏิบัติ เน้นการบันทึกในรูปแบบไดอารี่ของแต่ละบุคคล เพื่อสื่อสารความคิด ความรู้ ประสบการณ์ และเทคนิคการทำงาน เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผู้พัฒนาคือ ดร.จันทวรรณ น้อยวันและดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ อาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การทำงานในทุกวงการยุคปัจจุบันเป็นเรื่องที่ต้องพบกับการแข่งขัน และท้าทายจากหลายส่วน ผู้ปฏิบัติงานทุกคนย่อมปรารถนาจะพัฒนางานที่ตนรับผิดชอบให้ตอบสนองเป้าหมายขององค์กรที่สังกัดแต่ด้วยข้อจำกัดหลาย ๆเรื่องทำให้หลายองค์กรพัฒนาไปได้ดีแต่หลายองค์กรพัฒนาไปได้อย่างลำบากยากเย็น การเรียนรู้จากวิธีการปฏิบัติที่ดี ของบุคคลที่ทำงานในแวดวงเดียวกันจึงเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ผู้สนใจการจัดการความรู้เชิงปฏิบัติ นำมาใช้พัฒนางานและที่นี่ GotoKnow.org จะเป็นเหมือนเพื่อนสนิทที่คอยปลุกปลอบแนะนำให้ความรู้จากการปฏิบัติมาสู่ทุกท่านและอย่าลืมที่จะเติมเต็มความรู้และประสบการณ์ที่เกิดจากการปฏิบัติของท่านมาที่ GotoKnow.org เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
 ถ้าท่านต้องการศึกษาเรื่องราวที่หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องการจัดการความรู้ (KM) เพียงท่านคลิกเข้ามาที่ http://www.gotoknow.org ท่านก็จะพบกับคลังความรู้จากการปฏิบัติมากมาย 
 
 
 
 
แต่ถ้าต้องการเป็นเจ้าของบล็อก หรือมีเว็บไซต์ส่วนตัวอย่างดิฉัน

ก็ทำตาม 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการเป็นเจ้าของบล็อกคือ 1. ลงทะเบียน 2 สร้างบล็อก 3. บันทึก
และถ้าไม่เข้าใจการใช้งานก็คลิกคู่มือการใช้ gotoknow.org ที่ ผศ.ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร กรุณาอธิบายขั้นตอนอย่างละเอียดด้วย power point ที่สวยงามมาก
และถ้าใช้งานไปแล้วมีปัญหาใด ๆ หรือต้องการสอบถามเรื่องใด ๆ เกี่ยวกับการใช้ ให้คลิกที่เมนูช่วยเหลือ
ท่านก็จะสามารถค้นหาคำตอบในทุกเรื่องเกี่ยวกับระบบ

ลองไปทดลองใช้บริการดูนะคะและอย่าลืมเข้าไปร่วมต่อยอดองค์ความรู้กันมาก ๆ โดยเฉพาะประสบการณ์การจัดการความรู้เชิงปฏิบัติของครูในทุกช่วงชั้น เพื่อวงการครูของเราจะได้มีชุมชนใน gotoknow.org ที่เข้มแข็ง ร่วมกันพัฒนาการศึกษาของชาติไทยให้ก้าวไกล.
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 16204เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2006 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท