ประกาศหาชุมชนคนบัตรสี ณ สังขละบุรี


ติ้งหน่อง

 

ท่านผู้มีอุปการะคุณโปรดทราบ

 

เนื่องด้วยโครงการวิจัย Health 4 Stateless ได้เพียรพยายามหาการจัดตั้งกลุ่ม ชมรม ของบุคคลผู้ไม่มีสัญชาติไทย ที่เป็นผู้อพยพเเล้ว แต่หาไม่ได้ และได้รับคำแนะนำให้เข้าไปหาแถวๆ สะพานไม้ หากท่านผู้ใดทราบตัวเเทนกลุ่มที่สามารถ "แทงหนังสือ" ขอเก็บข้อมูลได้ โปรดหลังไมค์ หน้าไมค์ หรือคอมเม้นท์ด่วน มิฉะนั้นผู้วิจัยคงต้องเข้าไป "จัดตั้ง" กับมวลชนโดยการเดินไปขอล่วงหน้า แล้วกลับมาเยี่ยมทีหลัง ซึ่งเป็นเเนวทางปฏิบัติในการหาผู้เข้ามามีส่วนร่วมใน Social Lab ต่อไป

 

 การเดินลงหาพื้นที่เป็นวิธีที่โครงการวิจัยอาจจะดูเหมือนการท่องเที่ยวของสาวเดินช้า เที่ยวไป คุยไป รู้จัดชุมชนไป ถ่ายรูปไป แต่ว่าเป็นวิธีที่หลายท่านเเนะนำมาว่า ไปเถอะ แล้วจะได้ผล ถ้านั่งหาเบอร์โทร อาจจะไม่ได้อะไรเลย  

 

ความรู้ Tacit Knowledgeบางครั้งก็ช่างกะไรเลย รู้ว่าอยู่ไหน แต่ครั้งไม่มีที่อยู่ให้เเทงหนังสือ ก็ดูเหมือนจะเข้าถึงยากในการวิิจัยเเบบเป็นทางการ 

 

สงสัยงานนี้ต้องลุยไปแบบลูกทุ่งล่ะคะ แต่ว่าถ้าท่านไหนทราบเรื่องชุมชน (มอญ) สังขละบุรี ว่าใครเป็นหัวหน้าชุมชน จะแปะข้อมูลไว้หรือหลังไมค์เป็นวิทยาทาน ก็จะขอบคุณมากที่สุดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 160370เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2008 02:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไปประกาศในกระดานข่าวในเว็บ อ.แหววซิคะ

อาทิ คนในกระทู้นี้เป็นคนบัตรสีชมพูที่สังขละค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท