ได้มากกว่าการเสนอผลงาน


ผมคิดว่าการได้เดินทางไปร่วมประชุมด้วยกัน ร่วมกันคิดร่วมกันทำ จะนำไปสู่การทำงานร่วมกันที่ง่ายขึ้นในโอกาสต่อ ๆ ไป

msu presentation

     การไปร่วมการประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานของทีมวิจัย การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทรัพยากร สอดแทรกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วิชาวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน  ของกลุ่มเราในครั้งนี้  ผมคิดว่าเราได้อะไรมากกว่าการที่ได้ไปนำเสนอผลงานวิจัยหลายอย่างด้วยกัน แต่ละคนคงได้อะไรที่แตกต่างกันไป     
    
สำหรับผม
การได้ไปรับฟังผลงานของผู้อื่น นอกจากจะได้เรียนรู้ว่าสถาบันอื่น ๆ เขาทำงานกันอย่างไรแล้ว  ก็ยังจะได้รู้จักและได้เพื่อนที่สนใจในเรื่องที่ใกล้เคียงกัน ที่จะสามารถนำไปสู่การเป็นเครือข่ายร่วมมือช่วยเหลือกันต่อไปในอนาคตได้  สิ่งที่ได้เรียนรู้อีกอย่างที่สำคัญไม่น้อยคือการได้เรียนรู้ถึงการทำงานเป็นทีมของทีมงานผู้จัด ที่ประกอบด้วยสองหน่วยงานหลักคือ สำนักวิชาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี โดยเฉพาะการได้แนวคิดและแนวปฏิบัติ เรื่องวงจรการคิดเชิงระบบ (Systems Thinking) กับการสอดแทรกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในการจัดการเรียนการสอน นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน เพื่อให้ได้บัณฑิตที่ เก่ง ดี มีสุข และมีชีวิตที่พอเพียง ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ที่น่าสนใจมาก

<p align="center">systems thinking</p>


         ในส่วนของทีมวิจัยของ มมส. เราเอง ผมคิดว่าการได้เดินทางไปร่วมประชุมด้วยกัน ร่วมกันคิดร่วมกันทำ ทำให้พวกเรารู้จักกันมากขึ้น ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในระหว่างเดินทางหลาย ๆ อย่าง ได้เรียนรู้จุดเด่นของแต่ละท่าน ซึ่งจะนำไปสู่การทำงานร่วมกันที่ง่ายขึ้นในโอกาสต่อ ๆ ไป การร่วมกันคิดร่วมกันทำเพื่อ พัฒนาตน พัฒนางาน และนำไปสู่การพัฒนาองค์กรคงจะมีต่อไปอย่างแน่นอน

</span><p> </p>

หมายเลขบันทึก: 160363เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2008 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท