การเรียนการสอนแบบบูรณาการทรัพยากร


เกิดผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียน และได้รับความพึงพอใจจากนิสิตอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของระบบเรียนรู้บนเครือข่ายและวีดิทัศน์ประกอบการสอน

msu presentation

     ทีมวิจัยการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทรัพยากร วิชาวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้เดินทางไปร่วมเสอผลงานในรูปแบบ Poster จำนวน 6 เรื่อง โดยมีหัวหน้าโครงการพร้อมด้วยเลขานุการโครงการ เป็นผู้แทนขึ้นนำเสนอโดยการบรรยาย ในการประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานประจำปี ของเครือข่ายบัณฑิตอุดมคติไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 5 เรื่อง การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เพื่อการพัฒนาบัณฑิตไทย  ระหว่างวันที่ 17-18 มกราคม 2551 ณ ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

msu genedu team

        <p>       ในการนำเสนอครั้งนี้ เน้นการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทรัพยากร สอดแทรกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแผนมโนทัศน์การสอนที่ทีมผู้วิจัยได้ช่วยกันพัฒนาขึ้น  การบูรณาการทรัพยากรต่าง ๆ ได้แก่ อาจารย์ผู้สอน เอกสารประกอบการเรียนการสอน วีดิทัศน์ประกอบการสอน ระบบการเรียนรู้บนเครือข่าย และการจัดกิจกรรมอภิปรายกลุ่มย่อย  ทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียน และได้รับความพึงพอใจจากนิสิตอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของระบบเรียนรู้บนเครือข่ายและวีดิทัศน์ประกอบการสอน ที่จากการประชุมนำเสนอผลงานครั้งนี้ ไม่ได้เห็นมีการดำเนินการในลักษณะนี้จากสถาบันอื่น ๆ จึงอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นนวตกรรมของทีมวิจัยของเราในเรื่องนี้ ที่นำมาใช้ในวิชาศึกษาทั่วไป </p><p> </p>

หมายเลขบันทึก: 160183เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2008 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์

จัดประชุมวิชาการ 17-18 มค 51 ที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยขอนแก่น (เรา) ในฐานะคณะผู้จัด ไปจัดประชุมวิชาการนำเสนอผลงานทั่วประเทศ วันที่ 17-18 มค 51 ที่โซฟิเทล ในช่วงเดียวกัน หากวัน เวลา ไม่ทับซ้อนกัน โดยส่วนตัว ก็สนใจ อยากเข้าร่วมฟังเช่นกันค่ะ ป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณค่ะ

นำภาพมาฝาก จากบึงแก่นนคร เช้าตรู่กูสร้างสรรค์ ครับ

ชีวิต

นับเป็นเรื่องดี ที่ชาวมหาวิทยาลัยคิดและทำอะไร แล้วเอามาบอกสังคมภายนอกบ้าง เรื่องดีๆ ต้องตีปิ๊บ  เรื่องไม่ดีต้องเก็บปิ๊บ อยากให้ตีปิ๊บกันมากๆ  แวดวงวิชาการจะได้ไม่โดนผีหลอก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท