ค่ายรักการอ่าน


การร่วมพลังของทุกภาคส่วนช่วยให้งานสำเร็จ

            เมื่อวันที่  15  มกราคม  2551  ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมการจัดค่ายรักการอ่าน ของโรงเรียนบ้านหนองไข่น้ำ  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1  ซึ่งทางโรงเรียนได้กำหนดการจัดค่ายรักการอ่านระหว่างวันที่ 14-15 มกราคม 2551 

            กิจกรรมกค่ายในวันที่ 15  มกราคม  เริ่มจากนันทนาการ  แบ่งกลุ่มและแนะนำกิจกรรม  หลังจากนั้นนักเรียนแต่ละกลุ่มเข้าเรียนรู้ในแต่ละฐาน  จำนวน  10  ฐานเริ่มจากฐานแรก ฐานอ่านแล้วหนูทำได้  ฐานใบ้คำ  ฐานศิลปะเพลินใจ  ฐานวิเคราะห์นิทานธรรมะ  ฐานต่อคำพังเพย  ฐานสืบค้นความหมายของคำ  ฐาน English  for  Fun  ฐานเกมภาษาอังกฤษ  ฐานซ่อนคำ  และฐานวงกลมปริศนา

           กิจกรรมแต่ละฐานเป็นไปด้วยความราบรื่น  เด็กได้รับทั้งความรุ้  ความสนุกสนานและกระบวนการทำงานในระบบกลุ่ม  แสดงให้เห็นถึงภาพการทำงานแบบร่วมพลังของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่เริ่มวางแผนการทำงาน  จนถึงลงมือปฏิบัติ  และก็คิดว่าคงจะมีการสะท้อนผลการทำงานครั้งนี้ให้เห็นเป็นรายลักษณ์อักษร  เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการดำเนินการในคราวต่อไป

           ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ผู้บริหารและคณะครูตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่จัดค่ายรักการอ่านเพื่อเด็กจริง     ภาพที่เห็นประทับใจในส่วนที่คณะครูทำงานอย่างมีความสุขส่งผลให้กิจกรรมออกมามีชีวิตชีวา 

          "การร่วมพลังของทุกภาคส่วนช่วยให้งานสำเร็จ"........ ใช่จริง

หมายเลขบันทึก: 159910เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2008 04:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พี่หวานครับ... กิจกรรมเข้าค่าย เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน เป็นกิจกรรมที่ดีมากครับ เป็นตัวอย่างให้กับโรงเรียนอื่นๆนำไปปรับใช้ตามสภาพ ผมจะนำวิธีการของโรงเรียนทางโคราชไปใช้กับโรงเรียนของเราในภาคเหนือบ้าง แม่ฮ่องสอนประสบปัญหาเด็กอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ถ้าบอกจำนวนแล้วก็ใจหาย หลายพันคนเลยทีเดียว การส่งเสริมกิจกรรมรักการอ่าน เป็นเส้นพัฒนาหนึ่งที่พวกเราได้กำหนดไว้ จะคอยศึกษาเรียนรู้จากพี่ แล้วนำเอาตัวอย่าง แนวคิดที่โคราชมาปรับใช้นะครับ ขอให้พี่จงมีแต่ความสุขครับ อาจารย์เก

อรุณสวัสดิ์ ลุงเก

วันนี้อยู่ดึกเป็นพิเศษ ดีใจที่ลุงเกเข้ามาทักทาย ถ้าจะพูดเรื่องอ่านออกเขียนได้คงใช้เวลาคุยกันยาวเลย ตอนนี้เอาเพียงว่าหากครูได้เรียนรู้ BBL แล้ว ปัญหาการอ่านออกเขียนได้คงลดลง

นายอภิวัฒน์ เดชอุดมวรกุล

ผมอยากได้รายละเอียดการจัดกิจกรรมค่ายรักการอ่าน เพื่อเตรียมไว้จัดช่วงเปิดเทอมหน้า 52 ขอคำแนะนำจากท่านด้วยว่าสามารถหาได้จากที่ใด จากโรงเรียนหนองไข่น้ำ สามารถขอได้ไหมครับ

คุณอภิวัฒน์ เดชอุดมวรกุล

ดีใจจังที่ได้รู้จักกับครูที่สนใจที่จะส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน การที่จะเตรียมตัวเพื่อจัดค่ายรักการอ่านนั้น ดิฉันแนะนำให้เข้าไปศึกษาที่ www.paktho.ac.th/library/readingcamp/ จะได้รายละเอียดที่จะเป็นแนวทางในการจัดได้ดีมาก

ยินดีหากจะได้เห็นการจัดค่ายของคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท