คนกล้าฝัน: ขอบคุณผู้ให้


จงกล้าที่จะใฝ่ฝันถึงความสวยงามของชีวิต และกล้าที่จะฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อให้ถึงฝั่งฝัน

     เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ผ่านมา ผมได้รับแผ่น CD เพลง อัลบั้มคนกล้าฝัน ของศิลปินรวีทิวัฒถ์ ศรีสุทธิสะอาด (โอ) จากคุณ Dr.Ka-poom ที่ซื้อติดมือมาฝากขณะที่นั่งรอเครื่องที่ดอนเมืองเพื่อบินต่อมายังหาดใหญ่ หลังจากที่ไปเริ่มต้นเดินทางด้วยการบินมาจากอุบลราชธานี ของวันเดียวกัน งานนี้คุณ Dr.Ka-poom มาตามคำเชิญของทีมงานไตรภาคีฯ เพื่อร่วม ลปรร.กัน และจะนำไปสู่การค้นหากระบวนการทางปัญญาของทีมงานฯ ที่เข้าร่วมเดินเรื่องในโครงการไตรภาคีฯ ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร และเราจะจัดสภาพแวดล้อมแห่งการเรียนรู้นี้ในบริบทอื่น ๆ ได้ไหม มีอะไรเป็นเงื่อนไขอีกบ้าง โจทย์นี้ทั้งผมและ Dr.Ka-poom มุ่งมั่นมากที่จะช่วยกันตีให้แตกให้ได้ แม้จะมองเห็นความยากลำบากอยู่โข

     CD เพลง อัลบั้มคนกล้าฝัน ของศิลปินรวีทิวัฒถ์ ศรีสุทธิสะอาด (โอ) ที่ผมได้รับเมื่อแกะซองดูและได้เปิดฟังในทันที มันช่างถูกใจ และกินใจเสียเหลือเกิน “คนกล้าฝัน” “Conviction” “if you can dream it you can do it” จึงอยากจะแนะนำต่อให้คนที่คิดจะกล้าฝัน ได้กล้าฝันมากขึ้น โดยเฉพาะยิ่งเมื่อได้ทราบว่ารายได้สมทบทุนโครงการพัฒนาผู้นำเยาวชน ขององค์การเวิลด์คาร์พ (W-CARP: Wold Collegiate Association for the Research of the Principle - Thailand) องค์การนี้มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมจริยธรรม สร้างผู้นำที่เสียสละครับ ดูคำคม ๆ ที่บันทึกไว้ที่ปกหลังของซองใส่ ผมนำมาบันทึกไว้ดังนี้ครับ

          “เรือที่จอดอยู่ในท่าจะปลอดภัยที่สุด แต่เรือมิได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้จอดอยู่แต่ในท่า เราจะพบกับความสวยงามของมหาสมุทรได้อย่างไร หากไม่กล้าพอที่จะออกไปไกลจากฝั่ง จงกล้าที่จะใฝ่ฝันถึงความสวยงามของชีวิต และกล้าที่จะฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อให้ถึงฝั่งฝัน”

          “Conviction คือความเชื่อมั่นอย่างสมบูรณ์ในความฝันที่อยากจะเห็นสังคมที่ดีงาม ผู้คนช่วยเหลือเกื้อกูลแบ่งปันน้ำใจให้กัน อยู่ร่วมกันเป็นเสมือนหนึ่งครอบครัวเดียว แต่ก่อนที่เราจะบรรลุถึงความฝันนั้นได้ เราต้องเริ่มต้นจากความเชื่อมั่นอย่างสมบูรณ์ในหัวใจของเราก่อน ถึงแม้ว่าเราจะมีปัญหาหรืออุปสรรคมากเพียงใดก็จะไม่เปลี่ยนแปลงความตั้งใจของเรา และยังคงก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งกล้าที่จะฝันในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และลงมือทำ สักวันหนึ่งมันจะกลายเป็นจริงได้อย่างแน่นอน...”

     ขอบคุณ คุณ Dr.Ka-poom ผู้ให้จริง ๆ เหมือนรู้ใจว่าใจคนรับคิดอะไร ฝันอย่างไร และเมื่อยามที่ความทดท้อ ได้ผันผ่านเข้ามาบ้างเพื่อแวะชม แวะทดสอบกำลังใจ ก็ได้รับแรงใจเพิ่อเติมเต็มในทันทีโดยไม่ทันขาดหาย อันนี้ขอบคุณจริง ๆ ขอบคุณผู้ให้ที่ให้แรงใจอย่างไม่รู้เบื่อมาอย่างต่อเนื่อง และต้องขอบคุณไปยังศิลปินที่สรรค์สร้างให้ได้ฟังกัน

     หมายเหตุ: เพลงที่มีในอัลบั้มคือ คนกล้าฝัน น้ำใจทะเลทราย รักเมืองไทย (ได้หรือปล่าว) คำของแม่ Pure Love เพื่อนที่หวังดี Teamwork แด่คนห่วงใย (ที่ตรงนี้) ปรากฏการณ์แห่งรัก และฝากไว้ในใจเธอ

หมายเลขบันทึก: 15874เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2006 01:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
(ยิ้ม) ยินดีที่จะให้...โดยปราศจากเงื่อนไขใดใด
การมีชีวิตอยู่..คือ"การให้โอกาส.."คน"..ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น...น่าปลื้มใจ..แทนน้องผู้หญิงสองคนที่กล้าฝัน..
ทักทอ..ความสวยงามของความกล้าหาญ...
เดินเร่..เพื่อแจกและแบ่งปันฝันและความสุข..ความหวัง
...
ดีใจค่ะที่คนรับมีความสุข..
     อยากจะบอกว่าฟังเพลงชุดนี้แล้วได้แรงใจจริง ๆ ครับ เมื่อให้คนอื่นอ่านบันทึกนี้และฟังเพลงก็เกิดคำถามว่า "จะหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง" เพื่ออุดหนุนและเพื่อเติมพลังให้แก่โครงการพัฒนาผู้นำเยาวชน

เพื่อฝั่งฝันจะฟันฝ่าอย่างกล้าแกร่ง

ด้วยหนึ่งแรงสองเท้าจะก้าวย่าง

อีกสองแขนจะยื่นไปในหนทาง

และหนึ่งใจจะเคียงข้างอย่างทรนง

    อาจล้มแล้วล้มอีกก่อนยืนหยัด

    สารพัดปัญหามาเสริมส่ง

    ก้าวไปเถิดอย่าหวั่นกลัวมัวพวง

    สู่ขอบโค้งปลายฟ้าอย่างท้าทาย

           

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท