กรมวิทยาศาสตร์บริการ


ร่วมกันสร้างสังคมในการเรียนรู้

สวัสดีครับ

           เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มกราคม 2551 ผมและทีมงานได้มีโอกาสเข้าไปอวยพรปีใหม่ที่กรมวิทยาศาสตร์บริการ และได้ร่วมพูดคุยในเรื่องโครงการภาวะผู้นำและผู้บริหารมืออาชีพของกรมวิทยาศาสตร์บริการ ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่างผมและกรมวิทยาศสาตร์บริการเพื่อพัฒนาศักยภาพข้าราชการระดับ 8 ของกรมฯ

          จากการที่ได้ร่วม Share ความรู้กับท่านอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ท่านปฐม แหยมเกตุ และทีมงานของท่าน ทำให้ผมทราบว่ากรมฯนี้ก่อตั้งขึ้นมานานกว่าร้อยปี ชื่อเดิมคือศาลาแยกธาตุ ต่อมาได้รับการปรับปรุงเป็นกรมวิทยาศาสตร์ และปัจจุบันเปลี่ยนเป็นกรมวิทยาศาสตร์บริการในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

         ผมรู้สึกดีใจและประทับใจมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับองค์กรที่มีประวัติอันยาวนานเช่นนี้ และยังเป็นองค์ที่ให้บริการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล ตอบสนองความต้องการทางเศรษฐกิจ สังคมเพื่อให้ประเทศไทยอยู่ไดอย่างยั่งยืนทัดเทียมนานาประเทศ

                                                                       ขอบคุณครับ

                                                                  จีระ หงส์ลดารมภ์

ภาพบรรยากาศอวยพรปีใหม่ และได้ร่วมพูดคุยในเรื่องโครงการภาวะผู้นำและผู้บริหารมืออาชีพของกรมวิทยาศาสตร์บริการ

 

       

    

หมายเลขบันทึก: 158443เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2008 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถึงเพื่อนๆร่วมกิจกรรมทุกท่าน

เมื่อวันที่ 12 กพ.51 พวกเราชาว วศ.ได้รับความรู้ที่ย้ำเตือนเราถึงแนวทางไปสู่การเป็นSmart man สำหรับปัจจุบัน อนาคต และตลอดกาล สิ่งที่ สำคัญที่เรียนมาวันนี้สรุปคือ ต้องดูตัวเราก่อน พัฒนาตัวเรา ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ในทางที่ถูกที่ควร เปิดใจ เปิดความคิดโดยไม่หวาด ระแวง ต้องรอบคอบด้านการเงิน อ่านให้ออก บอกเพื่อนได้ รู้จักให้อภัยตัวเอง ไม่สาดไฟใส่เพื่อนร่วมงานแบบซ่อนเร้น และต้องไม่ทำผิดซ้ำอีก ทั้งหมดนี้คือสรุปสั้นๆ ที่เราได้รับมาเมื่อวันที่ 12 ก.พ. โดยแนวการสอนที่ไม่น่าง่วงนอน กับการจะรับรู้เรื่องการเงิน การบัญชีง่ายๆที่นักวิทย์ไม่สันทัดแต่ต้องรู้เพื่อจัดการกับความเสี่ยง ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้กับการดำเนินงาน การขาดสภาพคล่องทางการเงิน และอื่นๆ ถ้าไม่วางแผน  ขอบคุณ ดร.กุศยา และ อาจารย์รัศมี  Miss O

จากการทำกิจกรรมเรื่องpositive thinking ทำให้ตัวเราได้หันมาดูตนเองว่า เราได้ทำอะไร กับใครไว้ เราเคยรักใครมากเกินไป และมีอารมณ์กับเขามากเกินไป ป็นการเตือนสติกล่องความคิดของตนเอง และหลาย ๆคน จนกระทั่งได้สติที่ถูก ชอบธรรม เป็นกัลยาณชนเปรียบสติเป็นหางเสือเพื่อนำทางชีวิตเราให้ไปในทางที่ถูก บุญ และบาป สิ่งที่ดีงามจะเข้ามาในวิถีการดำเนินชีวิต

         เป็นกิจกรรมที่ทำให้มองเห็นตนเองได้อย่างน่าทึ่ง ในฐานะที่ว่าไม่เคยใส่ใจมองตนเองได้ลึกซึ้งเหมือนครั้งนี้   แต่เราเองไม่ค่อยจะมีนิวรณ์ มากนัก จึงต้องเฟ้นหากันหน่อย  ต้องขอบคุณอาจารย์รัศมีผู้ให้แนวทางได้อย่างเยี่ยมยอด  อนาคตวศ.คงมีผู้บริหารที่มีสติ  คิดใคร่ครวญเรื่องต่างๆ ในทางpositive thinking แม้ว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตามจะรอบรู้มีกล่องความคิดหลายกล่อง สร้างสรรค์ในสิ่งที่ดีงาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท