การจัดการความรู้ : การจัดการกับแมว


ป๊ง...แว๊บ..แมวที่นอนอยู่บนคอมพิวเตอร์

แมว เหมียว

ข้อคิดจากแมว    แมวตัวนี้ ชื่อภาษาอังกฤษว่า Dumb Dumb (แปลว่า โง่ )  แต่เมื่อเรียกพยายามทำเสียงให้เป็นภาษาไทยเพื่อที่จะได้ไม่เป็นการดูถูกดูหมิ่น เพราะ ดำ ดำ ก็คือสีขนของเขานั่นแหละ    ตามธรรมดาเป็นคนไม่รักแมวอย่างมาก เพราะฉะนั้นจะทำเฉยๆไม่สนใจ  แต่เขาเป็นแมวที่ประหลาด คือ เมื่อกระโจนขึ้นมาบนตักเขาจะนวดให้สักพักด้วยบาทาทั้งสี่ จนเมื่อเราใจอ่อน ยิ้มให้เขาจึงจะหยุดนวดแล้วนอนลงบนตัก <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">   แต่ถ้าเราไม่สนใจเขาก็จะพยายามเรียกร้องความสนใจโดยวิธีการต่างๆ เช่น </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">กัดจอ เอาหัวมาถูไถที่จอจนมองไม่เห็นข้อความที่กำลังอ่าน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">  ถ้าคิดไม่ลึกจะได้ว่า “มือไม่พายแล้ว ยังเอาเท้าราน้ำ  แต่คนที่มีภาวะผู้นำจะต้องคิดให้ลึกกว่านี้  เพราะเพื่อนร่วมงานบางคนก็เหมือนแมวที่อยากจะให้เข้าใจ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p>  </p><p></p><p>หรือถ้าวันไหนงอนมากก็จะนอนทับคีย์บอร์ดไปเสียเลย </p><div style="text-align: center"></div><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p></p><p></p><p></p><p>    ทันทีที่เห็น  เกิดปิ๊ง แวบ เข้ามาเลย คนจำนวนมากทำตัวเหมือนแมวเลย  อยู่ใกล้ๆเครื่องคอมพิวเตอร์เสียเปล่า  ใช้ประโยชน์มันได้มากกว่าเป็นเครื่องพิมพ์ดีดและตำราเพียงนิดเดียว    (หมายเหตุ-  ที่เจ้าโง่เขานอนทับคีย์บอร์ดนั้น Michael เจ้าของบ้านเขาอธิบายว่ามันอุ่นดี ไม่ใช่แกล้งเราหรอก)     ใครบ้างที่ทำตัวเหมือน Dumb Dumb  รู้ตัวแล้วรีบหาทางเรียนรู้การใช้ประโยชน์คอมพิวเตอร์ให้เต็มที่หน่อย  ห้ามอ้างว่าแก่แล้ว                                                             </p><p> </p>

คำสำคัญ (Tags): #edkm erkm
หมายเลขบันทึก: 158369เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2008 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • โดนใจ
  • ห้ามอ้างว่าแก่แล้ว
  • อิอิอิอิๆๆๆ

     ขอบคุณอาจารย์ขจิตค่ะ  ความจริงไม่ได้กระทบใครหรอกค่ะ  เตือนใจตัวเองต่างหาก

      เมื่อไรไปแถวสวนสุนันทา เชิญทานข้าวด้วยกันนะคะ  จะได้ช่วยติดกาวหน้าแตกให้หน่อย

  • เอ แมวตัวนี้น่าจะชื่อเจ้าฉลาดนะคะเพราะรู้ด้วยว่าตรงไหนอบอุ่น
  • ขอบคุณท่านอาจารย์ที่นำเสนอแนวคิดโดนใจนะคะ

สวัสดีค่ะ

    ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม และใจดีที่ให้ความเห็นเพิ่มเติม ตามไปดูบล็อกของหนูแล้วค่ะ

     อาจารย์ขา แมวมีนิสัย (หรือสัญชาติญาณ ไม่แน่ใจ) อีกอย่างหนึ่งค่ะ คือ เวลาเราดึงมันไปข้างหน้า มันจะขืนตัวมาข้างหลัง แต่พอเราเราจะดึงมันมาทางข้างหลัง มันก็จะขืนตัวไปข้างหน้า

    
แมวบ้านอื่นเป็นอย่างนี้ไหมคะ

    
ถ้าดูคนรอบข้าง มีบางคนเป็นแบบนี้ค่ะ จับหลักเขาได้ก็จะมีวิธีจัดการอยากให้เขาเดินหน้า เราก็ยุให้เขาถอยหลัง อยากให้ถอยหลัง ก็ยุให้เดินหน้า ... ได้ผลเหมือนกันค่ะ

    
อีกอย่างเขาว่าแมวมีเก้าชีวิต ยังไง๊...ยังไง ก็ไม่ยักตาย เพราะฉะนั้น คนที่มีนิสัยเหมือนแมวข้างต้น ก็อยู่ในหน่วยงานนานซะด้วย...อิ๊...อิ๊...     นิเทศครั้งที่ 3 อาจารย์จะลงมาเยี่ยมพวกเราบ้างมั๊ยคะ ชาวสุพรรณคิดถึ๊ง...คิดถึงอาจารย์มากค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณปวีณา

         ไปตัดผมร้านไหนมาคะ จะได้ตามไปตัดเพราะลดอายุลงหลายปี

          แล้วก็เสริมไวตะมินอะไรคะเพราะพรรคพวกในสุพรรณขยันเขียนบล็อกกันทั่วหน้าเลย  ยินดีด้วยค่ะ

          พูดถึงแมวแล้ว ระวัง "แมวมอง" จะแอบมาสุพรรณนะคะ

ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ กำลังใจที่ได้รับจากอาจารย์และคณะวิจัยทุกท่านเป็นวิตามินเสริมพลังอย่างหนึ่งสำหรับพวกเราค่ะ

อีกไม่นานสุพรรณบุรี เขต 2 คงจะมีเว็บไซต์ใหม่ที่ท่าน ผอ.เขต และท่านรองฯ ธรรมรงค์ ผู้ช่ำชองในงาน IT กำลังร่วมมือกันจัดสร้าง ออกมาเผยโฉม เป็นคลังเก็บความรู้และใช้แลกเปลี่ยนกันภายในองค์กรของเราเองอีกเว็บไซต์หนึ่งค่ะ

และมือขยันที่บันทึกเรื่องขึ้น gotoknow กันบ่อย ๆ ทั้งถี่ ทั้งมีคุณภาพนั้น เขตฯ มอบรางวัล "ครูผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านเว็บไซต์ดีเด่น" และรางวัล "ผู้บริหารดีเด่นในการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้" ให้กับครูและผู้บริหารตามลำดับไปแล้วหลายท่าน หวังจะแจกรางวัลให้บุคลากรบนสำนักงาน ก็ยังลุ้นไม่ค่อยจะขึ้นอยู่ค่ะ

จะพยายามพัฒนา ปรับปรุงไปเรื่อย ๆ ค่ะ และน้อมรับคำแนะนำจากท่านอาจารย์เสมอ

กราบสวัสดีค่ะ ท่าน

ตามหาท่านซะนานเลยค่ะ จำได้ไหมคะที่ท่านให้หาอ่านเรื่องแมว จากโรงเรียนบ้านสระกระโจมไงคะ ตอนนี้หนูขึ้นบล็อกได้แล้วค่ะ ไชโย

สวัสดีค่ะคุณนงเยาว์

    ในที่นี้เราเป็นเพื่อนกันนะคะ เรียกอาจารย์เฉยๆในฐานะเป็นผู้มีอาชีพเดียวกันเถอะค่ะ

 

  ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

 

   ถ้าแข็งใจ และไม่กลัวที่จะเรียนรู้ จะทำได้เก่งขึ้น สวยขึ้น และน่าสนใจขึ้นด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท