บริการข่าว SMS ผ่านมือถือ ความสะดวกสบายที่เป็นภาระ !!!!


ยุคข้อมูลข่าวสารที่ส่งถึงตัว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ไม่มีวันตกข่าว
ทุกข่าวสารจะมาถึงมือคุณทันที...
..ทางโทรศัพท์มือถือของคุณ

Sms Mobile News


บริการส่งข่าว Sms ผ่านมือถือ ซึ่งในเวลานี้ สำนักข่าวต่างๆ, หนังสือพิมพ์, สถานีโทรทัศน์จัดบริการนี้ขึ้น เพื่อดึงดูดเงินในกระเป๋าจากคุณ เอ๊ย... เพื่อให้บริการข่าวสารถึงตัวคุณ..  แค่คุณทำตามขั้นตอน สมัครใช้บริการผ่านมือถือ ตามรายละเอียดที่ผู้ให้บริการแต่ละรายแจ้งไว้ ซึ่งหลายราย คิดค่าบริการเดือนละ 29 บาท

มีประเภทข่าวให้เลือกสมัคร ทั้งข่าวทั่วไป การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา  
มีช่วงเวลาให้ทดลองใช้บริการ 15 วันบ้าง 1 เดือนบ้าง หลังจากนั้น เก็บตังค์
หลายคนลองสมัครใช้บริการ และยกเลิกก่อนหมดช่วงให้ทดลองใช้

เดี๋ยวนี้ มีบริการ Sms mobile news มากมายหลายราย บางคนเลยหัวใส สมัครใช้ทุกๆราย แต่สมัครทีละราย รับข่าวฟรีช่วงหนึ่ง พอใกล้หมดช่วงทดลองใช้ ก็ขอยกเลิกบริการ แล้วไปสมัครรับข่าวจากรายที่ 2

การยกเลิกบริการรับข่าวทาง SMS  บางรายยกเลิกได้เร็วแต่บางรายมีขั้นตอนการยกเลิกยุ่งยาก เลยต้องเสียเงินค่าใช้บริการของเดือนนั้นๆ
สมัครง่าย แต่เลิกยาก...

เดี๋ยวนี้ มีบริการเชิงรุก มีโทรศัพท์ติดต่อมาถึงคุณโดยตรง

"คุณคือผู้โชคดีได้รับรางวัลบริการส่งข่าว SMs ของ .......  ทดลองรับข่าวสารฟรี 15 วัน มีหมวดข่าว คือ 1  2  3  4 ..... คุณจะเลือกหมวดไหนดีครับ..."

นี่คือ การตลาดเชิงรุก ทั้งๆที่ไม่เคยมีความคิดที่จะสมัครเลย เพราะแต่ละวันก็ดูข่าวทางทีวี อ่าน นสพ.อยู่แล้ว
แต่เมื่อได้ยินอีกฝ่ายพูดว่า คุณ โชคดี, ได้รับรางวัล,  ฟรี  
ได้ยินคำหลักๆเหล่านี้ ผู้รับสายก็เลยต้องเออ ออ จนตอบตกลงโดยอัตโนมัติ เพราะฟังดูแล้ว มีแต่ได้กับได้

เหมือนลาภลอยมาตกใส่ตัวยังไงยังงั้น
ขนาดนายบอนได้ยิน ยังเคลิ้มเหมือนกัน  คิดเหมือนหลายคนคิด ลองดูก็ไม่เห็นจะเสียหายนี่นา...

สำหรับ SMs mobile news หลายท่านก็ชอบ เพราะจะได้ติดตามข่าวสารที่ตัวเองสนใจอย่างไม่ตกข่าว
แต่หลายคนก็ไม่ค่อยจะชอบ เพราะต้องคอยกดอ่าน และกดลบข้อความอยู่บ่อยๆ
บางวันแทบไม่ต้องทำอะไร หยิบมือถือมากดอ่าน SMS และกดลบจนเพลิน

การยกเลิกบริการรับข่าวสาร SMs ของผู้ให้บริการบางรายนั้น  อยากจะยกเลิกบริการ ใช่ว่าจะยกเลิกได้ง่ายนัก

- ลองกดตามคำแนะนำที่ได้รับ โทรไปไม่มีผู้รับสาย หรือ การอธิบายขั้นตอนจากเครื่องตอบรับโทรศัพท์อัตโนมัติ ฟังแล้วไม่ค่อยจะเข้าใจ, ให้ถือสายรอนาน

- บางราย ต้องเข้าไปค้นหาวิธีการยกเลิกจาก internet ค้นข้อมูลไปเจอข้อความที่ตำหนิผู้ให้บริการบางรายว่า ยกเลิกก็ยาก ติดต่อไม่ได้ และข้อความระบายความเดือดร้อนจากการรับ Sms บ่อยๆ

- ข้อความข่าว Sms บางเจ้า จะรับหรือไม่รับก็มีค่าเท่ากัน เพราะหลายท่านติดตามข่าวสารจากสื่อต่างๆอยู่ตลอดเวลา

- วิธีการยกเลิกบริการข่าว SMs ผู้ให้บริการหลายรายส่ง Sms แจ้งวิธีการยกเลิกตั้งแต่ต้นๆที่เริ่มส่งข้อความ  แต่ผู้รับข่าว.. ลืมไปแล้ว  เพราะรับ SMs อยู่ตลอด เยอะไปหมด หรือ อาจจะเผลอกดลบข้อความนั้นทิ้งไป  เมื่อหาวิธีการยกเลิกรับ Sms ไม่ได้ ก็โวยวายยกใหญ่

- วิธีการยกเลิกบริการรับข่าว Sms ที่หลายคนใช้ คือ โทรไปสอบถามที่ Call center ของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ  (AIS DTAC True move HUtch)


- วิถีชีวิตในยุคปัจจุบัน แม้ตัวเราจะอยู่เฉยๆ แต่ธุรกิจ บริการ สินค้าต่างๆ มักจะหาช่องทางเข้ามาถึงตัวเราจนได้ หากไม่ใจแข็งพอ เงินในกระเป๋าของคุณก็จะไหลออกไปเรื่อยๆ โดยไม่จำเป็น







 

หมายเลขบันทึก: 158069เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2008 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมว่าไม่เกี่ยวกันครับ

มันอยู่ที่วิธีบริหารจัดการข้อความ ถ้าคนที่เตรียมใจจะรับข่าวแล้วต้องเตรียมตั้งเสียงเตือนข้อความให้ไม่มีเสียงและไม่สั่น ทีนี้เวลาข่าวมาก็จะไม่รบกวนใจเรา อยากอ่านเมื่อไหร่ นึกขึ้นได้ก็หยิบมาดู วันนี้มีข่าวอะไรบ้างน๊า โดยเฉพาะเวลาเข้าห้องน้ำนี่ผมชอบมากเลยครับ บางครั้งลืมเอาหนังสือเข้าไปก็อาศัยอ่านข่าวมือถือนี่แหละสนุกดี ส่วนข้อความไหนอ่านแล้วก็ลบไปเลย ผมรับมาหลายปีแล้วครับแค่วันละบาททำให้เราไม่ตกยุค ใครคุยเรื่องอะไรรู้หมด โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวราคาน้ำมัน วันไหนรู้ว่าน้ำมันจะขึ้นก็ไปเติมล่วงหน้าได้ เดี๋ยวนี้ผมรู้สึกดีทุกครั้งที่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูแล้วเห็นว่ามีข้อความเข้า จะได้ลุ้นว่าจะมีข่าวนักการเมืองที่เราชอบมั๊ยน๊า เกิดเหตุการณ์ตื่นเต้นอะไรขึ้นมั่งน๊า ที่ไม่ชอบอย่างเดียวคือข่าวสามจังหวัดภาคใต้

ป.ล. ปกติผมเป็นคนไค่อยติดต่อเพื่อนๆทาง SMS อยู่แล้วครับ ก็เลยหมดห่วงเรื่องที่จะพลาดข้อความจากคนรู้จัก

การรับข่าวสารเป็นการอัพเดทเหตุการณ์ แต่มีบางสำนักข่าวเอาเปรียบผู้บริโภคมากกกกก. ส่งข่าวมารับหรือไม่รับ ตัดเงินอย่างเดียว จะยกเลิกก็ไม่ได้ เพราะติดต่อไม่ได้เลยและไม่มีเบอร์ให้ติดต่อยกเลิก เติมเงินแป๊ปเดียวโดนตัดเงินหมด คือบริการของ EDUCLUB ส่งศัพย์อังกฤษพร้อมคำแปล ข้อความละ 6 บาท ส่งมาได้เกือบทุกวัน รับหรือไม่รับ ตัดเงินทันที 6 บาท ยกเลิกก็ไมได้ บริการพวกนี้ต้องแจ้งความไปที่ ศคบ. ถึงจะเข็บหราบ เอาเปรียบจริงๆ.

ปกติก็ตามข่าต่าง ๆ จากอินเตอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์อยู่แล้วไม่จำเป็นต้องรับข่าวแบบนี้ มันน่ารำคาญ เวาลาให้เราทดลองก้ส่งมาเลยไม่ถามความเห็นเรา พอไกล้สิ้นสุดทดลองก็ให้เรายืนยัน แต่พอโทรไปยืนยันตามเบอร์ที่ส่งมา สุดท้ายก็หักเงินเราเฉยเลยก็เจ็บใจ บวกกับรำคาญ ไอ้ ที่ว่าคือข่าว INN ใครรู้วิธีทำให้มันหยุดส่งมา และวิธีเอาเงินคืน ขอความกรุณาบอกด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท