คุยกันหลังเที่ยง ของชาวศูนย์พัฒนาคุณภาพ


4 มกราคม 2551  ช่วงเที่ยง12.00-13.00 น. คุณหมอรุจนี สุนทรขจิต หัวหน้าศูนย์พัฒนาคุณภาพ (คนใหม่) มาทานอาหารร่วมกับพวกเราชาวศูนย์พัฒนาคุณภาพ ซึ่งหมอรุจ ตั้งใจว่าจะมาทานอาหารและพูดคุยกับชาวศูนย์ฯสัปดาห์ละครั้งให้พวกเราเลือกวัน พวกเราเลือกวันศุกร์ พ้องเสียงกับ สุข น่าจะเป็นฤกษ์ดี วันนี้เป็นครั้งแรก  ทุกคนเตรียมอาหารมาเองเหมือนทุกๆวัน  หลังอาหาร มีคอกาแฟ ก็จิบกาแฟไปคุยไป ส่วนคอสุขภาพก็ทานผลไม้ไปพลางคุยไปพราง บรรยากาศเป็นบ้านมากๆ คุณหมอรุจ เริ่มถามทุกข์ สุขของพวกเราโดยให้เล่าทีละคน เริ่มจากน้องเล็กสุด คือ สมคิด ผู้ไม่เคยเกี่ยงงาน และมีรอยยิ้มประดับใบหน้าเสมอไม่ว่าจะเดินเวียนหนังสือแทบขาจะขวิด วันนี้เผยใจว่าประทับใจพวกพี่ๆที่ศูนย์(มิน่าล่ะ....) น้องป้อม คุยเรื่องเลี้ยงลูก ทำให้คนฟังที่อยากมีและไม่มีลูกได้ความรู้หลายแง่มุมกันโดยทั่วหน้า แถมหมอรุจยังแซวคนโสดที่ยังไม่มีลูก(น้องโย่ง)อีกต่างหาก....ส่วนแซวว่าไงไม่บอก...ฮิฮิ..ส่วน "น้องอ้อม"เผยความทุกข์ในใจช่วงที่ไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าว่ารู้สึกไม่มั่นคงจนคิดมองๆหางานใหม่ ...แต่บุญจัดสรรให้อยู่...ฮิฮิ.. ส่วนพี่ปัทมาวดี (สมาชิกใหม่ซิงๆของเรา)  ถ่อมตัวเช่นเคย..แต่มีผลงาน KM ประจำสัปดาห์มาโชว์ด้วยนะ คนเก่งก็ยังงี้แหละ....พูดน้อย แต่ต่อยหนัก...มาอยู่ไม่เท่าไหร่รุ้สึกมีร่มโพธิ์ ร่มไทรมาเพิ่มอีกต้น ส่วนดิฉันถูกถามว่าไปวัดบ่อยๆมีอะไรดีๆมาเล่าให้ฟังบ้าง...แหมคุณหมอขาเรื่องมันยาวค่ะ บอกได้เพียงว่าได้สิ่งดีๆมาเติม(ยังไม่)เต็มในการทำงานค่ะ ก็ได้เวลาบ่ายโมงพอดี คุณหมอรุจได้เวลาออกOPDเด็กพอดี  ส่วนพี่มอมคอยเชียร์ คอยพูดเสริมและให้กำลังใจน้องๆ ทุกๆคนเลยค่ะ วันนี้ขาดน้องเปิ๊ล เพราะกลับบ้านไปดูลูกค่ะ 
หมายเลขบันทึก: 157627เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2008 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีกับชาวศูนย์พัฒนาคุณภาพด้วยนะคะ   หมอตามมาอ่านบรรยากาศที่อบอุ่นทำให้อดอิจฉาไม่ได้ค่ะ   ให้กำลังใจปิ่งเสมอค่ะ

-/\- กราบสวัสดีปีใหม่ค่ะท่าน ผอ.

ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามเหตุปัจจัยจริงๆ ค่ะ ไม่ใช่ความบังเอิญ กว่าจะเข้าใจเรื่องเหตุปัจจัย ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ต้องอดทนกับการพิสูจน์...

 ขอบคุณผอ.อัจฉรามากค่ะ ที่ได้ให้โอกาสพวกเราได้เห็นศักยภาพของตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท