หัวใจ ครู ป.บัณฑิต


ขอเป็นกำลังใจให้แก่  ครู ป.บัณฑิต ทุกท่าน ในการเรียนและฝึกการสอน 

ครู ป.บัณฑิตคือใครหรือ.....ได้ยินชื่อมานานแล้ว  เพิ่งจะได้มีโอกาสสัมผัส กับครู ป.บัณฑิต  เมื่อเธอมาฝึกสอนที่โรงเรียนครูอ้อยสอนนั่นเอง  

ครู ป.บัณฑิต ก็คือ  นักศึกษา ที่มาจาก  คนที่ทำงานแล้ว  ไม่ได้เรียนมาทางครู  แต่สนใจ และต้องการที่จะเป็นครูสอนนักเรียน  จึงสมัครเข้าเรียนในหลักสูตร ป.บัณฑิต  ที่สถาบันต่างๆที่เปิดหลักสูตร  

ในหลักสูตร  ที่สำคัญก็คือ  จะต้องมีการฝึกการสอน  สังเกตการสอน  และปฏิบัติการสอน  อย่างน้อย 24 ชั่วโมง  

ครูอ้อย ขอเป็นกำลังใจให้เหล่าครู ป.บัณฑิต   เพราะ เธอต้องการที่จะมาเป็นครู  ผู้เสียสละ  และอุทิศทั้ง กาย ปัญญา ในการเรียนรู้ และจะมาเป็นครู 

ซึ่ง เขาและเธอต้องผ่านหลายๆด่าน ก่อนที่จะมาเป็นครูได้  อย่างน้อยต้องเรียน  ฝึกสอน และสอบบรรจุที่จะมาเป็นครู ตามขั้นตอนที่ปฏิบัติกันมา  

สัปดาห์ที่แล้ว ครูป.บัณฑิต 3 ท่านมาติดต่อที่จะฝึกสอนวิชาภาษาอังกฤษ ชั้น ป.2 - 4   ซึ่งเป็น ที่น่าเห็นใจ เพราะเขาและเธอต้องลางานที่ทำประจำอยู่นี้  เพื่อมาฝึกสอน  หากขาดงานบ่อยๆ  ก็จะถูกเพ่งเล็ง  อาจจะถูกไล่ออกจากงาน  ที่หาได้ยากอยู่แล้ว 

ครูอ้อยจึงเห็นใจ เขาและเธอมาก  หนทางที่ครูอ้อยจะช่วยเขาและเธอได้ ก็คือ  การจัดชั่วโมงให้ได้ฝึกสอน สะดวกที่สุด  ไม่ต้องลางานบ่อยมากนัก 

เพื่อ.....หัวใจของครู ป.บัณฑิต โดยแท้

   

ครู ป.บัณฑิต  ที่มาฝึกการสอนที่โรงเรียน 8 ท่าน

หมายเลขบันทึก: 157620เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2008 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท