ศรัทธาของชุมชน


ซึ่งความดีตรงนี้ต้องยกให้กับทางพี่เซียงน้อยที่เป็นคนประสานกับผู้หลักผู้ใหญ่ทุกฝ่าย และทุกท่านก็เห็นความสำคัญของวิทยุชุมชนตรงนี้ ต่างพร้อมใจช่วยกันสนับสนุนในทุกทาง ทุกโอกาสเท่าที่แต่ละท่านจะพอช่วยได้

คณะกรรมการของวิทยุชุมชนนัดหมายพบกันวันที่ 1 มกราคม เพื่อร่วมทำบุญปีใหม่ที่หน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย เพราะทางท่านเจ้าอาวาสวัดเนรมิตวิปัสณา เจ้าพ่อกวน และท่านนายอำเภอด่านซ้ายได้บอกว่าจะช่วยบอกบุญให้กับพี่น้องที่มาร่วมทำบุญให้ช่วยสละทรัพย์คนละเล็กละน้อย เพื่อนำเงินไปใช้ในการปรับปรุงเครื่องส่งและอุปกรณ์ต่างๆ ของวิทยุชุมชน ซึงเงินปัจจัยที่คนที่มาทำบุญในวันนั้นจะมอบให้กับทางคณะกรรมการวิทยุชุมชนทั้งหมด.. ความดีตรงนี้ต้องยกให้กับทางพี่เซียงน้อยที่เป็นคนประสานกับผู้หลักผู้ใหญ่ทุกฝ่าย และทุกท่านก็เห็นความสำคัญของวิทยุชุมชนตรงนี้ ต่างพร้อมใจช่วยกันสนับสนุนในทุกทาง ทุกโอกาสเท่าที่แต่ละท่านจะพอช่วยได้  ซึ่งปีนี้ท่านเจ้าพ่อกวนและท่านนายอำเภอด่านซ้าย ได้ให้คำแนะนำและสร้างขวัญกำลังใจให้กับพวกเราอย่างมากในการหารายได้เพื่อปรับปรุงวิทยุชุมชนให้สามารถส่งกระจายเสียงได้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้..

หลังจากเสร็จสิ้นการทำบุญตักบาตร คณะกรรมการรวบรวมเงินมานับได้หมื่นกว่าๆ รวมกับเงินจากตู้บริจาคที่ทางเจ้าพ่อกวนรวบรวมมาให้อีกสามหมื่นเศษ และเงินในบัญชีอีกสามหมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินก้อนที่ทางผมและนายสถานีจะนำไปวางมัดจำกับทางอาจารย์ทวีศักดิ์ครึ่งหนึ่ง จากจำนวนเงินที่ต้องใช้ทั้งหมดราวๆ 150,000 บาท

นี่คืออีกก้าวกระโดดครั้งสำคัญ.. ของวิทยุชุมชนคนด่านซ้าย

แม้จะได้เงินมัดจำครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ แต่เงินก้อนใหญ่อีกก้อนที่ต้องรีบชำระในวันที่ 20 มกราคม 2551 ยังเป็นปัญหาที่ทุกคนยังต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์กันต่อไป

พวกเรานัดพบอาจารย์ทวีศักดิ์ อีกครั้งในวันที่ 2 มกราคม 2551 เพิ่อตกลงในรายละเอียด ทำสัญญาจ้างและชำระเงินมัดจำ นึกๆ ไปก็น่าขำที่ต้องหอบเงินแบงค์ยี่สิบเป็นปึกใหญ่ๆไปจ่าย จนอาจารย์แกพูดอย่างติดตลกว่า "นึกว่าเงินกีบ" และสิ่งที่หนึ่งที่ผมคิดว่าเป็นการซื้อใจกันคือ  อาจารย์ทวีศักดิ์ปฏิเสธที่จะนับเงินในตอนนั้นด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจว่าครบทุกบาททุกสตางค์

ยังมีภาระงานอีกสองสามอย่างที่ผมอยากทำให้เสร็จ โดยเฉพาะเรื่องการทำสรุปผลงานปี 2550 ที่ต้องแจกจ่ายชี้แจงให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา พ่อค้า แม่ค้า และกลุ่มประชาชนที่จะเป็นปากเป็นเสียงในการเผยแพร่ข่าวสารตรงนี้ได้ เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบข้อมูลการบริหารงานของคณะกรรมการ ความโปร่งใสของระบบการเงิน และกิจกรรมสำคัญๆที่คณะกรรมการวิทยุชุมชนได้มีส่วนร่วมในรอบปีที่ผ่านมา..

ส่วนตัวผมแล้วยังเชื่อมั่นว่า ด้วยความตั้งใจ และความเสียสละของคณะกรรมการทุกคนที่มาทำหน้าที่ตรงนี้ จะทำให้พี่น้องคนด่านซ้ายยังรักและศรัทธาต่อจุดปฏิบัติการเรียนรู้วิทยุชุมชนคนด่านซ้ายตรงนี้ไม่เปลี่ยนแปลง..

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 157300เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2008 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท