สัมมนาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อบจ.เพชร


จริงใจ

ที่ห้องนพรัตน์    โรงแรมรอยัลไดมอนจังหวัดเพชรบุรี  เมื่อช่วงเช้าของวันที่  ๒๖  กุมภาพันธ์    ๒๕๕๐  นายชัยยะ    ***    นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด    รายงานถึงวัตถุประสงค์การสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำเปลี่ยนแปลงในการขับเคลื่อน  ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  จังหวัดเพชรบุรี    ต่อนาย  สยุมพร    ลิ่มไทยผู้ว่าราชการจังหวัดว่า  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ได้พระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทย  ซึ่งรัฐบาลได้น้อมนำมาเป็น***ศาสตร์ที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ  โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชน    ที่ปรากฏในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  ฉบับที่  ๑๐    ดังนั้นเพื่อสนองนโยบายดังกล่าว  ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรีได้ร่วมกับทางจังหวัดจัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำการเปลี่ยนแปลงในการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในจังหวัดเพชรบุรีขึ้น    โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ    ผู้นำท้องถิ่น    ตัวแทนภาครัฐและเอกชน    ที่ถือว่าเป็นกลุ่มผู้นำเข้าร่วมงานกว่า  ร้อยคน    ส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อให้กลุ่มผู้นำ  หรือตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆมีความรู้ความเข้าใจปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและ  สามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน  หรือสามารถนำไปถ่ายทอดได้ให้ผู้อื่นได้รับทราบและปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม    นอกจากนี้กลุ่มผู้นำการเปลี่ยนแปลงจะได้มีโอกาสระดมความคิดในการจัดทำ  Road  Map  การดำเนินงานเศรษฐกิจพอเพียงของจังหวัดเพชรบุรีต่อไป
สำหรับการสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก    ดร.  ปรียานุช    พิบูลสราวุธ  หัวหน้าโครงการวิจัยเศรษฐกิจพอเพียง  จากสำนักงานส่วนทรัพย์สินพระมหากษัตริย์  เป็นวิทยากรให้ความรู้  ส่วนการสัมมนาประกอบไปด้วย  ภาควิชาการ  การจัดทำ  Work  Shop  โดยมีเนื้อหาเป็นเรื่อง  แนวความคิดเศรษฐกิจพอเพียง  ส่วนที่สองเป็นการศึกษาถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในจังหวัดเพชรบุรี  รวม  ๕  แห่ง
ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเพิ่มเติมว่า    แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง  เป็นหลักปรัชญาอันมีค่ายิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ฯ  ทรงมีพระราชดำรัสชี้แนะให้  พสกนิกรชาวไทย  ยึดปฏิบัติ  ในการดำเนินทางสายกลาง    คือพอประมาณ  การมีเหตุผล    และการมีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี    โดยมีเงื่อนไข  ๒  ประการคือ  เงื่อนไขหารรอบรู้    รอบคอบ  ระมัดระวัง      เงื่อนไขคุณธรรม  คือความซื่อสัตย์สุจริต  ขยัน  อดทน  แบ่งปัน  เพื่อนำไปสู่การมีชีวิต    เศรษฐกิจ    สังคมสิ่งแวดล้อม  ที่สมดุลมั่นคง  และยั่งยืน
/////////////    (๒๖/๐๒/๕๐  )    //    พรณิชา      +  สุเวช      รายงาน   

http://www.cablephet.com/board/n_view.php?nc_id=28&n_id=3011

คำสำคัญ (Tags): #ปรัชญาเศรษฐกิจ
หมายเลขบันทึก: 156499เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2007 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท