การสรุปผลงานและนำเสนอผลงานวิชาการประจำปีของคปสอ.นาน้อย


ได้มีโอกาสทบทวนผลการดำเนินงานในรอบปีว่ามีอะไรที่ทำได้ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย อะไรที่ยังทำไม่ได้ตามเป้าหมาย และจะปรับทิศทางการทำงานร่วมกันอย่างไร
 

            ทุกๆ ปี หน่วยงานสาธารณสุขอำเภอแต่ละอำเภอจะจัดเวทีสรุปผลการดำเนินงานและนำเสนอผลงานวิชาการประจำปี เพื่อให้บุคลากรสาธารณสุขได้มีโอกาสทบทวนผลการดำเนินงานในรอบปีว่ามีอะไรที่ทำได้ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย อะไรที่ยังทำไม่ได้ตามเป้าหมาย และจะปรับทิศทางการทำงานร่วมกันอย่างไร

 

            ปีนี้ คปสอ.นาน้อย เริ่มก่อนใครเพื่อน ได้จัดเวทีสรุปผลการดำเนินงานและนำเสนอผลงานวิชาการประจำปีในวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๐ ณ สสอ.นาน้อย ผมได้รับเกียรติให้ไปวิพากษ์ผลงานวิชาการของแต่ละสถานบริการในครั้งนี้ด้วย ยอมรับว่าบุคลากรสาธารณสุขในระดับตำบลมีการพัฒนาด้านการทำผลงานวิชาการที่ดีขึ้นมาก และมีความสนใจใฝ่รู้ในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง หลายๆ คนจบปริญญาโทแล้ว หลายคนกำลังเรียนปริญญาโท ทำให้มีการพัฒนาตนเองและงานให้มีมาตรฐานมากขึ้น

 

            อย่างไรก็ตามหากมองในด้านผลงานวิชาการที่นำเสนอนั้น ประเด็นที่ต้องพัฒนาความรู้และทักษะเพื่อยกระดับตัวเองขึ้นไปที่จำเป็นได้แก่ทักษะการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ ทักษะการเขียน และทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ ประเด็นเหล่านี้เป็นทั้งความรู้และทักษะที่ต้องเรียนรู้และฝึกฝน อ่านอย่างเดียว เรียนอย่างเดียวทำไม่ได้ ต้องลงมือปฏิบัติ ก็หวังว่ามีการจัดหลักสูตรพัฒนาบุคลากรด้านนี้ขึ้นมา และมีเวทีที่ให้บุคลากรเหล่านี้ได้แสดงความคิด และแสดงสมรรถนะของตนเองในด้านวิชาการออกมา

             กระบวนการทำงานด้านสุขภาพในด้านบริหารและบริการอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันครับ ตัดสินกันที่ผลงานวิชาการนี่แหละ
คำสำคัญ (Tags): #เวทีวิชาการ
หมายเลขบันทึก: 156412เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2007 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท