ฉันคือประชาชน ... ผิดไหมประชาชน


สวัสดีครับทุกท่าน

        นำคำสนทนามาโพสต์ต่อกันนะครับ เพื่อหาคำตอบในคำว่าประชาชน เพื่อเข้าใจประชาชน และศึกษาประชาชน เป็นบทสนทนาตัวอย่างครับ

ปชช.1: มีคำถามสามคำถามสั้นๆ ประชาชนผิดไหมครับ ที่ต้องขายเสียง ครับ

ปชช.2ไม่มีใครต้องทำอะไรครับ ถ้าจะทำ คนคนนั้นตัดสินใจเอง

ปชช.1ประชาชนผิดไหมครับ ที่ต้องซื้อหวย

ปชช.2ไม่มีใครต้องทำอะไรครับ ถ้าจะทำ คนคนนั้นตัดสินใจเอง

ปชช.1ประชาชนผิดไหมที่ต้องแห่กันตามแบบนิยม ปลูกอะไรก็แห่กันปลูก

ปชช.2ไม่มีใครต้องทำอะไรครับ ถ้าจะทำ คนคนนั้นตัดสินใจเอง

ปชช.1ขอบคุณมากครับผม ที่ช่วยชี้แนะ

ปชช.2คนที่ทำอะไรตามคนอื่น เป็นคนแบบไหนครับ

ปชช.1หากความรู้เค้าไม่พอที่จะใช้หล่ะครับ เราควรจะทำอย่างไร

ปชช.2อันนี้คงไม่เกี่ยวกับความรู้มั๊งครับ

ปชช.1การรู้เท่าทันสิ่งที่เปลี่ยนแปลงนำไปสู่การถูกชักจูงได้ง่าย

ปชช.2คนที่ถูกชักจูงจนไม่เป็นตัวของตัวเอง เป็นคนแบบไหนครับ

ปชช.1คนที่เจียมตัวอย่างประชาชน ยอมรับคนที่คิดว่าดีแล้วเพราะการศึกษาดี น่าเชื่อถือ จึงนอบน้อมและศรัทธาอย่างหลงผิด หรือรู้เท่่าไม่ถึงการณ์ และทำตามคำแนะนำอย่างไร้ข้อสงสัย

ปชช.2แบบนี้ ไม่ใช่มองคนที่เปลือกหรือครับ

ปชช.1ขอบคุณมากครับ

ปชช.2สาธุ


กราบขอบพระคุณมากๆ ครับ สำหรับ ประชาชนทั้งสองท่านครับ

พระธรรมชาติคุ้มครองครับ

เม้งครับ 

หมายเลขบันทึก: 156311เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2007 05:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ปชช.3    ทางโน้นเขาแจกเงินกัน  300
  • ปซซ.4    เหรอ  ทางนี้ 200 เอง
  • ปชช.3     น่าจะให้ซัก 500
  • ปชช.4     เอาเหอะเที่ยวนี้มีถึงสามเบอร์
  • ปชช.3     คุณเห็นไหม ไอ้หลงมันออกรถใหม่
  • ปชช.4     มันเป็นหัวคะแนน
  • ปชช.3     ถ้ามันให้ผมมากหน่อยผมจะหาให้ร้อยคน
  • ปชช.4      ผมก็อยากได้รถใหม่ซักคัน ทีวีรุ่นใหม่สุดยอดเลย
  • ปชช.3     ปีนี้นาข้าวไม่ดีเลย
  • ปชช.4     สวนส้มของผมก็แย่
  • ปชช.3     สงสัยจะต้องเป็นหัวคะแนนเสียแล้ว
  • ปชช.4     เออ  คุณไปบอกเขาเราสองคนหาคะแนนได้  500  ให้เขาเอาเงินมาช่วยหน่อย
  • ปชช.3     ใช่ผู้แทนสามคนคงได้เยอะ
  • ปชช.4     ไอ้เณรคงไม่เอากับเรางวดก่อนมันได้หวยไปหลายแสน
  • ปชช.3      เออ ของผมเฉี่ยวไปหน่อยเดียว
  • ปชช.4      ไอ้เณรไปกรุงเทพฯแล้วคงไปเที่ยวสาวทำเป็นไม่รู้จักเรา
  • ปชช.3       เที่ยวหน้าผมคงถูก  อาจารย์คนนี้ดังนะ เม่นมาก
  • ปชช.4       ในตัวมีตังไหมเหล้าหมด

 

 

พฤติกรรมประชาชนไม่ได้เป็นขึ้นมาเอง  แหล่งกำเนิดมาจากหลายๆปัจจัย   ที่นำมาลงข้างต้นเป็นบทสนทนาที่เป็นจริงในหมู่บ้านหนึ่ง 

มีใครในแผ่นดินนี้คิดไหมว่าจะต้องแก้ไขกันอย่างไร  ต้นเหตุมาจากไหน  ใครรับผิดชอบ  

ต้องการเงิน  ต้องการอำนาจ  ต้องการเกียรติ  แต่ไม่ต้องการรับผิดชอบ

เศร้าครับ

สวัสดีครับพี่เหลียงครับ

ตอบด้วยเพลงนี้นะครับ

ฉันคือ ประชาชน ต้องอดทน ได้ทุกอย่าง.

แม้นปัญหา มันคับคั่ง ประเดประดัง อยู่ในใจ.

ฉันคือ ประชาชน ต้องห้อยโหน ทุกวันวี่.

รถเมล์ มันล้นปรี่ ร้อนสิ้นดี ก็ต้องทน.

ฉันคือ ประชาชน ผู้ดิ้นรน ทุกเช้าค่ำ.

เหงื่อไคล มันไหลฉ่ำ หน้าก็ดำ ตัวก็เหนียว.

ฉันคือ ประชาชน ที่ผอมโซ เหมือนซังหญ้า.

อยู่ตามทุ่ง ตามป่า ไร้ราคา ค่าควรมอง.

ฉันคือ ประชาชน ไม่ใช่คน ที่มีเกียรติ.

ไปไหน ต้องละเอียด ค่อยๆเหยียด ค่อยๆเงย.

ฉันคือ ประชาชน ไม่เหมือนคน ที่ยิ่งใหญ่.

ไปไหน คนก็ไหว้ เอามือไขว้ หว่างขา.

ฉันคือ ประชาชน ไม่ใช่คน มีอำนาจ.

ไม่เคยคิด ไม่เคยคาด จะผูกขาด ประเทศไทย.

ฉันคือ ประชาชน ไม่เหมือนคน ที่ยิ่งใหญ่.

ไปไหน คนก็ไหว้ เอามือไขว้ หว่างขา.

ฉันคือ ประชาชน ไม่ใช่คน มีอำนาจ.

ไม่เคยคิด ไม่เคยคาด จะผูกขาด ประเทศไทย.

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท